Tập Lái
22/8/09
17
0
0
http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=191729&CatId=305


(VnMedia) - Khách hàng luôn tin tưởng vào những đánh giá của các chuyên gia, đặc biệt là khi họ quyết định mua một thứ trị giá tiền tỷ như xe hơi. Tuy nhiên, sau những sự cố mà hãng xe lớn, từng có độ tin cậy cao nhất như Toyota gặp phải thì niềm tin của họ đã bị “sứt mẻ”.
Từng giữ vị trí số 1 về chất lượng và độ tin cậy…
Theo đánh giá, xếp loại của các tạp chí danh tiếng như J.D.Power hay Consumer Reports trong nhiều năm qua thì Toyota luôn giữ vị trí số một hoặc gần như đứng đầu trong bảng xếp hạng về sự phổ biến.
Nếu bạn hỏi những khách hàng sành sỏi nhất về xe hơi xem họ sẽ xếp Toyota vào vị trí nào trước khi có sự cố này thì họ có thể sẽ cho Toyota là số 1 về chất lượng và độ tin cậy.
Thế nhưng, sau những thông tin gần đây về lỗi chân ga, việc thảm trải sàn làm kẹt chân ga, hay lỗi kẹt phanh hé lộ “vết rạn” trong hình ảnh hoàn hảo của Toyota về chất lượng, có vẻ như hợp lý khi đặt ra câu hỏi liệu người mua xe có nên tin vào những đánh giá nữa hay không?

small_269217.jpg
Những rắc rối liên tiếp của Toyota đặt ra những nghi ngờ về việc đánh giá chất lượng
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất tại Nhật Bản này đã phải triệu hồi hàng triệu chiếc xe hơi, xe tải và xe đa dụng (SUV) trên toàn cầu, đồng thời phải dừng sản xuất và ngưng bán một số model dù các bộ phận bị lỗi đã được thay thế.
Vậy các đánh giá của các chuyên gia có đáng tin?
Liệu các chuyên gia đánh giá có nhầm lẫn trước sự sụp đổ khỏi đỉnh cao của Toyota hay không? Câu trả lời là chưa hẳn.

Giải thích về vấn đề này, ông David Champion, Giám đốc về thử nghiệm ôtô của Consumer Reports cho biết “chúng ta đều nhận thấy rằng tiếng tăm về độ tin cậy đến mức hoàn hảo của Toyota đã dần sa sút trong những năm qua. Vào năm 2007, chúng tôi đã rút lại sự tiến cử có tính máy móc đối với các những chiếc xe mang thương hiệu mới của Toyota. Từ những số liệu đó chúng tôi đã đưa xe Toyota ra khỏi sự tiến cử có tính máy móc. Và sau đó, hãng đã cải thiện nhưng độ tin cậy không còn được tuyệt vời như trước nữa”.

Các khuyến nghị được đưa ra dựa trên những kinh nghiệm đã có với những model trước đó của một nhà sản xuất xe hơi, được biên soạn từ cơ sở dữ liệu về người tiêu dùng của tờ tạp chí này.

Nhưng vào năm 2007, ba model của Toyota là mẫu sedan Camry với động cơ V-6, mẫu sedan Lexus GS và mẫu xe bán tải Toyota Tundra với động cơ V-8 đều dưới mức xếp hạng trung bình của tờ tạp chí.

Ông Champion còn cho rằng mức độ thẩm mỹ và sự hoàn thiện của những chiếc xe sau đó không còn được như những model trong quá khứ. Dòng xe nhỏ mới nhất Yaris được thử nghiệm gần như kém nhất, thua các đối thủ như Honda Fit, Nissan Versa hay dòng xe mới nổi Kia Rio của Hàn Quốc.

Dòng xe cỡ vừa Camry, một thời là biểu tượng về xe gia đình đáng tin cậy, ngày nay chỉ nằm ở phần giữa trong chỉ số của tờ tạp chí, trong khi đó Ford Fusion lại được đánh giá là mẫu xe đáng tin cậy nhất trong phân đoạn xe con dành cho gia đình.

Nỗ lực khôi phục vị thế

Các chuyên gia đánh giá cho rằng không nên xem các vụ triệu hồi là liều thuốc độc mà chúng chỉ là một dấu hiệu cho thấy một nhà sản xuất xe hơi đang cố khắc phục các vấn đề còn gặp phải và một vài lỗi trong số chúng có thể chỉ là những lỗi nhỏ.

Trong một cuộc khảo sát về ý định mua xe của người Canada trong 12 tháng tới, số người xếp xe Toyota vào vị trí đầu tiên trong danh sách xe định mua đã giảm so với năm ngoái. Trước tình hình đó, ông Slind nói “chúng tôi đã thấy một sự sụt giảm chỉ hơn 2 % điểm”.

Toyota đã cố gắng để lật ngược tình thế với cam kết về chất lượng trước công chúng, cộng với chương trình marketing mạnh mẽ trong đó hỗ trợ tài chính với lãi suất thấp, các gói lựa chọn và thậm chí cả bằng tiền mặt ở thị trường Mỹ.

Doanh số tại Canada vẫn mạnh, vì thế kế hoạch có thể đang tiến triển, và ông Slind tin rằng những khách hàng ruột của Toyota sẽ không ruồng bỏ những nỗ lực bán hàng của hãng. Ông Slind cho biết “hầu hết người tiêu dùng đều khá thực dụng và họ biết rằng Toyota đã xây dựng được danh tiếng của hãng về chất lượng xe trong nhiều thập kỉ. Danh tiếng của Toyota hiển nhiên là sẽ bị bào mòn dấn nhưng tôi không nghĩ là điều đó không thể khắc phục được theo thời gian”.

Ông Champion cũng cho rằng Toyota đang ở một vị thế tốt để vực lại đỉnh cao “khi bạn nhìn nhận Toyota như một nhà sản xuất xe hơi và xem xét những xe mà hãng đã sản xuất, thì có thể thấy rằng họ vẫn là một trong những hãng sản xuất xe hơi tốt nhất. Độ tin cậy của họ trong một thời gian dài vẫn rất tốt. Nếu Toyota lấy lại được phong độ tốt nhất như trước kia, tôi cho rằng họ sẽ lại đứng đầu bảng xếp hạng mà thôi”.



Kiều Vui (tổng hợp)
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Mấy ông báo chí VN toàn tát nước theo mưa, đưa thông tin 1 chiều như thể Toy nó sắp phá sản rồi ý. Thông tin ở VN dịch có ý đồ, phục vụ kinh doanh là chính, em chẳng là fan Toy nhưng đọc mấy thông tin kiểu này thấy nhảm.
Toy Mỹ tháng 4/2010 vẫn tăng trưởng 24.4% so với cùng kỳ. Cam, corolla, RAV4, Prius nằm trong Top 20 xe bán chạy nhất ở Mỹ. Có 4 xe trong top này thì chỉ có Ford cùng làm được.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
belancer nói:
Mấy ông báo chí VN toàn tát nước theo mưa, đưa thông tin 1 chiều như thể Toy nó sắp phá sản rồi ý. Thông tin ở VN dịch có ý đồ, phục vụ kinh doanh là chính, em chẳng là fan Toy nhưng đọc mấy thông tin kiểu này thấy nhảm.
Toy Mỹ tháng 4/2010 vẫn tăng trưởng 24.4% so với cùng kỳ. Cam, corolla, RAV4, Prius nằm trong Top 20 xe bán chạy nhất ở Mỹ. Có 4 xe trong top này thì chỉ có Ford cùng làm được.

Toyota bán được xe trong thời gian vừa rồi là do phải bán giảm giá hay còn gọi là incentives. Nó cứ giảm giá 5-10% là nhiều người sẽ mua thôi.

http://www.reuters.com/ar..e/idUSTRE63102H20100402
<h1>Toyota to extend sales incentives</h1> Bernie Woodall and David Bailey
DETROIT
Thu Apr 1, 2010 8:19pm EDT




<h3>Stocks</h3>
TOYOTA MOTOR CORPORATION
7203.T
¥3,480
-70.00-1.97%
12:00am GMT+0700


Ford Motor Company
F.N
$11.51
-0.27-2.29%
12:00am GMT+0700







DETROIT (Reuters) - Toyota Motor Corp (7203.T) will extend U.S. sales incentives in April as it recovers from a two-month sales dip linked to recalls and suspended sales.
Don Esmond, Toyota U.S. senior vice president, on Thursday said incentives will be extended beyond April 5, but he declined to divulge details.
"As we do on a on monthly basis, we'll take a look at the current market, (and) what our competitors are (doing)," said Esmond. "We need a little bit of a kick-start to kind of get the market in our direction and we'll continue. We're not going to walk away from our customers."
On Wednesday, Toyota U.S. brand sales chief Bob Carter, speaking about sales incentives, said, "Why would I change? I would have to have my head examined to change these programs."
Toyota's sales incentives, the most generous in the Japanese automaker's history, triggered a price war as every top manufacturer in the U.S. market rolled out new discounts.
Toyota's sales, which include its Lexus luxury and Scion youth-oriented brands, rose 41 percent in March versus a year ago.
Toyota will unveil the specifics of its April sales incentives early next week. Current incentives including zero-percent financing expire on Monday.
When Toyota announced its March sales incentives, executives said February sales were pressured because consumers waited for special deals expected in March. Esmond said that was a factor in boosting March sales, along with better weather in major U.S. Northeast and Mid-Atlantic markets, which helped sales for the industry in general.
"There was growing pent-up demand with buyers looking for the right opportunity to return to showrooms," said Esmond. "They responded to the industry offers in March and really turned out in droves. The marketing programs we talked about last month clearly had an impact."
Also, U.S. Congressional hearings into Toyota's safety recalls were over after early March.
TOYOTA NO. 2
Toyota March sales were up 87 percent against February.
Toyota's U.S. March sales were 186,863, making it No. 2 behind General Motors Co , which sold 188,546 vehicles. Ford Motor Co (F.N) was third with 183,283 vehicles sold.
Industrywide, U.S. sales for March were 11.8 million vehicles on a seasonally adjusted annualized basis (SAAR), up from 9.7 million vehicles in March 2009.
But that's still way down from a five-year March average of 16.2 million vehicles sold on a SAAR basis from 2004-2008.
Toyota's sales fell 9 percent in February and 16 percent in January against 2009. In February, Toyota was the only major automaker to experience a sales decline. The declines were particularly striking because the U.S. economy and the auto industry were in their worst slump in decades in early 2009.
The two-month slump for Toyota came as the rest of the industry showed signs that a gradual recovery for 2010 was under way.
(Reporting by Bernie Woodall and David Bailey; editing by Carol Bishopric)
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Lúc này ra đường Kia bắt đầu thấy chạy nhiều , các mẫu xe Kia mới ra đẹp, option nhiều, giá rẻ.. thời gian nữa chắc Toy không còn chiếm ưu thế ở VN được nữa rồi.... hết chảnh
21.gif
 
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
Hyundai - Kia nhất là ở HN chạy cực nhiều, nhưng vượt được Toyota em nghĩ cũng không thể một nhanh được, chẳng nhẽ Toyato lại không còn ý tưởng hay công nghệ mới gì chẳng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
trungdq nói:
belancer nói:
Mấy ông báo chí VN toàn tát nước theo mưa, đưa thông tin 1 chiều như thể Toy nó sắp phá sản rồi ý. Thông tin ở VN dịch có ý đồ, phục vụ kinh doanh là chính, em chẳng là fan Toy nhưng đọc mấy thông tin kiểu này thấy nhảm.
Toy Mỹ tháng 4/2010 vẫn tăng trưởng 24.4% so với cùng kỳ. Cam, corolla, RAV4, Prius nằm trong Top 20 xe bán chạy nhất ở Mỹ. Có 4 xe trong top này thì chỉ có Ford cùng làm được.

Toyota bán được xe trong thời gian vừa rồi là do phải bán giảm giá hay còn gọi là incentives. Nó cứ giảm giá 5-10% là nhiều người sẽ mua thôi.

http://www.reuters.com/article/idUSTRE63102H20100402

Cái này ở nhà mình gọi là Khuyến mại :D
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
votan nói:
Hyundai - Kia nhất là ở HN chạy cực nhiều, nhưng vượt được Toyota em nghĩ cũng không thể một nhanh được, chẳng nhẽ Toyato lại không còn ý tưởng hay công nghệ mới gì chẳng.

Đã thấy gì đâu nè, bây giờ nó vẫn bán cái chuồng heo gắn bốn bánh với giá 800 tr (ra bảng số). Vậy mà vẫn bán được.... Giỏi thiệt đó!!! :mad:
 
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
POLTS nói:
votan nói:
Hyundai - Kia nhất là ở HN chạy cực nhiều, nhưng vượt được Toyota em nghĩ cũng không thể một nhanh được, chẳng nhẽ Toyato lại không còn ý tưởng hay công nghệ mới gì chẳng.

Đã thấy gì đâu nè, bây giờ nó vẫn bán cái chuồng heo gắn bốn bánh với giá 800 tr (ra bảng số). Vậy mà vẫn bán được.... Giỏi thiệt đó!!! :mad:

Thì bác biết rồi đấy, thương hiệu Nhật người VN mình dùng quen và chuộng lém rồi.