Sau 10 năm có mặt trên thị trường cùng một vài thay đổi nhỏ giữa năm 2009, đã đến lúc mẫu xe thể thao Nissan 370Z phải bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi và nâng cấp đáng giá hơn.
Theo trang tin
Autocar, Nissan có thể sẽ ra mắt mẫu xe thể thao Nissan 400Z trước cuối năm 2021. Trước đó, hãng xe Nhật đã đăng ký thành công logo mới cho hãng xe của mình trong đó bao gồm cả logo của phân khúc xe thể thao Z của mình.
Ở đó, chúng ta thấy
Nissan đã đổi mới logo Z theo hơi hướng của logo trên mẫu xe thủy tổ Datsun 240Z cũng như 260Z và 280Z. Dựa vào đây, giới chuyên môn và một số chủ đại lý xe tại Mỹ nhận định mẫu xe kế nhiệm 400Z sẽ sở hữu những đường nét thiết kế như đàn anh 240Z, nhất là ở phần mui xe trong khi cụm đèn hậu sẽ lấy thiết kế từ mẫu xe Nissan 300ZX.
Nissan 400Z sẽ nhận được các thay đổi rõ nhất ở khoang nội thất, vốn thường bị chỉ trích lỗi thời ở mẫu xe 370Z. Bằng cách chú trọng vào các chất liệu bên trong khoang lái để đồng bộ với các mẫu xe mới nhất của Nissan tại thị trường Mỹ. Ngoài ra màn hình cảm ứng cũ sẽ được thay thế bằng hệ thống thông tin giải trí hiện đại và cụm đồng hồ kỹ thuật số, các tính năng hỗ trợ lái hiện đại hơn cũng sẽ là một phần của sự nâng cấp.
Thông tin chi tiết về nền tảng vận hành của mẫu xe Nissan 400Z hiện chưa được công bố. Tuy nhiên nhìn vào doanh số lẹt đẹt của nó, chúng ta có thể đoán Nissan sẽ không xây dựng nền tảng riêng cho 400Z. Thay vào đó, mẫu xe thể thao mới này có thể sử dụng chung nền tảng với Infiniti, cụ thể là hệ dẫn động cầu sau RWD của mẫu xe Infiniti Q50 và Q60 để đảm bảo cảm giác lái của một chiếc xe thể thao.
Theo đó, động cơ mà Nissan 400Z sử dụng sẽ không còn là động cơ V6 3.7 lít hút khí tự nhiên 332 mã lực của thế hệ cũ nữa. Thay vào đó, chiếc xe thể thao sẽ được trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép trên Infiniti Q60.
Với khối động cơ này, Infiniti Q60 có khả năng sinh công suất 400 mã lực( kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh) giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.0 giây. Hiệu suất vận hành trên Nissan 400Z dự kiến sẽ ưu việt hơn do trọng lượng nhẹ cân hơn.
Về hộp số, nhiệm vụ truyền tải công suất sẽ được đảm nhiệm bởi hộp số tự động ly hợp kép hoặc hộp số tay cho những khách hàng chuộng phong cách “old-school”.
Nói thêm một chút về động cơ tăng áp này, Nissan từng trình làng động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép này trên chiếc Project Club Sport 23 tại Triển lãm SEMA hồi năm 2018. Mức công suất công bố trên phiên bản này là 400 mã lực.
Nissan cho biết thêm, Nissan 400Z có thể sẽ ra mắt ong song với phiên bản hiệu năng cao Nismo của nó có công suất lên tới 500 mã lực.
Hiện chưa rõ Nissan có muốn mở bán chiếc xe tại châu Âu với phiên bản ghế lái bên phải hay không. Trong lúc đó thị trường Mỹ sẽ là một nơi hợp lý hơn vì tiêu chuẩn khí thải CO2 ít nghiêm ngặt hơn so với EU và Vương quốc Anh. Nếu thành công, Nissan 400Z sẽ là một ứng cứng viên sáng giá cạnh tranh với Toyota GR Supra và Alpine A110.