Hãng Nissan ăn mừng di sản 50 năm của dòng xe hiệu suất cao GT-R bằng việc giới thiệu phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm có tên gọi GT-R 50th Anniversary Edition được sản xuất trên tổng cộng 03 phiên bản: GT-R Premium, GT-R bản Track Edition và phiên bản mạnh nhất GT-R NISMO [pagebreak][/pagebreak]
Trước dòng GT-R, hãng Nissan đã giới thiệu dòng 370Z 50th Anniversary Edition nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với dòng xe mang tính biểu tượng - Datsun 240Z vốn đã được giới thiệu từ hơn 50 năm trước.
Quay trở lại với GT-R, có lẽ đây là dòng xe mơ ước của nhiều gã đàn ông trên toàn thế giới, nó nổi danh từ trong quá khứ cho đến hiện tại, từ dòng Skyline GT-R (trước R35) lắp máy 6 xy-lanh thẳng hàng cho đến khi tên gọi được rút ngắn là GT-R (R35) lắp máy V6 rồi đến Mỹ. Vâng, rất ít dòng xe thể thao nào trên thế giới mang tên gọi bằng ba chữ cái nổi dành như nó. Ở phiên bản kỷ niệm 50 năm, Nissan đã khoác lên GT-R màu sơn được phối đặc biệt gồm: Trắng - Sọc Đỏ, Bạc - Sọc Trắng và đặc biệt là màu sơn Xanh Dương (Bayside Blue) màu “ruột” đặc trưng mang tính biểu tượng của thế hệ Skyline R34 (Nam diễn viên Paul Walker thủ vai Brian OConner từng cầm lái chiếc R34 sơn màu xanh này trong các tập phim Fast & Furious)
Nissan Skyline GT-R R32 (trái) và “ông nội” của dòng Skyline GT-R - Chiếc C10 Skyline (1968 - 72) biệt danh “Hakosuka” (phải)
Trang bị bộ mâm mới phối màu “ton sur ton” với ngoại thất
Dòng chữ “50th Anniversary Edition” và sọc như Mustang Shelby là đặc biểm nổi bật giúp dễ dàng phân biệt với các phiên bản GT-R thông thường
Cabin GT-R pha trộn giữa sự sang trọng và phong cách thể thao
Vô lăng thể thao 03 chấu tích hợp các lẫy chuyển số. Tất cả GT-R 2020 đều sử dụng hệ thống giải trí
NissanConnect SM bao gồm điều hướng và truyền thông tích hợp thông qua màn hình cảm ứng 8
Ghế thể thao bọc da Nappa cao cấp kết hợp với vật liệu vải Alcantara và những đường chỉ khâu độc đáo, bộ ghế tạo chỗ ngồi thoải mái cho người lái và cả hành khách phía trước và phía sau (2+2)
Về hiệu suất, GT-R 50th Anniversary Edition có công suất giữ ở mức 565 mã lực ở bản tiêu chuẩn và đạt 600 mã lực ở phiên bản Track hay NISMO, nhưng động cơ VR38DETT V6 3.8L tăng áp kép (Twin-turbo) trên GT-R 2020 sử dụng bộ tăng áp mới để đáp ứng khí nạp ở ngưỡng vòng tua thấp tốt hơn và góp phần tăng hiệu suất động cơ thêm 5%. Ngoài ra, GT-R có hộp số ly hợp kép 6 cấp (6 DCT) với chế độ R - “R mode” dành cho cả đường trường và đường đua.
Ở phiên bản hàng đầu GT-R Nismo, xe có một số cập nhật nhỏ như sử dụng vật liệu sợi carbon ở các vị trí như: cản trước, chắn bùn, toàn bộ mui xe, thân và cánh lướt gió phía sau,... nhằm vào mục đích cắt giảm trọng lượng 10,5kg. Nismo còn nâng cấp hệ thống phanh, sử dụng phanh đĩa gốm carbon từ brand Brembo có đường kính 16,1 inch ở phía trước và 15,3 inch ở phía sau, nó cứng gần như bằng kim cương. Nhờ đó, phanh không giảm trọng lượng mà còn cải thiện cả độ bền và hiệu suất phanh. Ngoài ra, bộ trợ lực phanh mới trên GT-R làm tăng khả năng phản ứng phanh bằng cách giảm hành trình đạp.
Hiện tại, hãng Nissan vẫn chưa công bố giá bán cho GT-R Nissan GT-R 50th Anniversary Edition
Nissan GT-R Nismo
Hệ thống treo điều khiển điện tử đã được điều chỉnh để mang lại sự ổn định nhất khi vào cua tốt hơn và vận hành êm ái hơn.
Mỗi động cơ V6 trên GT-R được lắp bằng tay & chịu trách nhiệm bởi các kỹ thuật viên Takumi lành nghề hàng đầu của hãng Nissan.