Sau công nghệ hỗ trợ lái bán tự động ProPILOT Assist ™ và công nghệ cảnh báo cửa sau Rear Door Alert (RDA), Nissan sẽ tung ra một công nghệ mới trong phiên bản xe 2018 của mình: hệ thống gương chiếu hậu thông minh (I-RVM). I-RVM sử dụng một màn hình LCD tích hợp bên trong gương chiếu hậu truyền thống giúp hiển thị rõ nét hình ảnh phía sau, tránh những vật cản thông thường như hàng hóa, hành khách ngồi sau có vóc dáng to cao hoặc những hạn chế tầm nhìn do thiết kế xe.
[pagebreak][/pagebreak]
Vào tháng 9 này, các mẫu Armada 2018 sẽ là chiếc xe Nissan đầu tiên được trang bị công nghệ I-RVM hoàn toàn mới. Đây là công nghệ độc quyền trong phân khúc SUV bình dân cỡ lớn, sẽ được áp dụng cho phiên bản Armada Platinum.
Công nghệ I-RVM mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng, chẳng hạn như việc loại bỏ các chướng ngại vật bên trong như hàng hoá quá khổ và điểm tựa đầu phía sau, nâng cao khả năng hiển thị trong điều kiện ánh sáng yếu, giảm độ chói và cung cấp tầm nhìn mở rộng.
Ông Michael Bunce, phó chủ tịch phụ trách kế hoạch sản phẩm của Nissan Bắc Mỹ, cho biết: "Công nghệ gương chiếu hậu thông minh mang lại tầm nhìn rõ ràng và mở rộng trong nhiều điều kiện khác nhau – giúp người lái có thể dễ dàng quan sát phía sau xe dù cho những hành khách ngồi ghế sau có cao đến đâu, hay phải chứa quá nhiều đồ đạc".
Gương chiếu hậu thông minh cũng trông giống như gương chiếu hậu truyền thống, chỉ khác là nó có thêm một màn hình LCD tích hợp có thể được kích hoạt bằng một núm điều chỉnh ở phía dưới gương - ngay cả khi chiếc xe đang di chuyển. Người lái có thể chuyển đổi giữa chế độ gương thông thường để xem những gì đang xảy ra phía sau xe và chế độ gương chiếu hậu thông mình tuỳ nhu cầu.
Cách thức hoạt động của hệ thống I-RVM
Công nghệ I-RVM mới của Nissan sử dụng một máy ảnh góc hẹp hiệu suất cao và màn hình LCD mỏng đặc biệt với tỷ lệ 4:1 trong khi tỷ lệ của màn hình thông thường là 4:3 hoặc 16:9. Nếu kết hợp camera góc rộng với màn hình này thì không phù hợp vì hình ảnh từ máy ảnh, khi được điều chỉnh theo kích thước màn hình, sẽ cho ra hình ảnh có độ phân giải thấp làm cho hình ảnh không đủ chất lượng. Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia đã quyết định sử dụng máy ảnh góc hẹp để chất lượng hình ảnh vẫn được đảm bảo mà vẫn phù hợp với định dạng của màn hình.
Khi màn hình LCD và gương được sử dụng cùng lúc, độ trong suốt của màn hình và sự phản chiếu trong gương có thể tạo ra hiệu ứng chồng hình ảnh - hiệu ứng lớp kép – rất khó để quan sát. Nhưng với công nghệ I-RVM, Nissan áp dụng một công nghệ đặc biệt vào thiết kế kết cấu của màn hình LCD và gương, cho phép hệ thống hoạt động mà không tạo ra hiện tượng chồng chéo hình ảnh.
Máy ảnh chiếu một hình ảnh lên màn hình để có tầm nhìn rõ ràng cũng như giúp bác tài lái xe thoải mái hơn.
Máy ảnh chất lượng cao và hệ thống xử lý hình ảnh được tích hợp trong màn hình LCD luôn mang lại hình ảnh rõ ràng bằng cách hạn chế tối đa ánh sáng chói, ngay cả trong điều kiện mặt trời mọc hoặc hoàng hôn hoặc khi có một chiếc xe pha đèn rất sáng đằng sau.
Một số hình ảnh khác của mẫu xe Nissan Armada 2018:
Theo Nissan