Trong một cuộc gặp gỡ với báo giới, Philippe Klein, người hiện phụ trách kế hoạch sản xuất của Nissan thay cho người tiền nhiệm Andy Palmer, đã phát biểu công ty không quá quan tâm đến việc đưa chiếc xe thể thao khái niệm Nissan BladeGlider lên dây chuyền sản xuất. [pagebreak][/pagebreak]
Klein đã nói rằng, BladeGlider khó trở thành sản phẩm thương mại lưu thông hợp pháp trên đường phố bởi vì hiện nay nó chưa có ý nghĩa trong kế hoạch sản phẩm tương lai của Nissan. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là Nissan loại bỏ kế hoạch sản xuất BladeGlider.
“Hiện thời nó vẫn nằm trên bàn giấy, nhưng có thể đến một ngày nào đó trở nên có ý nghĩa đối với công ty của chúng tôi. Chúng tôi có một chiếc xe khái niệm có thể gây bất ngờ lớn, nhưng hiện nay nó không lớn đối với kế hoạch của chúng tôi.”
Khi xuất hiện lần đầu ở Triển lãm Ô tô Tokyo 2013, Nissan BladeGlider đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách tham quan bởi đường nét độc đáo mà nó chịu ảnh hưởng của chiếc xe đua Nissan DeltaWing cánh tam giác và chiếc Zeod RC.
Giống như những xe này, Nissan BladeGlider mang hình dáng đặc trưng với 2 bánh trước nằm gần nhau, khoảng cách 2 bánh sau mở rộng để xe có thể chạy ổn định ở tốc độ cao.
BladeGlider concept chạy hoàn toàn bằng điện với pin sạc lithium-ion và động cơ điện đặt ở phía sau, với trọng tâm thấp, trọng lượng được phân bổ 30/70 lên 2 trục bánh.
Khi xuất hiện năm 2013, Andy Palmer, người phụ trách kế hoạch sản xuất của Nissan lúc đó, nay đã trở thành CEO của Aston Martin đã có từng tuyên bố là xe sẽ được sản xuất vào năm 2017 và được bán với giá 45.000 USD.