Phấn chấn trước thành công của chiếc xe điện đô thị Renault Twizy, hãng xe Nhật Nissan, đối tác của hãng xe Pháp xem xét kế hoạch sản xuất một chiếc xe điện đô thị của riêng mình, Etienne Henry, người đứng đầu bộ phận kế hoạch và chiến lược sản phẩm của Nissan cho biết.
[pagebreak]
Henry nói, Nissan muốn xây dựng một xe concept trên cơ sở của Twizy được cải tiến. Xe mới có thể tương tự như chiếc Land Glider concept 2009, sẽ kế thừa tính cách nhanh nhẹ của Twizy nhưng sẽ bảo vệ được hành khách khỏi bị tác động bởi thời tiết, điều mà Twizy còn thiếu.
Năm 2012 Renault đã bán được trên 9.000 chiếc xe EV nhỏ nhắn, trở thành chiếc xe điện bán chạy nhất châu Âu. Tính đến hết tháng 3, Twizy đã bán được trên 10.000 xe trong 15 tháng. Trong khi năm 2012, Mitsubishi chỉ bán được trên 1.000 i-MiEV ở các thị trường Mỹ, châu Âu và châu Á.
Sở dĩ Twizy được ưa chuộng vì xe có giá phải chăng, khoảng 9.098 USD, không tính pin sạc. Pin được cho thuê theo tháng để khách hàng yên tâm về tuổi thọ của pin. Với chiều dài 2,32 mét, rộng 1,19 mét, cao 1,19 mét, chỉ nhỉnh hơn 1 chiếc xe tay ga chút ít, Twizy rất gọn gàng để sử dụng lưu thông trong đô thị chật hẹp. Phụ nữ châu Âu ưa chuộng Twizy còn vì ở một số quốc gia, điều khiển Twizy không đòi hỏi có bằng lái. Xe có tốc độ tối đa 80 km/giờ và đi được từ 48 km đến 80 km sau mỗi lần sạc điện.
Hiện Nissan đang sử dụng 1 đội xe Twizy đã sửa đổi, tạm đặt tên là New Mobility Concept, cho khách hàng Nhật chạy thử và góp ý. Theo Henry, Twizy chỉ có cửa lửng, không phù hợp với khí hậu vùng ôn đới, điều này đã được Nissan khắc phục ở chiếc New Mobility Concept.
Hình ảnh Nissan 2009 Land Glider concept