Chủ đề tương tự
Sao em thấy khi bị sa lầy còn phải cho thêm người nên thùng xe ngồi cho nặng xe mà pácĐua xe oto địa hình này thì phù hợp nhất là Triton (xác nhẹ), bất lợi nhất là Range (xác nặng).
Cái đó k phải để cho nặng xe đâu a, họ ngồi sau thùng là để canh khi nào bánh xe bên nào mất độ bám (ít tiếp xúc bề mặt) họ sẽ nhún nhảy để tạo lực ép xuống, cũng như khi đi các địa hình cát/bùn lầy đều xả hơi cho bánh mềm đi thật ra là để dễ tiếp xúc hơn thôi. Do động cơ đặt trước nên trọng lượng đầu xe luôn có lợi thế hơn thùng xe, đôi khi do đằng sau chở nặng quá lại gây mất cân bằng khiến tình trạng bị nhỏng bánh trước khi sa lầy thì họ lại đứng lên 2 bệ bước để nhún.Sao em thấy khi bị sa lầy còn phải cho thêm người nên thùng xe ngồi cho nặng xe mà pác
Còn có cách khác là sử dụng những tấm ván chuyên dụng dạng gồ ghề lót xuống dưới bánh mỗi khi thấy bánh xoay tít mà lại k lên nổi. Dạng thô sơ của dân công trình là dùng xẻng xúc đất khô quăng vào chỗ bánh xe đang mất tiếp xúc, kế đến là dùng tời khi cảm thấy xe bị sa lầy quá mức mà 1 bánh k thể cõng nổi 3 bánh còn lại lên (1 phần do trọng lượng nặng 1 bánh tạo k đủ lực).
Xe càng nhẹ xác mới càng dễ offroad, bởi thế mấy cái thằng đô vật to bự như F-150, Silverado, Ram 1500 hay Tundra offroad có khi thua cả thằng hạt tiêu như Jimmy hoặc Vitara.
Mấy thằng xe Mỹ có ưu thế là xác nặng thì khi chạy cao tốc rất đầm chắc nhưng khi vào cung đường offroad thì lộ rõ nhược điểm, bởi thế các tour offroad lâu đời thường hiếm ai chọn xe Mỹ. Ngay cả hệ dẫn động thì đám Nhật cũng trên cơ tụi Mỹ chứ chưa bàn đến động cơ và hộp số.