Hạng B2
20/3/10
120
26
43
images738201_a1.jpg

.


Tác giả: Ngô Minh

Khi bạn đã quá đỗi nhàm chán với Toyota RAV4 hay Honda CR-V và muốn tìm một phong cách mới lạ cho mình thì Nissan Qashqai 2011 hẳn là sự lựa chọn vừa tầm trong phần khúc Compact SUV.
Nissan Qashqai 2011 mà Autonet giới thiệu lần này là phiên bản đã được làm mới lại kể từ khi nó ra đời vào năm 2007. Quá trình facelift ở giữa chu kỳ sản phẩm tuy không nhiều nhưng đủ để Qashqai 2011 trông hấp dẫn hơn. Sự thay đổi hình ảnh đáng chú ý nhất của Qashqai 2011 chủ yếu tập trung ở phía trước với nắp ca-pô, cản trước, lưới tản nhiệt mới giúp Qashqai trở nên bóng bẩy và cá tính.
Cụm đèn pha được thiết kế chặt chẽ, gọn gàng và chính xác hơn, trong khi tấm chắn bùn phía dưới đã được định hình lại để có thể tối ưu hoá luồng không khí tản nhiệt cho động cơ. Có thể thấy, ngoài giá trị thẩm mỹ, tất cả những thay đổi kể trên còn có tác dụng cải thiện hiệu quả khí động học cho Qashqai 2011. Phía sau, kiểu dáng của cụm đèn hậu không hề thay đổi, có điều cách bố trí các đèn chức năng trở nên rõ ràng hơn và điểm thay đổi rõ rệt nhất nằm ở đèn phanh khi nó được bổ sung thêm 12 bóng LED.

images738220__MG_0367.jpg


Bên trong Nissan Qashqai 2011 gần như không có thay đổi nổi bật, gam màu tối luôn là thiết kế chủ đạo trên các dòng xe của Nissan và Qashqai cũng không phải là ngoại lệ. Chỉ khi bạn thật sự chú ý, bạn mới có thể phát hiện ra một chút thay đổi ở khu vực bảng đồng hồ. Nó được thiết kế nghiêng với một màn hình trung tâm đơn sắc hiển thị các thông tin hành trình, trông giống như những gì chúng ta đã từng thấy ở các sản phẩm của Renault.
Đó phải chăng là kết quả của sự hợp tác giữa liên minh Renault và Nissan? Chất lượng vật liệu sử dụng cũng đã được nâng lên đáng kể, cảm giác mềm mại trên khu vực bảng táp-lô đã thay thế cho sự cứng rắn đã từng có ở mô hình cũ. Ngoài hệ thống âm thanh 6CD/FM 6 loa, hệ thống điều hoà 1 vùng, các tính năng tiện ích khác như điện thoại bluetooth, kết nối AUX…cũng được coi là trang bị tiêu chuẩn trên Qashquai 2011 ngay từ phiên bản thấp nhất (S) và người điều khiển hoàn toàn dễ dàng truy cập các tính năng của Qashqai 2011.
Bảng điều khiển trung tâm không có điểm nhấn, không màu mè, tất cả đều thể hiện triết lý thiết kế đơn giản của hãng xe Nhật Bản này. Từ vị trí lái, cảm giác không gian nội thất dường như rộng hơn so với kích thước bên ngoài của nó. Qashqai 2011 cung cấp cho người điều khiển một chỗ ngồi thoải mái với tầm quan sát rộng, bất chấp các trụ xe có thiết kế tương đối dày. Ở phía sau, hành khách cũng sẽ được hưởng không gian rộng rãi và dư dả.

images738221__MG_0381_copy.jpg


Đặc điểm này khiến người ngồi trong xe có tầm nhìn tốt về phía trước nhưng khá hạn hẹp khi nhìn xung quanh. Cốp phía sau có dung tích tương đối rộng với 410 lít, và nếu cần nhiều hơn hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống linh hoạt theo tỉ lệ 60/40, như vậy, Qashqai 2011 hoàn toàn đủ sức để nhồi nhét hết mọi hành lý của cả gia đình trong chuyến píc-níc cuối tuần.
Động cơ của Nissan Qashqai 2011 vẫn được giữ nguyên dung tích 2.0L, công suất 106 kW (142 Hp), mô-men xoắn 198 Nm. Hộp số tự động vô cấp Xtronic thế hệ mới được thiết lập các tỉ số truyền tốt nhất để xử lý hầu hết các tình huống lái xe. Nissan Qashqai 2011 mất 12,24 giây để tăng tốc từ 0-100km/h (*). Tuy nhiên, việc truyền tải của hộp số CVT dường như chưa đủ mạnh để mang tới sự hài lòng cho người điều khiển khi họ muốn thoả chân ga.
Bù lại, lợi ích mà hộp số CVT mang lại chính là sự trơn tru và êm ái khi xe tăng tốc cũng như khi vận hành trên đường. Bên cạnh đó, hộp số CVT cũng cho phép người lái chuyển chế độ lái bán tự động với 6 cấp số ảo. Chạy thử Qashqai 2011, ấn tượng đầu tiên là vô-lăng đem lại đầy đủ các cảm giác đến đáng ngạc nhiên, nó xử lý các tình huống trên đường không hề thua kém những chiếc sedan hạng trung, hệ thống treo được điều chỉnh lại mang đến cảm nhận rõ ràng khi chạy trên đường mấp mô.

images738222__MG_0436_copy.jpg


Một điểm nổi bật không thể không nhắc tới chính là khả năng cách âm của Qashqai 2011 đã có sự cải thiện đáng kể, điều này đạt được nhờ Nissan đã gia cố thêm các vật liệu cách âm, cách nhiệt xung quanh khu vực phía trước động cơ, vách ngăn của kính chắn gió cũng như xung quanh trụ A nhằm góp phần giảm thiểu tiếng ồn ở mức tối đa.
Về trang bị an toàn, Qashqai 2011 được trang bị 2 túi khí cho hành khách phía trước, chống bó phanh ABS va phân bổ lực phanh điện tự EBD, đáng tiếc kiểm soát ổn định thân xe ESP không có trên cấp độ S. Ngoài ra, Qashqai 2011 cũng là một chiếc xe có tính kinh tế cao khi Nissan công bố phiên bản 2.0L chỉ tiêu thụ 6,34L/100km (đường trường) và 8,2L/100km (đường hỗn hợp).

images738223__MG_0471_copy.jpg


Trong ngắn hạn, Qashqai 2011 tiếp tục là một trong những chiếc xe tốt đáng để tìm kiếm trong phân khúc Compact SUV. Nó cung cấp khả năng vận hành linh hoạt và thiết thực theo yêu cầu của một chiếc xe gia đình. Tuy nhiên, về hộp số CVT, không phải khách hàng nào cũng thích thú với nó. Chúng tôi hi vọng trong tương lai, Nissan sẽ cung cấp thêm tuỳ chọn hộp số tự động hoặc số tay 6 cấp, điều đó nhiều khả năng sẽ hấp dẫn hơn với người dùng. Khách hàng Việt nếu muốn sở hữu Nissan Qashqai 2011, họ sẽ phải bỏ ra khoảng 1.125.000.000 VND.

otoxemaysaigon
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/11/11
1.867
13
0
Con này cũng được nhưng theo mình nghỉ con juke dể thương ,nhìn sport hơn nữa....smile.
 
Hạng B2
3/11/09
106
6
18
44
Trừ Juke ra thì e thấy SUV của Nismo trông rất Nam tính và mạnh mẽ.
 
luc
Hạng B2
4/7/10
290
7
0
xe này đọc tên là Nissan Quằn Quại hả mấy bác :D