Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Nissan Sakura EV là sản phẩm xe điện mới nhất của hãng xe Nhật nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng bình dân tại thị trường nội địa. Giá quy đổi của Nissan Sakura EV chỉ từ 400-500 triệu đồng, nhưng có thể đạt giá lăn bánh 300 triệu đồng nếu cộng thêm các chính sách ưu đãi của chính phủ Nhật.

Nissan-Sakura-EV-19.jpg


Ngoài những sản phẩm cao cấp và to lớn đạt chuẩn toàn cầu, thị trường xe Nhật còn có một mảng xe đặc biệt chiếm 1/2 thị trường nội địa. Đó chính là kei car (những chiếc xe vuông vức, thực dụng giá rẻ). Theo xu hướng chung, kei car tại Nhật sẽ không chỉ loanh quanh với các động cơ đốt trong nữa mà dần chuyển hướng sang xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Thực hiện lời hứa từ năm ngoái, Nissan đã trình làng chiếc xe kei chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng. Nissan Sakura EV là phiên bản sản xuất của mẫu IMk concept được giới thiệu từ năm 2019. Mục tiêu của Nissan khi thực hiện mẫu xe này chính là cho ra đời những phương tiện di chuyển bằng điện hợp túi tiền hơn đối với khách hàng Nhật Bản.

Mẫu xe này được đặt theo tên của loài hoa anh đào Nhật Bản và có thiết kế trông rất giống mẫu xe concept trước đó. Xe có lưới tản nhiệt V-motion sơn đen, đèn pha LED và bánh xe hợp kim, khiến nó trông giống như một phiên bản thu nhỏ của chiếc Nissan Ariya. Sakura có sẵn 15 màu cho ngoại thất và có thể kết hợp với ba màu nội thất (đen, be và xám xanh).

Nissan-Sakura-EV-9.jpg


Nissan Sakura có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.395 x 1.475 x 1.655 mm, với chiều dài cơ sở 2.495 mm. Xe có bán kính quay vòng chỉ 4,8 m, cho phép nó dễ dàng di chuyển trên những con đường hẹp của Nhật Bản.

Sakura có trọng lượng khá cao đối với tiêu chuẩn xe kei car, dao động từ 1.070 - 1.080 kg tùy thuộc vào trang bị. Con số này nặng hơn khoảng 240 kg so với xe kei car chạy bằng ICE thông thườn. Nhưng điều này là dễ hiểu khi mà xe điện buộc phải mang thêm trên người bộ pin khá nặng nề.

Nissan-Sakura-EV-1.jpg


Nissan Sakura được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 63 mã lực (47 kW / 64 PS) và mô-men xoắn cực đại 195 Nm (144 lb-ft). Xe có 3 chế độ lái, Eco, Standard và Sport, tốc độ tối đa được giới hạn ở 130 km/h. Ngoài ra còn có e-Pedal Step để lái xe bằng một bàn đạp cung cấp khả năng vận hành mượt mà.

Bộ pin lắp trên sàn xe khá nhỏ với công suất chỉ 20 kWh, đủ cho tầm hoạt động chỉ 180 km. Nó cũng có thể đóng vai trò như một nguồn điện di động trong trường hợp khẩn cấp và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà cả ngày trong trường hợp mất điện. Sạc đầy pin sẽ mất 8 giờ, nhưng khách hàng cũng có thể sạc đến 80% pin trong khoảng 40 phút khi cắm vào bộ sạc nhanh DC.

Nissan-Sakura-EV-2.jpg


Nissan tuyên bố Sakura EV sẽ có cabin yên tĩnh và tăng cường độ ổn định do có trọng tâm thấp.

Hãng xe Nhật trang bị cho Sakura EV khá hào phóng so với một chiếc xe đô thị, bao gồm ADAS như ProPILOT Park (đỗ xe tự động), cụm màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch với điều hướng và điều hòa nhiệt độ tự động. Mặc dù xe có cốp nhỏ với không gian chở hàng 107 lít, nội thất 4 chỗ ngồi có vẻ rộng rãi và đi kèm với những tính năng thiết thực như khay táp-lô và giá để cốc.

Lễ ra mắt trực tuyến mẫu xe điện Nissan Sakura EV

Nissan Sakura EV sẽ có mặt tại Nhật Bản bắt đầu từ mùa hè năm nay. Xe có giá dao động từ ¥ 2,333,100 (423 triệu đồng) đến ¥ 2,940,300 (534 triệu đồng). Nhưng đối với người dân Nhật Bản, họ có thể tiết kiệm hơn cả trăm triệu đồng nhờ vào trợ cấp cho phương tiện năng lượng sạch của chính quyền nước này. Khi đó, chiếc Sakura EV có thể đạt mức giá thấp nhất vào khoảng ¥ 1,780,000 (323 triệu đồng).

Đặc biệt, khách hàng Nhật Bản sẽ có thể mua Sakura EV trực tuyến, giao tiếp với các sale và đại lý thông qua công cụ gọi video.

Một mẫu xe "chị em" với Nissan Sakura EV là Mitsubishi EK X EV (do sử dụng chung nền tảng) sẽ có thêm hệ truyền động ICE (động cơ đốt trong). ả hai mẫu xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Mizushima ở Nhật Bản.

Nissan Sakura EV

Nissan-Sakura-EV-32.jpg
Nissan-Sakura-EV-33.jpg
Nissan-Sakura-EV-34.jpg
Nissan-Sakura-EV-35.jpg
Nissan-Sakura-EV-36.jpg
Nissan-Sakura-EV-37.jpg
Nissan-Sakura-EV-11.jpg
Nissan-Sakura-EV-12.jpg
Nissan-Sakura-EV-14.jpg
Nissan-Sakura-EV-15.jpg
Nissan-Sakura-EV-19.jpg
Nissan-Sakura-EV-20.jpg
Nissan-Sakura-EV-18.jpg
Nissan-Sakura-EV-21.jpg


Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
23/2/09
1.418
8.749
128
Kei car nên làm 1 bên cửa trượt sau như Kia Ray là đẹp và tiện dụng!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.528
8.403
113
mấy chục năm trước, làm đt thì phải hỏi Nokia, Motorola.... cho đến khi Apple xuất hiện...
Giờ mà quay lại kỷ nguyên cellular phone thì vẫn phải hỏi Nokia (cũ), Motorola hay Sony Ericsson (cũ) thôi bác. Smartphone bây giờ thiết kế quá đơn điệu, chủ yếu tập trung vào cấu hình và phần mềm, chứ nói về ngoại hình thì không thể gây cảm xúc mạnh như mấy con đt ngày xưa được.
 
Hạng C
25/7/18
598
2.132
93
Bình Thạnh, Tp HCM
Nhìn nó xấu như quỷ mà kêu đẹp, bó tay
Nhật nó xem 4 bánh như 2 bánh ở VN, nên nó ko thèm quan tâm xấu đẹp, Kei car nó giống như 2 bánh ninja Lead ở VN (tụi nó treo quần áo trong xe, có thể đứng ngồi thay áo quần trong xe, tiện lợi với tụi nó là dc, giống như là ninja Lead với cốp bự thôi)
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Tại sao tụi Nhật ko sx những chiếc xe đẹp để bán ở thị truờng VN còn những chiếc xe xấu như vầy chỉ bán nội địa thôi nhỉ