GT-R, biểu tưởng xe đua đường phố phong cách thể thao của hãng Nissan được nâng cấp lên tầm cao mới bằng sự ra mắt của phiên bản 2014 với thiết kế tinh tế hơn và khả năng vận hành tuyệt vời, cùng với phiên bản đặc biệt phong cách xe đua GT-R Nismo 600 mã lực.
[pagebreak]
GT-R 2014 được nâng cấp khung gầm, hệ thống treo được điều chỉnh với các van hấp thụ giao động chống sốc điều khiển điện tử giúp giảm biến động tải trọng giữa các bánh xe, tăng khả năng kết nối tương tác với lốp và mâm xe, đem lại khả năng vận hành ổn định chủ động và tự tin hơn kể cả trên những đoạn đường xấu. Sự rung động và tiếng ồn từ mặt đường được cải thiện giảm đi hơn nữa giúp đem lại những phút giây thư giãn thoải mái cho hành khách khi lưu thông trên đường. GT-R 2014 cũng được tăng cường khả năng ổn định thân xe khi di chuyển trên đường thẳng, giúp người lái ít phải điều chỉnh vô lăng để duy trì quỹ đão đi chuyển trên đường cao tốc.
GT-R 2014 được trang bị vỏ xe Dunlop SP Sport Maxx GT 600 DSST CTT đem lại khả năng phản ứng chính xác trong tất cả các điều kiện mặt đường, nhờ có bề mặt hông lốp cứng hơn làm giảm biến dạng, cải thiện phản ứng lái khi vào cua gắt.
Thông số vỏ trước sau lần lượt là: 255/40ZRF20(97Y) và 285/35ZRF20(100Y).
Hệ thống phanh của GT-R 2014 đã được tinh chỉnh tốt hơn đem lại khả năng phanh chắc chắn và tự tin, đặc biệt là trong điều kiện mặt đường ẩm ướt.
Vô lăng GT-R đã được điều chỉnh nâng cấp để dễ dàng điều khiển khi đi trong thành phố và đáp ứng tốt khả năng phản ứng linh hoạt tự tin khi lái xe tốc độ cao trên đường cao tốc.
Thân xe GT-R 2014 được hình thành từ những vật liệu cao cấp chọn lọc kết hợp giữa thép tổng hợp, carbon, nhôm đúc nguyên khối có độ bền cứng cao, với trọng lượng nhẹ đem lại hiệu suất hoạt động tối ưu.
Trang bị tùy chọn cánh gió đuôi bằng Carbon nhẹ hơn một nửa trọng lượng cánh gió thông thường đem lại vẻ thể thao năng động đầy mạnh mẽ và cuốn hút của GT-R 2014.
Với lựa chọn màu sắc xe đa dạng hơn, 2014 Nissan GT-R duy trì vị thế của mình là một trong những siêu xe nổi bật nhất trên thị trường. Thiết kế bên ngoài được nâng cấp quan trọng ở hệ thống đèn, giúp tăng cường tác động trực quan cuốn hút hơn phiển bản tiền nhiệm.
Nissan GT-R 2014 được trang bị đèn pha công nghệ LED nổi bật hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu ánh sáng và vào ban đêm giúp tăng khả năng chiếu sáng an toàn hơn. Đèn pha mới với tính năng AFS (Adaptive Front lighting System) có khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo tốc độ của xe, cải thiện khả năng chiếu sáng xa và rộng.
Đèn đuôi xe GT-R 2014 nổi bật với bốn vòng tròn sáng giúp dễ dàng nhận diện bởi chủ nhân và những tín đồ đam mê GT-R.
Nội thất GT-R 2014 có 3 lựa chọn màu sắc mới, tay lái bọc da, ghế bọc da anilin với những đường chỉ khâu nổi bật tinh tế làm điểm nhấn.
GT-R Nismo phong cách xe đua của Nissan được trang bị động cơ 3.8 lít V6 VR38DETT sản sinh công suất tối đa 600 mã lực/441 kw với mô men xoắn cực đại 481 lb-ft (652 Nm).
GT-R Nismo trang bị tăng áp công suất lớn được sử dụng cho xe đua GT3 tăng cường khả năng cung cấp nhiên liệu, công nghệ kiểm soát thời điểm đánh lửa cho từng xi lanh, nâng cấp bơm nhiên liệu cải thiện quá trình đốt cháy. Thiết kế GT-R Nismo tăng cường tính năng động lực học, hệ thống treo và hệ truyền động được nâng cấp, đem lại khả năng vận hành ấn tượng trên đường phố cũng như trong đường đua. CEO Carlos Ghosn cho biết đây là chiếc GT-R nhanh nhất của Nissan với kỷ lục 7:08.679 hoàn thành vòng đua Nürburgring.
Khung xe GT-R Nismo được nâng cấp các lò xo và van Bilstein DampTronic trong hệ thống treo trước và sau có khả năng điều chỉnh đặc biệt đem lại khả năng bám đường xử lý cực tốt. 3 chế độ lựa chọn gồm Comfort, Normal và R đặc biệt dành cho đường đua.
GT-R Nismo được trang bị vỏ xe Dunlop đặc biệt với kích thước phía trước 255/40 ZRF20 và sau 285/35 ZRF20. 2 thanh liên kết hệ thống treo trước được phát triển đặc biệt cho GT-R Nismo giúp tăng cường tối đa hóa vị trí bánh xe khi di chuyển trên đường thẳng và đặc biệt ổn định khi vào cua. Hơn thế nữa GT-R Nismo được tăng cường thêm thanh chống lật cấu trúc rỗng dài 17.3 mm phía sau giúp tăng độ cứng vững thân xe khi vào cua và đổi hướng đồng thời giúp giảm trọng lượng xe.
Thân xe GT-R Nismo cũng được tăng cường độ cứng vững bằng những liên kết tốt hơn kết hợp với hệ thống treo và khung gầm hiện đại.
Thiết kế ngoại thất Nissan GT-R Nismo với phong cách độc quyền cải thiện tính năng khí động học bằng cách sử dụng các chất lỏng kỹ thuật để mô phỏng phân tích luồng không khí.
Cản trước kích thước rộng kết hợp với ốp hông kéo dài dọc thân xe và ốp dưới gầm bao bọc động cơ, ốp cản sau bằng carbon trọng lượng nhẹ giúp hạ thấp trọng tâm GT-R Nismo và tăng thêm thêm độ bám đường so với 2014 Nissan GT-R.
Tính năng khí động học của xe được cải thiện đáng kể với chỉ số Cd 0,26 tương đương 2014 Nissan GT-R.
Nissan GT-R Nismo sẽ có 5 màu sắc ngoại thất gồm Brilliant White Pearl, Meteor Flake Pearl Black, Ultimate Metallic Silver, Vibrant Red và màu đặc biệt xám mờ "Dark Matte Grey" ra mắt vào mùa hè năm tới nhằm nhấn mạnh nét cơ bắp bên ngoài của chiếc xe đua GT-R Nismo.
Mâm bánh xe 6 chấu của GT-R Nismo được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua GT-R của Nissan trong GT500 class SUPER GT.
Nội thất GT-R Nismo nổi bật bởi ghế RECARO carbon vững chắc và rất thoải mái cho người lái và hành khách ngồi trước. Vô lăng lấy cảm hứng từ xe đua với 3 chấu, được bọc da Alcantara. Chỉ khâu màu đỏ đặc trưng tinh tế ở giữa vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi và thanh cửa xe.
CEO Nissan Carlos Ghosn giới thiệu ra mắt GT-R 2014 và GT-R Nismo tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013
Nissan GT-R 2014 sẽ được bán chính thức tại Nhật Bản vào ngày 2/12/2013 và sau đó sẽ xuất hiện tại các đại lý của Nissan trên toàn cầu.
GT-R Nismo sẽ được bán chính thức tại Nhật Bản vào cuối tháng 2/2014 và tiếp sau đó là thị trường Châu Âu.