Mở đường cho việc đổi nhà phân phối mới, nhiều đại lý Nissan công bố chương trình giảm giá kịch sàn cho 3 phiên bản dòng Sunny gồm XL, XT Q và XV Q. Giá giảm có thể lên đến 68-73 triệu đồng, nhưng chỉ áp dụng với các mẫu xe mới thuộc phiên bản 2018.
Theo đó, giá bán các bản Nissan Sunny tại các đại lý như sau:
Phiên bản (2018) | Giá niêm yết
(triệu đồng) | Giá khuyến mãi
(triệu đồng) | Chênh lệch
(triệu đồng) |
Sunny XL MT | 428 | 355 | -73 |
Sunny XT-Q (AT) | 468 | 400 | -68 |
Sunny XV-Q (AT) | 498 | 430 | -68 |
Tuy nhiên, các đại lý cho biết đây là đợt xả hàng từ hãng. Giá bán trên chỉ áp dụng với các mẫu xe mới được sản xuất năm
2018. Các xe 2019 không còn tồn kho. Còn các xe 2020 thì giá bán không quá nhiều ưu đãi.
Vì có giá bán quá tốt nên lượng xe 2018 tồn tại đại lý cũng không còn nhiều và nhanh chóng được đặt mua hết. Hiện tại, một số đại lý đã công bố hết hàng tồn. Những mẫu Nissan Sunny XV Q 2020 mới vẫn sẽ nhận được ưu đãi nhưng không quá "sốc". Các bản 2020 sẽ giảm khoảng 25 triệu, tương ứng 475 triệu đồng/ xe. Đi cùng với giá giảm là
ưu đãi phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ của nhà nước.
Nissan Sunny được đánh giá cao bởi sự nhỏ gọn, bền bỉ đậm chất Nhật Bản, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng khoang nội thất rộng rãi. Với các phiên bản Q-series, Sunny đã được cải tiến nhiều về mặt thẩm mỹ và tiện nghi. Tuy nhiên, do thiết kế chậm đổi mới, mẫu xe cỡ nhỏ này không còn cạnh tranh được với các dòng xe phân khúc B khác như City, Vios hay Accent.
Trong 8 tháng năm 2020, mẫu xe của Nissan chỉ bán được 534 mặc dù có giá bán khá tốt trong phân khúc. Riêng
tháng 8, mẫu xe này chỉ bán vỏn vẹn 103 chiếc, một con số quá nhỏ bé nếu so với doanh số của Vios (2153 xe) hay Accent (1393 xe).
Kể từ 1/10/2020,
VAD sẽ chính thức tiếp quản Nissan Việt Nam. Sự xuất hiện của nhà phân phối mới hứa hẹn sẽ đem đến luồng gió mới cho hãng xe này tại nước ta. Nhờ đó, việc nhập khẩu hoặc lắp ráp dòng
Nissan Sunny 2020 thế hệ mới sẽ được xúc tiến nhanh hơn với giá bán tốt hơn cho người dùng Việt.
Trước đó, Nissan Nhật Bản thông báo kết thúc hợp tác với Tan Chong (Malaysia) khi hết tháng 9. Tan Chong cũng đã tìm được thương hiệu mới để tiếp tục kinh doanh tại Việt Nam, đó là MG, xe Anh sản xuất tại Trung Quốc. Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD) thành lập chưa đầy một tháng sẽ là đối tác mới của hãng xe Nhật Bản.
VAD có địa chỉ tại Khu công nghiệp Việt Hưng, Phường Việt Hưng, TP Hạ Long, Quảng Ninh. với vốn điều lệ 350 tỷ đồng, đăng ký 28 ngành, nghề kinh doanh, với lĩnh vực chính là bán buôn ôtô và xe có động cơ khác. Công ty này có vốn điều lệ 350 tỷ đồng, đăng ký 28 ngành, nghề kinh doanh, với lĩnh vực chính là bán buôn ôtô và xe có động cơ khác. Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của VAD là ông Đào Phong Trúc Đại, sinh năm 1975. Ông Đại là một trong hai cổ đông chính của VAD với sở hữu 25%, cổ đông còn lại là ông Nguyễn Toàn Thắng (sở hữu 75%). Cả hai cổ đông này đều là thành viên Hội đồng quản trị một công ty thuộc sở hữu của Thành Công Group, vốn đang phân phối xe Hyundai thông qua công ty con TC Motor.
Với mối quan hệ phức tạp đó, giới theo dõi ngành cho rằng tập đoàn Thành Công có liên quan tới việc phân phối xe Nissan.