Hạng B1
13/4/11
57
4
8
39
Chào các bác,

Em đang đi Nissan Teana 2.5 đời 2009, xe em đã đi được 2 vạn. Nhưng gần đây xe có hiện tượng giật khá nặng, đặc biệt là khi đi đường giờ cao điểm do phải nhấp, thả chân ga liên tục. Khi em tăng từ 0 đến 30km/h rồi thả chân ga ra thì có cảm giác xe bị hãm (ghìm) lại, sau đó tiếp chân ga vào thì lại bị thốc lên. Chính vì như vậy nên đi giờ cao điểm, xe bị giật khá nhiều, rất khó chịu.

Các bác sĩ nếu biết hiện tượng này thì cho em lời khuyên xem cần phải kiểm tra ở đâu nhé. Em đã cho xe vào hãng, chạy phần mềm thì không có lỗi, đã xúc rửa cổ hút, kim phun xăng nhưng không đỡ.

Ngoài ra, chân ga và chân phanh xe em hơi nhạy cảm quá với bề mặt mặt đường. Khi đi vào đường hơi xấu thì chân ga và chân phanh rung rung như đang massage chân, em không biết như vậy có bình thường không.

Em cảm ơn nhiều.
 
Hạng B1
22/6/11
58
2
8
Vũng Tàu
:cool:hiện tượng của xe bác có thể bị thiếu gió hòa khí!
Bác đã đem vào hãng kiểm tra bằng máy scan mà không phát hiện gì thì thật là khó hiểu quá... trừ khi bị ly hợp!
đậu tại chổ máy chạy không tải có ổn định không?
Xe bác khi ra Đường trường đạp có bóc không?
Bác đã dem xe vào hãng, họ đã trực tiếp thử xe mà không ra lổi thì làm sao tư vấn online được!?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
13/4/11
57
4
8
39
teoauto nói:
:cool:hiện tượng của xe bác có thể bị thiếu gió hòa khí!
Bác đã đem vào hãng kiểm tra bằng máy scan mà không phát hiện gì thì thật là khó hiểu quá... trừ khi bị ly hợp!
đậu tại chổ máy chạy không tải có ổn định không?
Xe bác khi ra Đường trường đạp có bóc không?
Bác đã dem xe vào hãng, họ đã trực tiếp thử xe mà không ra lổi thì làm sao tư vấn online được!?

Khổ em lắm bác ạ. Đi cái này lúc nào đường đông, phải tăng/giảm ga liên tục thì nó mới bị. Lúc mang ra hãng, các ông ấy chạy thử toàn đường đẹp, đạp ga tít mù thì có thấy gì đâu. Vì chuyện này mà em ức chế kinh khủng, mang vào hãng không biết bao nhiêu lần nhưng mình thì nói không ok, còn họ thì nói ok, em thì chẳng có kiến thức chuyên môn để mà bảo họ kiểm tra ở đâu.

Xe em máy V6 2.5, hộp số CVT nên đi đường trường thì vọt mà êm lắm. Đậu tại chỗ mà nổ máy thì chỉ bị gằn máy do tải điều hòa thôi, tắt điều hòa đi thì tốc độ vòng máy rất ổn định (kim vòng tua không nhảy).
 
Hạng D
21/3/08
4.857
4.420
113
hcm
Xe bác đi mới có 2 vạn mà đã khó chịu thế thì quá ức chế. Nếu xe dùng CVT thì quá em ái khi vận hành rồi, bác nên để ý tới tua máy khi vận hành trong trường hợp trên, nếu tua giật mạnh làm xe giật khó chịu có thể thấy sự đáp ứng giữa chân ga và máy không đồng bộ. Bác có vác vòi xịt rửa máy cho sạch không?
 
Hạng B1
13/4/11
57
4
8
39
Em không hiểu vấn đề do đâu nữa. Cho thợ trong hãng đi thử xe thì họ cũng thấy hiện tượng đó nhưng bảo là bình thường. Nhưng em đi các xe khác (Camry, XG300, thậm chí Lacetti CDX) thì không thấy bị như vậy, nên khá ức chế vì chẳng biết làm sao giờ.

Ngoài ra, có những lúc em đạp ga, chân đạp sâu hơn nhưng kim vòng tua không tăng, xe không tăng tốc, cứ đạp ga tiếp thì đột nhiên kim vòng tua (và cả xe) vọt lên, rất khó chịu.

Bác nào biết thì tư vấn giúp em với, hic.
 
Hạng B1
13/4/11
57
4
8
39
Thưa các bác,

Tình hình là em vừa nhờ 1 bác thợ xe tương đối có uy tín ở HN xem và chạy thử xe của em. Bác ấy bảo xe em vẫn còn ngon lắm. Cái giật cà giật cà giật ở tốc độ thấp (khoảng 20-30km/h) đấy là hộp số vô cấp nó thế (là một trong những nhược điểm của hộp số vô cấp).

Vậy là em yên tâm về xe em rồi. Cảm ơn các bác nhiều.
 
Hạng B1
13/4/11
57
4
8
39
Thưa các bác,

Tình hình là em vừa nhờ 1 bác thợ xe tương đối có uy tín ở HN xem và chạy thử xe của em. Bác ấy bảo xe em vẫn còn ngon lắm. Cái giật cà giật cà giật ở tốc độ thấp (khoảng 20-30km/h) đấy là hộp số vô cấp nó thế (là một trong những nhược điểm của hộp số vô cấp).

Vậy là em yên tâm về xe em rồi. Cảm ơn các bác nhiều.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
asiandragon nói:
Thưa các bác,

Tình hình là em vừa nhờ 1 bác thợ xe tương đối có uy tín ở HN xem và chạy thử xe của em. Bác ấy bảo xe em vẫn còn ngon lắm. Cái giật cà giật cà giật ở tốc độ thấp (khoảng 20-30km/h) đấy là hộp số vô cấp nó thế (là một trong những nhược điểm của hộp số vô cấp).

Vậy là em yên tâm về xe em rồi. Cảm ơn các bác nhiều.
Xe bạc tỉ mà thợ nói vậy em cũng bó tay. Hắn tìm không ra nên phán đại đấy, hay bác xem ai có xe giống bác mượn chạy thử biết liền. Em kể chuyện này bác xem thử hén: Bạn em có chiếc Lesus GS350 còn mới, nhưng dạo này cứ bị đi khoảng 25 - 30km/h là giật lên 1 cái. Mọi tốc độ khác không bị.... thợ phán nào bị hộp số, côn có vấn đề...cuối cùng đành chạy thẳng vào SG để test: bác biết bị gì không, là bị chuột cắn dây điện dưới gầm...Họ thay nguyên đoạn dây mới thế là xong. He he, dù sao cũng chúc bác mau chữa khỏi bệnh cho cô vợ 2 dấu yêu!
 
Hạng D
21/3/08
4.857
4.420
113
hcm
Thợ nào phán rất là vui tính! Đã vô cấp để tránh giật mà còn giật thì chẳng khác nào bằng con xe ghẻ đời 89 của em! Ngoài ra có lúc đạp ga sâu hơn mà tua máy không lên ngay nữa là bất thường rồi! Cái vụ này coi vậy mà khá nguy hiểm đấy bác ah, ngày trước tài xế cty em làm rớt cảng trước con E240 vì cái vụ ga này, đạp nhẹ không lên, tới lúc lên thì phan thẳng vào đít xe trước, lỗi cũng một phần do TX không giữ khoảng cách, nhưng cái chính vẫn là nó vù ga không kiểm soát được!