Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Nissan sẽ ngừng phát triển động cơ đốt trong cho nhiều thị trường lớn để tập trung vào xe điện. Với động thái này, Nissan sẽ là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên chấm dứt phát triển động cơ đốt trong mới.

Nissan-Chill-Out-Concept-1-850x502.jpg


Theo Nikkei, Nissan được cho là sẽ là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên chấm dứt phát triển động cơ đốt trong mới*, tại tất cả các thị trường chính ngoại trừ Mỹ.

Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô Nhật sẽ sử dụng các nguồn lực của mình để phát triển xe điện. Và đương nhiên, Nissan sẽ không làm 1 mình mà hợp lực với các thành viên thuộc Liên minh như: Renault và Mitsubishi.

Tại châu Âu, Nissan đã ngừng phát triển động cơ xăng do chi phí quá cao để đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 7 (sẽ có hiệu lực sớm nhất vào năm 2025).

Việc phát triển động cơ xăng cho thị trường Trung Quốc và Nhật Bản cũng sẽ bị loại bỏ dần theo thời gian. Mặc dù vậy, Nissan sẽ tiếp tục phát triển động cơ cho xe hybrid.

Nissan-GT-R-T-Spec-2022_BM_14-09-2021-at-16.30.52-12-850x612.jpg


Riêng tại thị trường Mỹ, Nissan sẽ tiếp tục cung cấp động cơ xăng nhằm trang bị cho các dòng xe bán tải như Frontier và Titan. Dù vậy, hãng xe Nhật cho biết sẽ chỉ tập trung vào việc cải thiện các thiết kế động cơ hiện có hơn là phát triển các đơn vị động cơ hoàn toàn mới.

Các nhà máy sản xuất động cơ sẽ vẫn hoạt động trong tương lai gần và không có kế hoạch cắt giảm việc làm ngay bây giờ.

Cách tiếp cận này của Nissan sẽ dẫn đến việc giảm đáng kể đầu tư R&D hàng năm cho mảng động cơ, vốn được cho là chiếm khoảng 500 tỷ Yên (khoảng 4,3 tỷ USD). Các quỹ đó giờ sẽ được chuyển hướng sang phát triển xe điện và các công nghệ mới khác. Điều này cũng sẽ khiến cho bộ máy nhân sự mảng R&D sẽ được điều chỉnh lại.

Nissan tuyên bố ngừng phát triển động cơ đốt trong, tập trung vào xe điện từ năm 2030

Trước đó, Nissan đã công bố sẽ cho đến 18 tỷ USD để đầu tư toàn diện từ pin cho đến xe ô tô điện.

"Nissan Ambition 2030" ('Tham vọng 2030') là tên của kế hoạch được Nissan vạch ra nhằm thúc đẩy doanh số xe điện trong thập kỷ này. "Nissan Ambition 2030" phác thảo các mục tiêu dài hạn và chiến lược đầu tư cho phát triển pin và triển khai xe điện.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ chi số tiền tương đương 17,6 tỷ USD trong 5 năm tới để chuẩn bị cho ra mắt 23 mẫu xe điện, 15 trong số đó sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong.

Nissan tuyên bố ngừng phát triển động cơ đốt trong, tập trung vào xe điện từ năm 2030


Xem thêm:
Theo Nikkei
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
16/1/22
129
134
43
42
“Ngành công nghiệp pin xe điện sẽ phát triển tốt so với pin điện thoại đã luôn dậm chân tại chỗ từ lâu” một người hay sạc pin điện thoại hy vọng
 
Tập Lái
19/2/20
48
60
18
42
Quy luật tất yếu, các ông lớn trong ngành với bao tinh hoa về động cơ đốt trong cũng phải có hướng đi mới để phù hợp và tồn tại. Change is a painful but no way.
Hy vọng các hãng lớn có kinh nghiệm đầu tư cho việc phát triển pin để bà con mua đc ô tô điện giá phải chăng hơn.
 
Hạng B2
3/9/11
102
135
43
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Honda, Nissan đều đã tuyên bố khai tử xe xăng để chuyển sang xe điện, chỉ có Toyota là vẫn còn ráng níu giữ, phải thôi, Honda, Nissan đều đã có xe điện bán thương mại, Toy thì chỉ mới có mẫu mockup, chưa có cái xe điện thực thụ nào .
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Quy luật tất yếu, các ông lớn trong ngành với bao tinh hoa về động cơ đốt trong cũng phải có hướng đi mới để phù hợp và tồn tại. Change is a painful but no way.
Hy vọng các hãng lớn có kinh nghiệm đầu tư cho việc phát triển pin để bà con mua đc ô tô điện giá phải chăng hơn.
Nói đúng.
Chỉ góp ý nho nhỏ "Painful" là tính từ nên đúng phải là "Change is a pain..."