Nissan X-Trail 2.0 SL 2018 ở thị trường xe cũ đang có giá bán trên dưới 730 triệu đồng, mức giá khá hợp lý nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc nhưng có giá trên dưới 800 triệu như Mazda CX-5, Honda CR-V hoặc Hyundai Tucson.
Nissan X-Trail có mặt ở Việt Nam vào năm 2016, sự ra mắt của X-Trail thời điểm đó như một làn gió mới bởi, phiên bản cũ đã quá nhàm chán. Nội, ngoại thất, công nghệ vận hành đều đã lỗi thời.
X-Trail 2016 phiên bản 2.0 SL công bố có giá 998 triệu đồng. Hiện nay, X-Trail 2.0 SL đời 2018 trên thị trường xe cũ có giá dao động trên dưới 730 triệu đồng.
Với các xe đời cao, giá bán sẽ ở mức trên dưới 800 triệu nhưng số lượng xe đời 2020-2021 không có nhiều. Một phần do các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Oulander hay các mẫu xe mới như Toyota Corolla Cross quá lấn át mẫu xe của Nissan.
Trên website Nissan Việt Nam, phần
thông tin của X-Trail là không có gì, nên khách hàng ở xa rất khó tiếp cận.
Mẫu xe trong bài viết được rao bán với giá 730 triệu đồng, cao hơn một chút so với Mitsubishi Outlander và thấp hơn hẳn Mazda CX-5, Honda CR-V, xấp xỉ Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8G (746 triệu đồng).
Các phiên bản nâng cấp sau này của X-Trail hướng đến tính thẩm mỹ tuy nhiên chưa gây được nhiều chú ý tới người tiêu dùng.
Nissan X-Trail 2.0 SL 2018 có chiều dài 4.640 mm, bề ngang 1.820 mm, chiều cao 1.715 mm. Chiều dài cơ sở 2.705 mm. Xe sử dụng đèn pha LED. Thông số kích thước không quá vượt trội các đối thủ, không gian bên trong đủ rộng cho 7 người. X-Trail 2018 mang cấu hình 5+2, hàng ghế thứ ba khá chật với người cao trên 1m7.
Khoang lái Nissan X-Trail 2.0 SL 2018 không quá bắt mắt. Các tiện nghi bố trí đủ dùng, còn nhiều nút bấm vật lý rườm rà. Tay lái là chi tiết không được đánh giá cao tính thẩm mỹ, đã có nhiều chủ xe đổi sang tay lái X-Trail bản Mỹ (còn gọi là Rouge).
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, dàn âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, AUX, đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản của đại đa số người dùng hiện nay.
Nissan X-Trail được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít cho công suất tối đa 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút đi kèm hộp số tự động vô cấp.
Các hệ thống an toàn ở X-Trail 2.0 SL 2018 không nhiều như Honda CR-V, Mazda CX-5 nhưng cơ bản như cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi, 4 túi khí.
Phiên bản này chưa có cruise control, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, đi theo làn đường, camera lùi, theo dõi áp suất lốp. Xe vẫn dùng loại phanh tay cơ, chưa phải phanh tay điện tử nên đây có thể xem là điểm trừ với khách hàng trẻ.
Nissan X-Trail 2.0 SL 2018 là mẫu xe không quá đề cao tính thẩm mỹ nhưng vận hành ổn định, bền bỉ, các công nghệ an toàn ở mức đủ dùng. Điểm chung của X-Trail cũng như các mẫu xe thuộc Nissan ở Việt Nam là chậm cải tiến. X-Trail có mặt ở Việt Nam đã 6 năm và chưa một lần nâng cấp sang thiết kế mới. Trong khi ở Thái Lan, X-Trail đã có kiểu dáng mới từ năm 2019.
Mặt khác Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander liên tục có đợt nâng cấp hệ thống an toàn, trải nghiệm lái của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi.
>>> Xem thêm: