Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nỗi đau của Maz 323(2000) !!!

Hạng B2
26/8/08
183
0
0
53
Kính các bác chạy Maz 323.không biết các bác chạy nhập thế nào chứ.em chạy Maz 323 nuoc nhà sản xuất.chạy có xướng,có thích thật nhưng hôm nay thật là ngày đau lòng của em.Gara Thiên Long-Thanh hoá của em.cùng lúc chạy 3 con Maz 323 cùng đời vào.1 em nhập.2 em là hang việt nam chất lượng cao.em nhập chạy bon bon vào.đèn ABS sáng chói.phanh êm xịt,thay bình dầu rồi ra luôn trong sung sướng,2 em còn lại vào,trong nỗi niềm đau đáu.2 em đều bị 1 bệnh.mất gang ty.đề nổ mà không dữ chân ga là máy chết luôn.tức là lúc nào cũng phải có chân trên bàn đạp ga.Ông thợ cầm quả tô vít ra.chọc mấy chọc rồi phán:Nổ đi chú em.Brum` brums,.....vòng tua chỉ 1200v.hic không chết máy nữa nhưng ra chạy 1 đoạn đạp côn.thả bàn đạp ga.chít cong queo.2 xe lại quay về.nhìn con 323 nhập kia đang rủa xe nhìn bóng quá ,ánh nắng chiều vào chói cả mắt.2 xe quay vào gara và nằm lại.qua đêm,và sáng mại mới làm tiếp được.tối nay em chỉ phọt đến đây thôi.kết quả ngày mai ra sao em sẽ post tiếp.nhưng em thấy họ đã vệ sinh cổ hút.kim xăng,lắp cả cục gì trắng trắng giống như hộp đen,(tháo hết chỗ nhựa ở cần gạt số sẽ thấy=em gọi nó là hộp trắng.hic híc) lặp hộp mới vào đi vẫn bị.ông thợ bảo.BỆNH CUẢ MAZDA MÀ TRUYỀN KIEEP>NAN Y KHÓ CHỮA LẮM.CHƯA TÌM RA NGUYÊN NHÂN,Mai rra tìm tiếp.
Em xin phep hỏi các bác sỹ trong gara thêm mấy câu.ngoài nguyên nhân đã nêu các bác đã biết ở bài viết trước thì còn nguyên nhân nào nữa không ạ.để em còn gợi ý cho ông thợ với.
À ôg thợ có nói như său ạ: Con này có thể do bị con gì buổi sáng đấy.giờ anh sẽ chế cho em,sáng rra nổ mấy chờ 1 đến 2 phút hãy chạy ,tức là mát ganty buổi sáng.rồi cả ngày em chạy bon bon.con để yên có chỉnh lại thì đi thi thoảng vẫn bị vì là bệnh nan y của mazda mà.em nghe mà tức lắm nhưng mù kiến thức không cãi lại được,em lên cầu kíu các bác đây ạ.Các bác hội họp lại gúp em với.em tin là sẽ có nhiều ngượi bị giống em và chờ tin các bác sĩ lam lắm
Xin chân thành cảm ơn các bác sỹ.Chúc các bác sỹ một giáng sinh an lành,và có thật nhiều người ghẽ box của các bạc(hic hic)
Cuồi cúng em xin chân thành cảm ơn ban giám khảo cùng quý vì đại biểu đã..à em nhầm.xin chân thành cảm ơn các bác đã đọc bài viết của em .trong khi viết không thể tránh được thiếu sót.mong các bác thông cảm và góp ý chỉnh sửa.mọi thông tin xn gủi về 0983058605
Xin chan thanh cảm ơn !!!
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
nếu em không nhầm thì bác mua xe này cũng mới vài tháng, chưa thấy sự sung sướng ngọt ngào của vợ mới đâu , toàn phải chăm bẵm cưng chiều mà cô nàng còn đỏng đảnh cũng mệt nhỉ, xe bác mua của taxi thanh lý à? rồi cũng tìm được ra bệnh thôi mà bác, nhưng đôi khi cũng phải có duyên mới gặp đúng thầy đó bác. chúc cho vợ hai bác sớm lành bệnh
 
Hạng B2
26/8/08
183
0
0
53
hat65 nói:
nếu em không nhầm thì bác mua xe này cũng mới vài tháng, chưa thấy sự sung sướng ngọt ngào của vợ mới đâu , toàn phải chăm bẵm cưng chiều mà cô nàng còn đỏng đảnh cũng mệt nhỉ, xe bác mua của taxi thanh lý à? rồi cũng tìm được ra bệnh thôi mà bác, nhưng đôi khi cũng phải có duyên mới gặp đúng thầy đó bác. chúc cho vợ hai bác sớm lành bệnh

Ôi trời!Cơ duyên nữa hã bác.hic híc Thiện tai Thiên tai!!! A di đà phật cầu cho thí chủ gặp được người có thiện duyên giúp thí chủ qua cơn đâu khổ này.A di phò phò!!!
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
chưa gì đã vác to vít ngoáy từa lưa, ẩu thiệt.
mazda 323 có cái cảm biến khí nạp ngay sau lọc gió, thỉnh thoảng phải xịt em nó sạch sẽ thì galenti mới ngon được.
 
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
Nghe chừng vợ 2 Maz của bác đỏng đảnh thật. Bác nên làm quen với bác Mazda Amateur ở VT để chia sẻ thêm kinh nghiệm, bác ý cũng đang chạy M323 2000 đấy bác.
Chúc bác mau tìm được thầy ở TH để trị bệnh cho em nó nhé!
 
Hạng B2
26/8/08
183
0
0
53
vanpm3 nói:
Nghe chừng vợ 2 Maz của bác đỏng đảnh thật. Bác nên làm quen với bác Mazda Amateur ở VT để chia sẻ thêm kinh nghiệm, bác ý cũng đang chạy M323 2000 đấy bác.
Chúc bác mau tìm được thầy ở TH để trị bệnh cho em nó nhé!

Cảm ơn bác.để em alo cho bác Mazda ama tơ xem sao
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Trùng hợp thế? Cùng lúc 2 xe cùng 1 pan, lại được phán là kinh niên nữa chứ. Nhưng thế này "Con này có thể do bị con gì buổi sáng đấy.giờ anh sẽ chế cho em..." là sao nhỉ? Nghe cứ như con nghiện ấy, thợ với thấy.
 
Hạng D
10/9/08
2.433
473
83
57
HCM
Đúng rồi ! Năm 2000 em cũng mua 1 em 323 chạy có 16.000km phải bán ! chạy chán chết ! hay mất galenti, lâu lâu chết sảng đề máy ko lên , đem vô hãng cắm máy vô đọc đọc chỉnh chỉnh chạy được một tháng vẫn vậy !!? hình như nó có lỗi ở ecu hay cảm biến gì đó!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Thứ nhất là thay thử Cảm biến lưu lượng khí nạp !
Thứ hai là đa phần xe sử dụng bình lâu năm , sáng ra điện áp tụt , mà ECU của các chú thuộc lọai xe này ( M323 ) rất nhạy cảm với biến đổi điệp áp , cho nên thấp áp làp cho mạch cầm chừng chặn luôn đường khiển nhiên liệu , làm cho xe trong những lúc mới đề rất khó cầm máy , bình càng cũ bệnh càng rõ , bởi vậy , đem vô Gara , thợ thuyền dẫm ga cho qua khỏi chế độ cầm chừng , bình đầy lên ,mọi việc tưởng là xong , vác xe ra chạy tà tà hay chạy ban đêm , máy xạc rất khó làm đầy bình khi bình quá cũ , tụt diện áo , lại chết , lại buồn .
Các bác thử mượn một bình mới còn tốt gắn vô rồi theo dõi coi hiện tượng này có thuyên giảm ? Nếu không thì ta lập luận theo hướng khác .
Bên cạnh đó , nên kêu thợ kiểm tra sự hòan hảo của cảm biến vị trí bướm ga và tín hiệu đường báo nhiệt độ nước .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Xe em hông giống loại này, nhưng cũng từng bị cà dựt do đứt dây của cảm biến này, nhưng rút hẳn dây ra thì vẫn chạy ngon lành, nhưng cũng hơi lo nên gọi hỏi thợ có sao không, vì chuẫn bị về SG lúc đêm, sợ nằm giữa đường, thợ bảo cứ chạy đi không sao đâu, cứ rút hẳn dây ra, thế mà nó lại chạy ngon lành, còn êm hơn lúc có gắn, lạ thật! Nhưng cũng đem cho thợ hàn dây lại đàng hoàn rồi!