nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Xe em có bịnh : Khi rà thắng, thỉnh thoảng bị tụt sâu bàn đạp và 'ăn" thắng ở đoạn cuối. Em đã thay 2 cái xy lanh tổng thắng rồi nhưng vẫn bị. Một lần em tự mua, xài được vài tháng thì bị. Rút kinh nghiệm, em giao cho ga ra mua nhưng nó cũng bị.
Em có hỏi ý kiến của ga ra thì họ khuyên nên mua secondhand (đồ mới không có) thay chứ không nên đóng nòng. Thế là mất 650k của lần thay thứ 2 mà vẫn không trị được.
Các bác cho em hỏi ở SG có chỗ nào đóng nòng xy lanh tốt và uy tín.
À , ga ra còn nói chỉ có xy lanh bằng gang mới đóng được, còn nòng nhôm thì không ai đóng cả. Có phải vậy không?
Nếu đóng nòng thì có xài bền không ạ?
Nòng làm bằng nhôm. Em chưa đo đường kính của nòng, ước khoảng 15mm, vậy đóng có được không?
Xin cám ơn.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
ngã tư AN DUONG VUONG - LE HONG PHONG , có tiệm chuyên làm heo các loại đó bác , nó nằm trên đường ADV .
có bài nói rất kỹ vụ này , xi long xilanh luon , bac tim doc lai nhe .
 
Last edited by a moderator:
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Em mò hoài mà không ra cái link. Định lên xin các bác mủi lòng ủng hộ em 500đ link thì ... bác thời sự cho link ... miễn phí.
m16.gif

Cám ơn bác thời sự và bác cu tý nhé.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Xin báo cáo các bác tình trạng của xe em có hiện tượng như sau:
Khi rà nhẹ thắng để giảm tốc độ từ từ thì pê đan có hiện tượng lún sâu dần dần và bắt đằu ăn thắng ở độ sâu cuối của pê đan.
Ga ra phán đoán do heo tổng - kiểm heo tổng thì không thấy xước. Phán do cup1 pen - thay cúp pen - vẫn bị.
Hiện tượng khi rà nhẹ thắng và bị như nêu trên chỉ thỉnh thoảng xãy ra. Còn khi đạp hơi nhanh 1 chút (chưa phải thắng gấp) thì không bị.
Chiều hôm qua em tháo kiểm tra 2 thắng trước thì phát hiện 1 bên thắng bị liệt 2 cái ắc (trên và dưới của guốc thắng) do cao su che bụi của 2 cái ắc bị bể cát buị vào làm bít đường đi của guốc thắng trên 2 cái ắc này. Sau khi làm vệ sinh chùi rửa sạch thì phát hiện ga ra đó đã làm ẩu:
Họ đã tiện 2 cái ắc để đóng vào guốc mà không kiểm tra đường kính của lỗ trên và dưới của mỗi guốc.
Ga ra chỉ lấy guốc của 1 bên làm mẫu và tiện 4 cái ắc cho cả 2 guốc.
m14.gif

Kết quả của việc ẩu này là 2 cái ắc hơi lớn hơn lỗ của 1 guốc. Do làm biếng nên họ lấy búa nện ép cho nó vào. Dẫn đến 1 guốc bị liệt.
Đây cũng là 1 kinh nghiệm: Khi ắc mòn, do quá trình mài mòn của 4 ắc là khác nhau nên độ mòn của mỗi ắc khổng thể giống nhau. Và khi phải tiện mới thì đường kính ngoài của mỗi ắc có thể là khác nhau!
Đến tối qua em đã lắp xong.
Sáng nay bận đi làm nên chưa chay thử xe. Chiều nay chạy thử xe em sẽ báo cáo thêm.
Em chưa đóng nòng bởi ... phán đoán cùi của em như sau:
Có thể do 1 bên thắng bị ngẹt đường hồi của dầu thắng do piston này không dịch chuyển nên việc xã gió của bánh này không triệt để dẫn đến hiện tượng khi đạp thắng, thay vì ép dầu đi thì lại ép ... không khí.:D
Đúng hay sai. Đóng nòng hay không chiều nay em sẽ quyết định.
Cám ơn bác Xe vợ hai và bác sidecar07 đã quan tâm.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Hạng B2
29/11/06
404
29
28
Thắng xe em ban đầu cũng bị như bác "nai" miêu tả. E thay cuppen heo cái, đem đi đóng nòng inox ở An Dương chỗ bác vợ hai chỉ. Cuối cùng...ngon rồi. Chính xác do nguyên nhân nào e ko rõ, nhưng cả 2 đều có thể gây ra hiện tượng trên. E làm cả 2 ạ !
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
24/11/07
102
82
28
61
Em mua Heo tổng thắng xe nghĩa địa của Toyota còn 80% (Cứng ngắt:D) ở An Dương Vương có 300K (Nòng Picton, xilanh còn láng mướt, cupben gin còn đẹp chưa xếp, chưa mòn, mở heo ra còn dầu thắng "nghĩa địa" luôn, vệ sinh sạch sẽ lắp vào thắng ngon như xe mới, việc gì các bác phải đóng nòng cho vất vả nhỉ. Trừ khi xe của Bác hàng độc thì hãy làm, nếu có hàng nghĩa địa mua quách cho nó xong mà lại ngon.
 
  • Like
Reactions: Hcivic