Xin báo cáo các bác tình trạng của xe em có hiện tượng như sau:
Khi rà nhẹ thắng để giảm tốc độ từ từ thì pê đan có hiện tượng lún sâu dần dần và bắt đằu ăn thắng ở độ sâu cuối của pê đan.
Ga ra phán đoán do heo tổng - kiểm heo tổng thì không thấy xước. Phán do cup1 pen - thay cúp pen - vẫn bị.
Hiện tượng khi rà nhẹ thắng và bị như nêu trên chỉ thỉnh thoảng xãy ra. Còn khi đạp hơi nhanh 1 chút (chưa phải thắng gấp) thì không bị.
Chiều hôm qua em tháo kiểm tra 2 thắng trước thì phát hiện 1 bên thắng bị liệt 2 cái ắc (trên và dưới của guốc thắng) do cao su che bụi của 2 cái ắc bị bể cát buị vào làm bít đường đi của guốc thắng trên 2 cái ắc này. Sau khi làm vệ sinh chùi rửa sạch thì phát hiện ga ra đó đã làm ẩu:
Họ đã tiện 2 cái ắc để đóng vào guốc mà không kiểm tra đường kính của lỗ trên và dưới của mỗi guốc.
Ga ra chỉ lấy guốc của 1 bên làm mẫu và tiện 4 cái ắc cho cả 2 guốc.
Kết quả của việc ẩu này là 2 cái ắc hơi lớn hơn lỗ của 1 guốc. Do làm biếng nên họ lấy búa nện ép cho nó vào. Dẫn đến 1 guốc bị liệt.
Đây cũng là 1 kinh nghiệm: Khi ắc mòn, do quá trình mài mòn của 4 ắc là khác nhau nên độ mòn của mỗi ắc khổng thể giống nhau.
Và khi phải tiện mới thì đường kính ngoài của mỗi ắc có thể là khác nhau!
Đến tối qua em đã lắp xong.
Sáng nay bận đi làm nên chưa chay thử xe. Chiều nay chạy thử xe em sẽ báo cáo thêm.
Em chưa đóng nòng bởi ... phán đoán cùi của em như sau:
Có thể do 1 bên thắng bị ngẹt đường hồi của dầu thắng do piston này không dịch chuyển nên việc xã gió của bánh này không triệt để dẫn đến hiện tượng khi đạp thắng, thay vì ép dầu đi thì lại ép ... không khí.
Đúng hay sai. Đóng nòng hay không chiều nay em sẽ quyết định.
Cám ơn bác
Xe vợ hai và bác sidecar07 đã quan tâm.