Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Chào các bác,

Được người bạn làm chuột bạch trước và có kết quả tốt, em tự tin mang xe đi vệ sinh kim phun Santa Fe máy dầu. Thật ra kim phun rất dễ tháo nhưng các KTV trong hãng bảo tháo ra sẽ bị hư...(do thợ yếu tay nghề).
Thợ sẽ vệ sinh kim phun bằng sóng siêu âm, sau đó thử và điều chỉnh áp suất phun. Quy trình lặp lại nhiều lần cho đến khi 4 kim phun cùng đạt yêu cầu.
Kết quả sau khi vệ sinh là xe tăng tốc nhanh hơn do nhiên liệu được phun đều và đốt cháy hiệu quả hơn, tiếng động cơ sẽ rất êm như lúc xe còn mới (êm hơn cả chiếc Innova máy xăng đậu bên cạnh xe em). Để đạt hiệu quả cao hơn, các bác có thể mua chai vệ sinh buồng đốt cho vào bình nhiên liệu để vệ sinh luôn các xú-bắp và buồng đốt. Theo em nên vệ sinh kim phun mỗi 30-40.000km đối với xe mới và dùng dung dịch vệ sinh để vệ sinh duy trì sau mỗi 15.000km.
Tuy nhiên giá hơn vệ sinh kim phun hơi chát: 500k/ kim phun, bảo hành 6 tháng. Em đã liên hệ giảm giá cho anh em SFC nhưng bác chủ gara chắc giá quá. Các bác liên hệ Mười Nhỏ 0913667504, cửa hàng nằm trên đường Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, cách cầu ĐBP khoảng 300m hướng ra Hàng Xanh. Nhược điểm của cơ sở này là làm ngoài đường nên không có máy thổi bụi vệ sinh máy (khu vực dưới nắp nhựa màu đen) trước khi đi vệ sinh kim phun và phải nhắc thợ bít lỗ gắn kim phun sau khi tháo kim phun ra để tránh bụi vào buồng đốt.
Các bác nào có địa chỉ cơ sở nào uy tín, chất lượng thì cùng chia sẽ nhé. Tks.
 
Hạng B2
12/4/13
342
20
18
bác cho em hỏi : nguyên nhân,triệu chứng ntn bác đi cân chỉnh kim phun, vì theo em,cho dù xe bác đi >100.000km vẫn chưa yếu kim đâu ạ.chỉ trừ trường hợp bác đi tỉnh nhiều,đổ nhiên liệu nhiều nơi(nhiêu liệu ko đạt chuẩn mà mình ko biết)
thư nhất: vì dòng xe máy dầu của hyundai tương đối bền,xe tương đối lành
thưs hai : xe tư nhân dùng kỹ,ko chạy đua bơi như xe khách nên cũng ko chóng hỏng
baro quản xe tốt thì ai cũng thích, nhưng nếu làm nhiều quá thì đâm ra thừa mà lại chóng hỏng, bác cứ bảo dưỡng đúng định kỳ thì vẫn thấy xe nhẹ và êm như ru, thay nhớt, lọc nhớt, lọc dầu, lọc gió đúng thì ok,vì máy dầu cần 3 yếu tố này nhất.( ngta hay nói nhất gió,nhì dầu) hihi
Vài lời góp ý chân thành, ko có ý xấu,bác thông cảm, còn bác nào cần tư vấn gì thì em giúp được trong kiến thức của em, em sẽ giúp hết mình và tư vấn những gì em biết ạ
 
  • Like
Reactions: ruametocdo
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Xe em không bị hư gì cả, xe chỉ mình em lái. Bảo dưỡng thay lọc dầu, lọc nhớt luôn đúng hạn, vệ sinh thổi bụi lọc gió mỗi 1.000km, nhớt chỉ dùng loại fully synthetic. Dầu diesel đa phần chỉ mua tại các cây xăng Petrolimex, thỉnh thoảng là đại lý của Petrolimex mà thôi.
Tuy nhiên do chất lượng dầu 0.05%S tại VN vẫn là loại phẩm cấp thấp hơn loại dầu tại các nước Châu Âu hoặc hãng Hyundai khuyến cáo dùng nên chắc chắn hiệu suất hoạt động của xe sẽ không cao. Điển hình là sau thời gian 50.000km thôi, thì tiếng máy xe em nổ to hơn xe Sorento diesel mới, xe chạy lì máy hơn do kim phun bị dơ, nghẹt một số lỗ phun nên phun nhiên liệu không đều làm giảm công suất của xe và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Sau khi làm vệ sinh kim phun thì khắc phục được tình trạng trên.
Nếu bác nào rành về kỹ thuật thì sẽ thấy vệ sinh bét phun chỉ là công việc bảo trì định kỳ (giống dạng vệ sinh zíc-lơ trong bình xăng con xe máy mỗi 10-15.000km) mà thôi nhằm tăng hiệu suất, kéo dài tuổi thọ của động cơ và tránh hư hỏng dọc đường. Để đảm bảo xe chạy nhẹ máy, tiết kiệm nhiên liệu thì các cảm biến hút, xã phải được vệ sinh định kỳ nhưng em chưa thấy công việc này trong danh sách bảo dưỡng của các gara chính hãng Hyundai. Các bác cứ tháo thử ra xem thì sẽ biết nó dơ thế nào và khi dơ thì nó sẽ hoạt động không chính xác cũng gây hao nhiên liệu.
 
  • Like
Reactions: ruametocdo
Hạng C
24/1/11
770
179
43
Bình Dương
Cảm biến hút , xả tên " khoa học " là gì bác nhỉ ? Vụ vệ sinh bác làm ở đâu , mà cái này cũng o thấy " bác sĩ khuyên dùng " . Kiểm chứng làm có lợi o ?