Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
Thời buổi kinh tế khó khăn, em thấy là anh em lăn tăn rất nhiều về cái vụ tiết kiệm xăng, em cũng trong số đó. Để "nâng cao ý thức" tiết kiệm, từ khi lái Focus S em "phát bệnh tiết kiệm" là mỗi khi lên xe thì em lập tức chuyển màn hình qua chế độ INSTANT FUEL để cố sống cố chết lái sao cho con số trên đó là thấp nhất, này nhé (i) em không dám phanh nữa, hic (ii) từ xa lắc, thấy đèn đỏ là em lập tức nhả ga để chạy quán tính (iii) em không dám tăng tốc nhanh, hậu quả là em chạy còn không vượt nổi mấy em Kia Pride cũ xì (iv) em ít chú ý đến tín hiệu giao thông hơn-vì còn bận xem màn hình-hậu quả là em bị mấy chú CA thổi cho 2 lần. Trước kia em đi cái xe khác, không có "màn hình hiển thị đa thông tin" nên em chẳng biết là em chạy có tiết kiệm hay không, chỉ có ý thức vừa vừa thôi. Bi giờ, em phát hiện ra là hình như mình quan tâm đến việc xăng cộ quá mức cần thiết và e rằng nhiều khi lợi bất cập hại; từ chiều nay em sẽ không chuyển màn hình qua chế độ đó nữa để đỡ khổ. Chia xẻ chút ít với các Bác, ai chưa phát bệnh nặng như em thì tránh nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/9/08
2.108
2.326
123
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

Em nghĩ dù bác cố bao nhiêu nữa thì cùng lắm bác giảm được tối đa la 10%?? Nhưng những phiền phức mang lại thì nhiều hơn như xe chạy không cảm giác ( ko dám đạp ga), hun đít xe trước , ko nhìn bảng báo giao thông ( xxx hỏi thăm) , tinh thần căng thẳng ....
Túm lại là các bác phải so sánh xem có nên như vậy ko
Trích đoạn: dgthanh

Em thấy là anh em lăn tăn rất nhiều về cái vụ tiết kiệm xăng, em cũng trong số đó. Để "nâng cao ý thức" tiết kiệm, từ khi lái Focus S em "phát bệnh tiết kiệm" là mỗi khi lên xe thì em lập tức chuyển màn hình qua chế độ INSTANT FUEL để cố sống cố chết lái sao cho con số trên đó là thấp nhất, này nhé (i) em không dám phanh nữa, hic (ii) từ xa lắc, thấy đèn đỏ là em lập tức nhả ga để chạy quán tính (iii) em không dám tăng tốc nhanh, hậu quả là em chạy còn không vượt nổi mấy em Kia Pride cũ xì (iv) em ít chú ý đến tín hiệu giao thông hơn-vì còn bận xem màn hình-hậu quả là em bị mấy chú CA thổi cho 2 lần. Trước kia em đi cái xe khác, không có "màn hình hiển thị đa thông tin" nên em chẳng biết là em chạy có tiết kiệm hay không, chỉ có ý thức vừa vừa thôi. Bi giờ, em phát hiện ra là hình như mình quan tâm đến việc xăng cộ quá mức cần thiết và e rằng nhiều khi lợi bất cập hại; từ chiều nay em sẽ không chuyển màn hình qua chế độ đó nữa để đỡ khổ. Chia xẻ chút ít với các Bác, ai chưa phát bệnh nặng như em thì tránh nhé!
 
Tập Lái
26/3/05
37
17
8
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

Đúng rồi các Bác ạh- không nên tiết kiệm xăng như thế này đôi khi sẽ có nhiều vấn đề ngoài ý muốn và phải trả giá nhiều hơn con số mà mình đã tiết kiệm bấy lâu nay ....:) . Em thi chạy con FE máy dầu rồi...nên không lăn tăn về vụ này....Đừng mắn em nhé.....[:-][:-]
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

Em cũng ác cảm với xe Ford từ trước về cái vụ ăn xăng, nhân tiện bác cho hỏi Focus S ngốn bao nhiêu vậy bác, trong TP và XL, thấy dáng em nó đẹp quá.
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

Trích đoạn: vovinam

Em cũng ác cảm với xe Ford từ trước về cái vụ ăn xăng, nhân tiện bác cho hỏi Focus S ngốn bao nhiêu vậy bác, trong TP và XL, thấy dáng em nó đẹp quá.
Bác ác cảm về nó rất sai rồi đó. Như em đã diễn tả, em cũng bị ám ảnh về cái vụ xăng cộ nhưng em lại đã lựa chọn Focus S đó Bác, và em đã thử rồi:
1. Chạy đường trường: em thử từ Ngã Ba Vũng tàu đi Nha trang có 7.3 l/100km
2. Chạy thành phố HCM: ít nhất là 11. l/100km, có khi đến 16l/100km tuỳ đường có kẹt hay không. Trước em đi chiếc 1.6, xe Nhật cũ, số AT cũng tầm 11-14 l/100km
Vậy là nó không ăn xăng đâu như "nghe đồn".
Thiệt tình, em cũng đồng tình với Bác là chiếc Focus S rất đẹp, lại thêm nhiều thứ ok lắm nên em mới chọn nó mặc dù gần như "cả làng" đều có chung gout là thích kiểu của xe Nhật, hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
77.603
113
đây
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

chạy TP giờ cao điểm FS chỉ mất cỡ 13-13,5 lít thôi bác ạ, còn tùy người chạy, quen xe sẽ chạy rất tiết kiệm
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

Hic, :( lo vẫn cứ lo vì ám ảnh cái con Ford Falcon em được chiêm ngưỡng hồi nhỏ, xe 4 chỗ mà hổng hiểu người ta làm sao nhét mười mấy mạng, dùng chở khách tuyến Sài gòn Sông bé, xăng ngốn như uống bia. Rồi sau này có một số bác mua laser cũng "không khen", rồi Escape 3.0 lại nghe đồn phải bán lại cho đại gia vì chịu không nổi tiền xăng. Mọi thứ đều chống lại Ford nên định kiến của em nó to như con bò mộng.
Nhưng thực sự cũng phải khách quan một chút là: Dáng Focus S quá đẹp, quá hiện đại. Vậy mấy bác cho hỏi thêm là nó quảng cáo nhập từ Châu âu? Nếu đúng thế thì cách âm như thế nào ạ? Chạy nhanh có chao xe không? Em đi M3 của ông anh mà thấy chống ồn lởm quá, nó cứ ù ù từ dưới sàn giộng lên, hèn gì ổng cứ cho em nghe nhạc to suốt từ SG-BP-SG, nhưng tai em thính lắm, nhận ra ngay.:D
Con Escape cũng đẹp, đầy nam tính, em kết cái dáng của nó từ khi em nó mới xuất hiện, nhưng sau đó nghe đồn khoản ăn uống thì lại quay qua ghét lây em nó. Bây giờ nghe mấy bác trần tình thì lại thấy có cảm tình:D, nhưng biết đến bao giờ mới sắm nổi.:(
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

Trích đoạn: vovinam

Hic, :( lo vẫn cứ lo vì ám ảnh cái con Ford Falcon em được chiêm ngưỡng hồi nhỏ, xe 4 chỗ mà hổng hiểu người ta làm sao nhét mười mấy mạng, dùng chở khách tuyến Sài gòn Sông bé, xăng ngốn như uống bia. Rồi sau này có một số bác mua laser cũng "không khen", rồi Escape 3.0 lại nghe đồn phải bán lại cho đại gia vì chịu không nổi tiền xăng. Mọi thứ đều chống lại Ford nên định kiến của em nó to như con bò mộng.
Nhưng thực sự cũng phải khách quan một chút là: Dáng Focus S quá đẹp, quá hiện đại. Vậy mấy bác cho hỏi thêm là nó quảng cáo nhập từ Châu âu? Nếu đúng thế thì cách âm như thế nào ạ? Chạy nhanh có chao xe không? Em đi M3 của ông anh mà thấy chống ồn lởm quá, nó cứ ù ù từ dưới sàn giộng lên, hèn gì ổng cứ cho em nghe nhạc to suốt từ SG-BP-SG, nhưng tai em thính lắm, nhận ra ngay.:D
Con Escape cũng đẹp, đầy nam tính, em kết cái dáng của nó từ khi em nó mới xuất hiện, nhưng sau đó nghe đồn khoản ăn uống thì lại quay qua ghét lây em nó. Bây giờ nghe mấy bác trần tình thì lại thấy có cảm tình:D, nhưng biết đến bao giờ mới sắm nổi.:(
Nỗi lo của bác là có cơ sở. Ngày xửa ngày xưa, chỉ có ông Mỹ là đại gia xe hơi thôi, mà ông ấy lại giàu, thích tốc độ, tăng tốc nhanh lại sở hữu trong tay đến 30% tài nguyên dầu mỏ của cả thế giới nên ông ấy chế tạo xe theo gout Mỹ: Công suất lớn, tăng tốc nhanh, an toàn và tiện nghi cao, tổng hợp theo cách nhìn người Việt là "tốn xăng quá trời". Nhưng bi giờ, tình hình thay đổi rồi, xuất hiện một số đại gia mới trong làng SX ô tô như Nhật và Hàn với phong cách và quan điểm khác. Sự cạnh tranh đã ảnh hưởng lên ông Ford, và ông ấy thay đổi nhiều, bắt đầu quan tâm đến nhiều thứ khác hơn. Kết quả là hôm nay xe Mỹ "thân thiện hơn, tiết kiệm hơn, toàn cầu hoá hơn" nhưng vẫn giữ cái chất Mỹ; khổ một nỗi, cái chất Mỹ đó pha trộn với style Châu Âu thể hiện rất rõ trên Focus S nên nhiều người khoái, trong đó có em, hehe, cảm giác đầu tiên của em khi đi xe Mỹ là nó ....chắc nịch và an toàn. Về cái nguồn gốc Châu Âu thì đúng đó bác, em đọc trên báo có nói rõ, đến coi xe thấy cái cờ to đùng mang biểu tượng Liên minh Châu Âu, rồi lại cái style nữa...Thiệt tình, em cũng khoái một số loại xe không phải của Mỹ, nhưng chỉ vì những ưu điểm của chúng nó thôi, ví dụ Santa Fe của Kim Chi chẳng hạn. Em thiển nghĩ "mình mua là để dùng nên phải chú tâm đến sự hữu dụng chứ chẳng nên chạy theo trào lưu".
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
77.603
113
đây
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

Ếch nhà em chửa có xài, xăng cộ thế nào không dám lạm bàn

Laser 16 đã dùng, Mon 25, Focus S 20 đang dùng đều chấp nhận đc về xăng cộ mà cụ thể đường trường như sau: laser 6,5-7lit, Mon 8lit, Focus 7,6lit tỉ lệ với phân khối động cơ, chạy TP thì tùy cách chạy, không nói đc, nhưng xe đi xa ít hao thì đi TP cũng ít hao

Laser ồn như những chiếc xe cùng hạng (Corola :D) Mon, Focus rất tốt, đi đường rải đá sẽ nghe ù ù từ lốp vọng lên, còn đi đường nhựa láng tuyệt nhiên tĩnh lặng, đặc biệt Focus cửa 2 lớp ron, cánh dày 20cm đóng nặng nghe "pặp" 1 phát là biết chất lượng (2 cửa sau kém hơn)

Focus ít chỗ để vật dụng, ghế sau hơi chật (chắc tại quen ngồi Mon:D)

... mà nhà bác vovinam có vào vừa Ếch không mừ hỏi thía hay xây nhà mới rồi:D
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Nỗi lo về tiết kiệm xăng: Lợi hay hại?

Trích đoạn: tuanle

... mà nhà bác vovinam có vào vừa Ếch không mừ hỏi thía hay xây nhà mới rồi:D
Bác lại trêu em, nhà em vẫn vậy, vẫn đi xe morning, bây giờ muốn nâng cấp chỉ có con swift thôi nhưng chát quá bác ạ. Còn Escape thì chắc đợi 10 năm nữa, nó giảm còn 20k thì em mua:D