Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: dgthanh
Em thấy là anh em lăn tăn rất nhiều về cái vụ tiết kiệm xăng, em cũng trong số đó. Để "nâng cao ý thức" tiết kiệm, từ khi lái Focus S em "phát bệnh tiết kiệm" là mỗi khi lên xe thì em lập tức chuyển màn hình qua chế độ INSTANT FUEL để cố sống cố chết lái sao cho con số trên đó là thấp nhất, này nhé (i) em không dám phanh nữa, hic (ii) từ xa lắc, thấy đèn đỏ là em lập tức nhả ga để chạy quán tính (iii) em không dám tăng tốc nhanh, hậu quả là em chạy còn không vượt nổi mấy em Kia Pride cũ xì (iv) em ít chú ý đến tín hiệu giao thông hơn-vì còn bận xem màn hình-hậu quả là em bị mấy chú CA thổi cho 2 lần. Trước kia em đi cái xe khác, không có "màn hình hiển thị đa thông tin" nên em chẳng biết là em chạy có tiết kiệm hay không, chỉ có ý thức vừa vừa thôi. Bi giờ, em phát hiện ra là hình như mình quan tâm đến việc xăng cộ quá mức cần thiết và e rằng nhiều khi lợi bất cập hại; từ chiều nay em sẽ không chuyển màn hình qua chế độ đó nữa để đỡ khổ. Chia xẻ chút ít với các Bác, ai chưa phát bệnh nặng như em thì tránh nhé!
Bác ác cảm về nó rất sai rồi đó. Như em đã diễn tả, em cũng bị ám ảnh về cái vụ xăng cộ nhưng em lại đã lựa chọn Focus S đó Bác, và em đã thử rồi:Trích đoạn: vovinam
Em cũng ác cảm với xe Ford từ trước về cái vụ ăn xăng, nhân tiện bác cho hỏi Focus S ngốn bao nhiêu vậy bác, trong TP và XL, thấy dáng em nó đẹp quá.
Nỗi lo của bác là có cơ sở. Ngày xửa ngày xưa, chỉ có ông Mỹ là đại gia xe hơi thôi, mà ông ấy lại giàu, thích tốc độ, tăng tốc nhanh lại sở hữu trong tay đến 30% tài nguyên dầu mỏ của cả thế giới nên ông ấy chế tạo xe theo gout Mỹ: Công suất lớn, tăng tốc nhanh, an toàn và tiện nghi cao, tổng hợp theo cách nhìn người Việt là "tốn xăng quá trời". Nhưng bi giờ, tình hình thay đổi rồi, xuất hiện một số đại gia mới trong làng SX ô tô như Nhật và Hàn với phong cách và quan điểm khác. Sự cạnh tranh đã ảnh hưởng lên ông Ford, và ông ấy thay đổi nhiều, bắt đầu quan tâm đến nhiều thứ khác hơn. Kết quả là hôm nay xe Mỹ "thân thiện hơn, tiết kiệm hơn, toàn cầu hoá hơn" nhưng vẫn giữ cái chất Mỹ; khổ một nỗi, cái chất Mỹ đó pha trộn với style Châu Âu thể hiện rất rõ trên Focus S nên nhiều người khoái, trong đó có em, hehe, cảm giác đầu tiên của em khi đi xe Mỹ là nó ....chắc nịch và an toàn. Về cái nguồn gốc Châu Âu thì đúng đó bác, em đọc trên báo có nói rõ, đến coi xe thấy cái cờ to đùng mang biểu tượng Liên minh Châu Âu, rồi lại cái style nữa...Thiệt tình, em cũng khoái một số loại xe không phải của Mỹ, nhưng chỉ vì những ưu điểm của chúng nó thôi, ví dụ Santa Fe của Kim Chi chẳng hạn. Em thiển nghĩ "mình mua là để dùng nên phải chú tâm đến sự hữu dụng chứ chẳng nên chạy theo trào lưu".Trích đoạn: vovinam
Hic, lo vẫn cứ lo vì ám ảnh cái con Ford Falcon em được chiêm ngưỡng hồi nhỏ, xe 4 chỗ mà hổng hiểu người ta làm sao nhét mười mấy mạng, dùng chở khách tuyến Sài gòn Sông bé, xăng ngốn như uống bia. Rồi sau này có một số bác mua laser cũng "không khen", rồi Escape 3.0 lại nghe đồn phải bán lại cho đại gia vì chịu không nổi tiền xăng. Mọi thứ đều chống lại Ford nên định kiến của em nó to như con bò mộng.
Nhưng thực sự cũng phải khách quan một chút là: Dáng Focus S quá đẹp, quá hiện đại. Vậy mấy bác cho hỏi thêm là nó quảng cáo nhập từ Châu âu? Nếu đúng thế thì cách âm như thế nào ạ? Chạy nhanh có chao xe không? Em đi M3 của ông anh mà thấy chống ồn lởm quá, nó cứ ù ù từ dưới sàn giộng lên, hèn gì ổng cứ cho em nghe nhạc to suốt từ SG-BP-SG, nhưng tai em thính lắm, nhận ra ngay.
Con Escape cũng đẹp, đầy nam tính, em kết cái dáng của nó từ khi em nó mới xuất hiện, nhưng sau đó nghe đồn khoản ăn uống thì lại quay qua ghét lây em nó. Bây giờ nghe mấy bác trần tình thì lại thấy có cảm tình, nhưng biết đến bao giờ mới sắm nổi.
Bác lại trêu em, nhà em vẫn vậy, vẫn đi xe morning, bây giờ muốn nâng cấp chỉ có con swift thôi nhưng chát quá bác ạ. Còn Escape thì chắc đợi 10 năm nữa, nó giảm còn 20k thì em muaTrích đoạn: tuanle
... mà nhà bác vovinam có vào vừa Ếch không mừ hỏi thía hay xây nhà mới rồi