Phải chăng bảo đưỡng định kỳ là phải thay như thế. xe em cũng làm nhưng mục tương tự như thế rồi, cũng thay tương tự như thế ( chỉ thiếu mô tơ quạt làm mát là chưa thấy báo ). bác kiểm tra xe khi bật điều hòa quạt dàn nóng, quạt làm mát có còn chạy không nhé, nếu còn chạy không việc j phải thay. xe mình cũng bị chết hẳn 01 quạt dàn nóng, không chạy. hãng báo đâu hơn 05tr là thay nguyên cụm. em hoảng quá. chạy ra mấy tiệm garage chuyên điện hỏi và thay mỗi củ mô tơ hàng bãi, giống y chang thay hết 600k.chạy 02 năm rồi.
còn những mục khác em nghĩ bác nên thay chính hãng vì sự an toàn, cũng như vận hành của xe của mình như lọc xăng, cuppen, piston , phanh ( em thấy 02 mục đó tách rời nhau. bác thử kiểm tra xem piston có hỏng không, nếu không hỏng họ có chịu thay riêng cuppen cho mình không ? em lần trước đi bảo dưỡng chẳng nhìn nên thay cả cụm sau về nhìn hóa đơn mới thấy tách ra chứ ko phải nguyên cụm.
theo em không phải cái j nhất định cũng vào hãng. Vd : muốn thay kèn ra ngoài lắp kèn bãi có 100k, 01 bộ mới đâu 350k. không ảnh hưởng đến an toàn cũng như vận hành của xe em sẽ ra ngoài vì hãng chỉ có thay thế, không sửa chữa
còn những mục khác em nghĩ bác nên thay chính hãng vì sự an toàn, cũng như vận hành của xe của mình như lọc xăng, cuppen, piston , phanh ( em thấy 02 mục đó tách rời nhau. bác thử kiểm tra xem piston có hỏng không, nếu không hỏng họ có chịu thay riêng cuppen cho mình không ? em lần trước đi bảo dưỡng chẳng nhìn nên thay cả cụm sau về nhìn hóa đơn mới thấy tách ra chứ ko phải nguyên cụm.
theo em không phải cái j nhất định cũng vào hãng. Vd : muốn thay kèn ra ngoài lắp kèn bãi có 100k, 01 bộ mới đâu 350k. không ảnh hưởng đến an toàn cũng như vận hành của xe em sẽ ra ngoài vì hãng chỉ có thay thế, không sửa chữa
Trong thời hạn bảo hành, điều kiện CẦN để được bảo hành là: Xe phải được bảo dưỡng định ký (kể cả thay Phụ tùng theo Lịch bảo dưỡng thí dụ Thay Nhớt mỗi 5k km, Lọc Nhớt mỗi 10k km, Lọc xăng ở cấp 40k km) theo Chu kỳ Hãng khuyến cáo (HVN là mỗi 5k km) tại Đại lý HVN. Vì vậy, các bác không còn lụa chọn khác nếu muốn xe được bảo hành trong Thời hạn bảo hành.Phải chăng bảo đưỡng định kỳ là phải thay như thế. xe em cũng làm nhưng mục tương tự như thế rồi, cũng thay tương tự như thế ( chỉ thiếu mô tơ quạt làm mát là chưa thấy báo ). bác kiểm tra xe khi bật điều hòa quạt dàn nóng, quạt làm mát có còn chạy không nhé, nếu còn chạy không việc j phải thay. xe mình cũng bị chết hẳn 01 quạt dàn nóng, không chạy. hãng báo đâu hơn 05tr là thay nguyên cụm. em hoảng quá. chạy ra mấy tiệm garage chuyên điện hỏi và thay mỗi củ mô tơ hàng bãi, giống y chang thay hết 600k.chạy 02 năm rồi.
còn những mục khác em nghĩ bác nên thay chính hãng vì sự an toàn, cũng như vận hành của xe của mình như lọc xăng, cuppen, piston , phanh ( em thấy 02 mục đó tách rời nhau. bác thử kiểm tra xem piston có hỏng không, nếu không hỏng họ có chịu thay riêng cuppen cho mình không ? em lần trước đi bảo dưỡng chẳng nhìn nên thay cả cụm sau về nhìn hóa đơn mới thấy tách ra chứ ko phải nguyên cụm.
theo em không phải cái j nhất định cũng vào hãng. Vd : muốn thay kèn ra ngoài lắp kèn bãi có 100k, 01 bộ mới đâu 350k. không ảnh hưởng đến an toàn cũng như vận hành của xe em sẽ ra ngoài vì hãng chỉ có thay thế, không sửa chữa
Còn các Chi tiết khác không nằm trong Lịch trình thay thế khi Bảo dưỡng định kỳ Hãng khuyến cáo thì Đại lý kiểm tra và khuyến cáo thay khi cần thiết.
Hết thời hạn bảo hành, các bác có 3 Lựa chọn:
1. Tiếp tục bảo dưỡng định kỳ theo Hãng khuyến cáo và sửa chữa tại Đại lý: Tin tưởng nhưng Giá cao.
2. Đem ra Garage bên ngoài bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa: Giá dễ chịu nhưng Độ tin cậy là dấu chấm hỏi.
3. Kết hợp 2 cách trên, nghĩa là:
a. Những Chi tiết nào ảnh hưởng đến Động cơ, An toàn (Hệ thống Phanh, Hệ thống Lái, ...) thì vô Đại lý thay Đồ Hãng.
b. Những Chi tiết còn lại thì đem ra Garage ngoài.
Hôm trước đậu xe chờ V1, e bắt chuyện với 1 Bác tài Mai Linh. Bác tài này chạy Taxi Mai Linh nhượng quyền (nghĩa là Xe do bác ý mua nhưng kẻ sơn, logo và đèn mui Mai Linh, gắn bộ đàm liên lạc với Tổng đài Mai Linh. Mỗi tháng bác ấy phải trả vài triệu cho Mai Linh. Taxi Vios Limo bác ấy chạy được trên 500k km. Bác ấy cũng áp dụng Cách 3 nêu trên, ngay cả Lọc xăng và Bơm xăng, bác ấy cũng chơi hàng OEM hoặc Taiwan rẻ hơn nhiều Đồ Hãng nhưng rất OK.
Ủa! Civic 2009 e bảo dưỡng 80k km cách đây mấy tah1ng cũng đâu bi nhiêu đâu bác!Bảo dưỡng 80k mà cái list dài sọc, thấy oải.
Để ý bố Piston thắng Civic quá dỏm.Chạy có thời gian là có vấn đề trong khi nhiều xe Toyota chạy từ 2006 đến nay chưa hề đụng đến.Cái mô tơ quạt Civic trong hãng đắt gấp 5 lần giá chính hãng ở Mỹ.
Cốt lỏi đồ chính hãng có cái giá quá good không thể mua ngoài được như nhún,bạc đạn bánh và nhiều món khác.Tuy nhiên nhiều món quá đắt và chất lượng lại tòi nên dùng hàng lai xướng hơn.
Cốt lỏi đồ chính hãng có cái giá quá good không thể mua ngoài được như nhún,bạc đạn bánh và nhiều món khác.Tuy nhiên nhiều món quá đắt và chất lượng lại tòi nên dùng hàng lai xướng hơn.
chính xác .e cũng làm civic có những món cũng vô hảng thay .Để ý bố Piston thắng Civic quá dỏm.Chạy có thời gian là có vấn đề trong khi nhiều xe Toyota chạy từ 2006 đến nay chưa hề đụng đến.Cái mô tơ quạt Civic trong hãng đắt gấp 5 lần giá chính hãng ở Mỹ.
Cốt lỏi đồ chính hãng có cái giá quá good không thể mua ngoài được như nhún,bạc đạn bánh và nhiều món khác.Tuy nhiên nhiều món quá đắt và chất lượng lại tòi nên dùng hàng lai xướng hơn.
Chỉnh sửa cuối: