Hạng C
15/6/17
867
919
93
Chắc nuốt không trôi nên phải THỦ THÂN MÌNH.

Trích đoạn ngắn:
Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai khẳng định quá trình thực hiện vận hành khai thác tại trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa, sở không được tham vấn ý kiến.

Nguồn: BOT Đồng Nai
Vụ BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt sai vị trí: Sở GTVT bị ngó lơ!

(NLĐO)- Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai khẳng định quá trình thực hiện vận hành khai thác tại trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa, sở không được tham vấn ý kiến.


Liên quan vấn đề trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đặt sai vị trí khiến người dân bức xúc, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai vừa có ý kiến cho rằng nhà đầu tư không quan tâm đến việc tham vấn ý kiến của sở trong quá trình vận hành, khai thác trong hoạt động đầu tư trên địa bàn, dẫn đến nhiều vướng mắc.
Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết suốt thời gian qua, sở chưa hề nhận được sự phối hợp nào. Chỉ gần đây, cách khoảng vài ngày, khi tình hình các trạm thu phí BOT bị người dân phản ứng lên đến đỉnh điểm, sở mới nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ chỉ đạo đề nghị xác định danh sách các phương tiện của người dân được miễn giảm phí do nhà đầu tư đưa ra.
20917053-10207699978938013-983705890-n-1503552807058.jpg

Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa nằm trên Quốc lộ 1, huyện Trảng Bom
Thế nhưng, theo ông Liêm, danh sách 108 phương tiện trong phương án được giảm, miễn phí mới chỉ được nhà đầu tư lập ra ban đầu từ khảo sát đâu đó ở dưới huyện, xã chứ sở cũng chưa nắm và khá lúng túng trong cách xử lý. "Danh sách này không biết dựa trên cơ sở nào?"- ông Liêm ngạc nhiên nói.
Tuy vậy, giám đốc sở cho hay hiện sở cũng chuẩn bị, tập hợp các thông tin tổng quan xung quanh quá trình vận hành, hoạt động của dự án BOT để báo cáo UBND tỉnh. Sở đang rất mong chờ báo cáo của nhà đầu tư và ý kiến chỉ đạo cụ thể của Tổng cục Đường bộ để có thông tin thống nhất, trong đó có cả những yếu tố như căn cứ pháp lý, quá trình đầu tư và vận hành khai thác của dự án.
Riêng về kế hoạch chỉ đạo từ Bộ GTVT về việc rà soát lại các trạm BOT, ông Liêm cho hay hiện sở cũng chưa nhận được văn bản cụ thể. Sở vẫn chờ ý kiến chỉ đạo từ Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ để có sự phối hợp chặt chẽ, vì theo ông, trong đề cương rà soát lại các trạm thu phí mà ông nắm được có cả việc nếu phải di dời trạm BOT này thì phương án thực hiện sẽ như thế nào.
Riêng về việc ngay từ đầu dự án thực hiện việc đặt trạm có lấy ý kiến của người dân huyện, xã hay không, cũng sẽ được làm rõ.
img-2190-1503552751088.jpg

Tuyến tránh Biên Hòa được đặt tên đại tướng Võ Nguyên Giáp hiện bụi kinh hoàng, do xe ra từ các mỏ đá
Trong khi đó, xung quanh việc liên quan đến việc trạm thu phí BOT đường tránh TP Biên Hòa đặt sai vị trí dẫn đến nhiều hệ lụy, hiện các tài xế vẫn tiếp tục lên tiếng. Nhiều người đặt vấn đề cứ lập BOT chi chít, dự án khoảng 10 km rồi thu tiền, vậy… đường làng cũng lập BOT rồi thu phí cũng hợp lý hay sao? Còn việc đặt trạm sai nguyên tắc nhưng lại nêu lý do để khuyến khích nhà đầu tư, rồi ngang nhiên lấy tiền của dân, như vậy sao được? Thực tế, hiện không chỉ các trạm BOT trải dài trên quốc lộ từ Bắc chí Nam, mà còn rất nhiều trạm BOT, BT dày đặc khắp các tỉnh lộ, các đường nhánh.
"Mỗi lần qua đây (trạm thu phí BOT đường tránh TP Biên Hòa), mất 35.000 đồng tức anh ách. Thấy hết sức phi lý. Phí bảo trì hàng năm cũng đã đóng. Không chạy qua đường tránh mà vẫn phải đóng tiền. Có 11 km trải mặt quốc lộ mà thu 3 năm nay là quá rồi. Đi cao tốc 50 km sung sướng mà trả có 40.000, trong khi đi hơn 10 km đường thường mà trả 35.000?"- tài xế Lê Hiền Tuấn, ngụ TP Biên Hòa nhận xét.
20840602-10207677534216909-397189368-n-1503552854426.jpg

Để chặn dòng xe lũ lượt kéo vào đường dân sinh né trạm BOT, người dân dựng barie ngày đêm đêm canh giữ
Như Báo Người Lao Đông liên tục thông tin, trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư đặt trên Quốc lộ 1 (đoạn xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) từ cách đây hơn 3 năm làm người dân bất bình vì trạm đặt sai vị trí khiến nhiều người không sử dụng đường tránh vẫn phải trả phí.

Đường tránh TP Biên Hòa (hiện được đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp) dài hơn 12 km, chủ đầu tư thực hiện thêm đoạn cải tạo Quốc lộ 1 rồi đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1. Mới đây, trước áp lực từ người dân, chủ đầu tư lên kế hoạch miễn, giảm phí cho 108 xe của người dân quanh khu vực trạm, chủ yếu ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom.
 
Hạng C
16/3/15
873
1.744
93
Có bác nào có được con số thu phí của trạm Trảng Bom 1 ngày thu được bao nhiêu tiền không ạ ?
Em nghĩ như trạm Trảng Bom làm đường tránh dài hơn 12km ở một nhánh khác (đường Võ Nguyên Giap), rồi đặt trạm trên QL1 để vơ vét thì ... không biết dùng từ gì để nói cho thiện ngữ được.
Vậy mà tồn tại đã 3 năm nay. Con số tận thu đã là bao nhiêu?
Có lẽ tứ trụ triều đình tới đây sẽ quan tâm vấn đề này, và sẽ hy sinh một số quan đen để lập lại kỉ cương và lấy lại lòng dân.... và bác giám đốc sở GTVT Đồng Nai đang tìm cách né.
 
Hạng C
5/2/05
921
2.564
93
Khi có ăn chúng lăn như bi, khi có biến chúng chạy mất tăm.

Mình đi làm thủ tục giấy tờ ở tỉnh, nếu không đầy đủ giấy tờ của các sở, ban, ngành và địa phương còn lâu mới thông. Sau này nếu có vấn đề gì thì các sở ban ngành và địa phương cứ ban bật cho nhau tanh tách, cuối cùng chẳng thằng nào phải chịu trách nhiệm, nhưng thằng nào cũng có ăn. Đây là đỉnh cao của vô trách nhiệm.

Cái này cũng như dân đen đánh mấy thằng trộm chó, ai cũng đánh nên chẳng bỏ tù đc ai. Chỉ có điều trong trương hợp này, dân đen lại là.. thằng trộm thôi!!!