Hạng B2
3/5/19
237
474
81
29
Nữ nhân viên chưa rút vòi xăng, bác oto phóng ga đi luôn, theo các bác thì ai sai?
bây giờ nhiều tài xế đi đổ xăng thường lười không xuống xe mở nắp bình, rồi cũng lười đóng luôn, nhiệm vụ mở đóng cửa là của chủ xe kh phải của nhân viên, tuy nhiên nhân viên cây xăng họ vẫn sẽ làm nhưng chắc gì họ đã vui vẻ.


Đứt ống, xăng đổ tràn lan may mà k xảy ra hoả hoạn, thôi thì xe mình mình nên cẩn thận xuống xe mở ra cho họ đổ rồi đóng cũng chẳng tốn công bao nhiêu, vừa thể hiện tôn trọng người bán.
 

Attachments

Hạng D
5/2/15
3.612
6.485
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Dù sao sự việc đã xảy ra, may là không hỏa hoạn. Giờ là phần trách nhiệm đền bù để sửa chữa hư hỏng: chủ xe hay nhân viên cây xăng?
Theo quan điểm cá nhân em thì chủ xe là người gây ra sự cố, do vậy chủ xe là bên chịu trách nhiệm.
 
  • Like
Reactions: ColoradoLTZ-vip
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Không có chuyện đúng sai mà là lỗi do lái xe bất cẩn thiếu quan sát. Trên thế giới những tình huống tương tự xảy ra khá nhiều đôi khi hỏa hoạn nữa. Trong tình huống trên anh NV bên cạnh xử lý rất tốt - anh chạy sang khóa ngay van bơm xăng.
Chủ thớt hỏi ai sai? Mình thấy hơi kỳ lạ...
Mình đổ xăng thường cũng ít xuống xe, hoàn toàn nhân viên bán xăng tự xử lý (đây là thói quen hầu như ai cũng tự hiểu đó là trách nhiệm của NV bán xăng), điều này rõ ràng không có văn bản quy định nhưng để bán hàng thì NV bán hàng sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm phục vụ thượng đế.
Cũng không có văn bản quy định là khi đầy bình (đủ số tiền) thì NV bán xăng phỉ rút ngay vòi bơm khỏi bình xăng hoặc kết thúc giao dịch thì bên bán phải thực hiện ngay các công việc liên quan để người mua hàng nhanh chóng rời khỏi tiệm.
NV bán xăng một lúc họ phục vụ rất nhiều phương tiện nên chuyện lái xe phải chờ đợi là bình thường thôi, còn bạn muốn dời đi nhanh thì dù gì cũng phải quan sát xem đủ điều kiện an toàn để xe (phương tiện) có thể dời đi hay chưa? Nhà sản xuất xe họ cũng đã tính trước những rủi ro có thể xảy ra nên họ thiết kế nắp bình nhiên liệu ở nơi dễ quan sát dù bạn có xuống xe hay không?
Theo mình thì đây được xem là lỗi rất cơ bản của lái xe, khi tham gia GT trên đường chúng ta đồng thời phải quan sát rất nhiều hướng chứ không đơn giản chỉ là nổ máy rồi nhấn ga cho xe chạy.

CHÚC M/N LUÔN THƯỢNG LỘ BÌNH AN :)
 
  • Love
Reactions: chauha and thi12345
Hạng B2
25/4/19
161
633
94
38
ai sai tuỳ vào cái nhìn của mỗi người, mình đổ xăng cứ xuống xe mở cửa cho nhân viên như vậy vừa lịch sự vì kh sợ những tình huống k tốt xảy ra, cứ phải phòng ngừa cẩn thận thì sẽ an tâm hơn
 
Hạng D
10/4/10
1.371
5.205
113
đổ xăng thì phải xuống xe
có quy định vào cây xăng phải tắt máy rồi
nhân viên muốn khách ko cằn nhằn giờ thiệt thân
 
Hạng C
3/1/18
508
7.017
111
Hơn 15 năm từ khi có bằng , mình luôn xuống xe ra ngoài khi đổ xăng .
Tự mình đóng mở nắp ( hoặc quan sát nếu nhân viên cây xăng đóng mở nắp ) .
Vừa thư giãn xíu khi không ôm vô lăng . Chứ ngồi lái suốt cũng mệt .
 
Hạng D
7/3/07
2.228
59.446
113
Em cũng luôn tự xuống mở và đóng nắp xăng. Máy xe thì có lúc tắt có lúc không tắt.