Hạng D
2/12/03
1.896
4.496
113
Vietnam
Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết từ đầu năm 2024 đến nay, có 157 trường hợp vi phạm lái xe buýt về đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó, 25 trường hợp vượt đèn đỏ.

hình ảnh.jpg

Hình ảnh một số xe buýt tấp vào lề đột ngột để đón khách hay phóng nhanh vượt ẩu đã được phóng viên ghi nhận lại trong thời gian qua - Ảnh: CHÂU TUẤN

Liên quan đến vấn đề xử lý xe buýt vi phạm luật được nhiều người quan tâm, chiều 27-6, tại họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội ở TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) - đã thông tin cụ thể.

Theo Trong đó 25 trường hợp vượt đèn đỏ. Các trường hợp này đã được xử lý qua hợp đồng cung ứng dịch vụ của trung tâm công cộng với các đơn vị cung cấp.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng sẽ chuyển các vi phạm này cho Phòng cảnh sát giao thông TP.HCM để xem xét, xử lý.

Thời gian tới, để giải quyết tốt hơn vấn đề trên, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền tăng cường tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho tài xế.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra cả trực tuyến, trực tiếp, xây dựng chuyên đề riêng với Phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố để xử lý vi phạm. Tiếp nhận thông tin từ báo chí để xử lý tình trạng vi phạm.

Đặc biệt, hiện nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng làm việc với đơn vị cung ứng dịch vụ vận tải xem xét nâng cao mức xử lý với người vi phạm như sa thải, không cho hoạt động trong lĩnh vực xe buýt đối với tài xế có vi phạm. Sau khi thống nhất với các đơn vị, sẽ làm để răn đe tài xế thời gian tới.

ông Hải, từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) đã ghi nhận và xử lý 157 trường hợp vi phạm lái xe buýt, về các lỗi không đảm bảo an toàn giao thông.

Tiếp nhận thông tin xe buýt vi phạm từ người dân

Đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM khẳng định trường hợp phát hiện tài xế xe buýt tại TP.HCM vi phạm giao thông, ý thức kém… sẽ lập tức kiểm tra, xử lý nghiêm.

Khi người dân ghi nhận được các hành vi vi phạm của tài xế xe buýt, có thể thông báo đến Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM qua website buyttphcm.com.vn, app Go!Bus và các nền tảng mạng xã hội.
Theo Tuổi Trẻ
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Xe vua mà, chạy vô tư chớ có bao giờ bị phạt đâu, kể cả gây ra tai nạn.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
16/5/17
244
416
63
39
157 trường hợp trong 1 ngày còn ít nói gì nữa năm.vượt đèn đỏ.lạng lách.đang đi bất thình lình tấp vào đón khách rồi mới bật xi nhan.ép xe máy.đi vào làn xe máy.khi thì chạy như điên cho kịp giờ.khi thì tà tà mặc kệ kẹt xe phía sau.đón khách thì dừng giữa đường.đó là đa số xe buýt đều như vậy.cũng có một vài xe đi chuẩn chỉ đàng hoàng
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
1/8/12
5.740
5.761
113
TP HCM
Em đi xe máy gặp Bus thì nếu chạy trước thì tăng ga tránh xa, nếu chạy sau thì chậm lại chứ không bao giờ vượt lên.
Còn tới giao lộ thì nhìn gương chiếu hậu nếu thấy bus lù lù phía sau thì chuẩn bị những tình huống xấu có thể xảy ra.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Xe vua mà, chạy vô tư chớ có bao giờ bị phạt đâu, kể cả gây ra tai nạn.
157 trường hợp trong 1 ngày còn ít nói gì nữa năm.vượt đèn đỏ.lạng lách.đang đi bất thình lình tấp vào đón khách rồi mới bật xi nhan.ép xe máy.đi vào làn xe máy.khi thì chạy như điên cho kịp giờ.khi thì tà tà mặc kệ kẹt xe phía sau.đón khách thì dừng giữa đường.đó là đa số xe buýt đều như vậy.cũng có một vài xe đi chuẩn chỉ đàng hoàng
Em đi xe máy gặp Bus thì nếu chạy trước thì tăng ga tránh xa, nếu chạy sau thì chậm lại chứ không bao giờ vượt lên.
Còn tới giao lộ thì nhìn gương chiếu hậu nếu thấy bus lù lù phía sau thì chuẩn bị những tình huống xấu có thể xảy ra.
Xe vua đó giờ, từ khi 2004 ra cái "xe buýt thí điểm" màu xanh xanh Hợp Tác Xã Vận Tải
Và làm vua từ đó đến nay.
Xe nào cũng nản, xe cont cũng phải nhượng bộ, xe ben cũng phải quỳ, xe tải cũng thẹn thùng.
Bữa thấy thằng xe máy kia bị xe buýt lách phải ẩu tả làm nó hoảng hồn nó cãi lại xe buýt vì nó đúng.
Sau đó xe buýt chạy đuổi theo đè vào bên trái xe máy làm nó té xuống đường khóc la làng.
Nói chung, xe buýt thì cả thành phố phải quỳ.
 
  • Like
Reactions: Osin and ttqui2005
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết từ đầu năm 2024 đến nay, có 157 trường hợp vi phạm lái xe buýt về đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó, 25 trường hợp vượt đèn đỏ.

View attachment 3169436
Hình ảnh một số xe buýt tấp vào lề đột ngột để đón khách hay phóng nhanh vượt ẩu đã được phóng viên ghi nhận lại trong thời gian qua - Ảnh: CHÂU TUẤN

Liên quan đến vấn đề xử lý xe buýt vi phạm luật được nhiều người quan tâm, chiều 27-6, tại họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội ở TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) - đã thông tin cụ thể.

Theo Trong đó 25 trường hợp vượt đèn đỏ. Các trường hợp này đã được xử lý qua hợp đồng cung ứng dịch vụ của trung tâm công cộng với các đơn vị cung cấp.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng sẽ chuyển các vi phạm này cho Phòng cảnh sát giao thông TP.HCM để xem xét, xử lý.

Thời gian tới, để giải quyết tốt hơn vấn đề trên, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền tăng cường tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho tài xế.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra cả trực tuyến, trực tiếp, xây dựng chuyên đề riêng với Phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố để xử lý vi phạm. Tiếp nhận thông tin từ báo chí để xử lý tình trạng vi phạm.

Đặc biệt, hiện nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng làm việc với đơn vị cung ứng dịch vụ vận tải xem xét nâng cao mức xử lý với người vi phạm như sa thải, không cho hoạt động trong lĩnh vực xe buýt đối với tài xế có vi phạm. Sau khi thống nhất với các đơn vị, sẽ làm để răn đe tài xế thời gian tới.

ông Hải, từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) đã ghi nhận và xử lý 157 trường hợp vi phạm lái xe buýt, về các lỗi không đảm bảo an toàn giao thông.


Theo Tuổi Trẻ
>>>> Xem thêm:
Nhưng xe gắn máy 2B thì em nghĩ X 1000 lần vi phạm
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.545
113
Keo kiệt thế. Chỉ cần 1 ngã tư thôi đã dư số đó: chạy ngược chiều, chạy lên lề, chạy sai làn, không đội nón, ...
Xe nào thì cũng thế thôi, đó là văn hoá giao thông người vịt rồi, ko phân biệt container, bus, oto, xe máy như nhau cả. Xe máy nó đông nhất thì tỷ lệ vi phạm đông là bt, oto cũng chèn ép lấn làn, gắn đèn chó mắt, ngược chiều cả cao tốc hầm bà lằng chẳng khác gì, chỉ là nó không leo lề dc mà thôi, với chưa có cách phạt nguội dc nên dự kiến sắp tới bắt kiểm định khí thải để kết hợp phạt nguội đây, nhưng cái gì cũng hợp lý làm quá thì chẳng ma nào đi kiểm định, vì số tiền phạt vượt giá trị xe thì dân sẵn sàng bỏ xe giống phạt độ cồn vượt giá xe vậy, cái này chưa biết là tạo cơ chế cho nhóm lợi ích hay dẫn đến kẹt trung tâm kiểm định hay ko.
Nói về xe bus thì sau thời gian dài trợ giá không biết tp có đánh giá hiệu quả vận hành xe này chưa khi lấy tiền thuế dân tài trợ nhưng hiệu quả quá thấp:
- xe cũ kỹ, khói bụi, nóng: nên sớm chuyển hết sang xe điện xe khí hoá lỏng.
- kích thước xe quá to với các tuyến ngắn, đường nhỏ thường xuyên gây kẹt xe, trong khi trên xe lèo tèo, đôi khi không có ma nào ngồi. Nên xem xét chuyển sang xe nhỏ như các xe daihatsu ngày xưa kiểu tuktuk thái, nhỏ gọn, nhanh chóng, giá rẻ, có thể phục vụ du lịch tây balo.
- để dân tăng cường đi xe công cộng thì nên có kết hợp thêm nhiều giải pháp: tuyên truyền, khuyến khích đi bộ tăng sức khoẻ (với vn thì hơi khó vì nóng ẩm, tới cty nách hôi rình ko biết dc ko), kết hợp các giải pháp dịch vụ xe công cộng 2 bánh: điện, đạp,… tại các trạm bus kết nối đến các tuyến nhánh còn lại ko có bus, tương tự với metro sau này, ko thì chắc dân cũng chỉ đi 1 lần cho biết vì trung chuyển quá nhiều.