OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.305
2.941
113
Động cơ bền bỉ, khung gầm chắc chắn, nhiều tính năng an toàn, không gian rộng rãi, ngày càng được cải tiến về hình thức… đã làm nên một Toyota Innova được các gia đình ưa chuộng hàng đầu trong phân khúc xe MPV 7 chỗ.[pagebreak][/pagebreak]

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova

Ngày 6/6/2019 vừa qua đã đánh dấu một trong những cột mốc đáng nhớ trong ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam nói chung và với Toyota nói riêng khi chiếc xe thứ 500.000 xuất xưởng tại nhà máy của hãng đặt tại Vĩnh Phúc. Thành công đó của Toyota Việt Nam (TMV), có sự góp mặt của một trong những dòng sản phẩm chiến lược - Innova. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, Innova đã gây bất ngờ lớn với con số khủng: 33 ngàn xe bán ra chỉ trong hai năm. Và để lý giải vì sao cứ mỗi tháng thì lại có 1000 xe Innova bán ra trên thị trường, chiếm 80-90% thị phần MPV cỡ trung, hãy cùng chúng tôi làm một vòng chấm điểm mẫu xe huyền thoại này.

Thiết kế: 3/5 điểm

Nếu như năm 2006 Innova chào sân với thiết kế đề cao sự đơn giản thì đến năm 2016, mẫu xe này hoàn toàn lột xác với thiết kế theo thiên hướng thể thao, năng động. Và đến phiên bản Venturer ra mắt vào cuối năm 2017 đã thực sự tạo ấn tượng về vẻ ngoài hút mắt, thời trang và phong cách cũng như ẩn giấu bên trong khối động cơ mạnh mẽ, bền bỉ.

Hiện tại, Toyota Innova thế hệ mới đang có 3 phiên bản dành cho các gia đình. Trong đó 2 phiên bản 2.0 E và G là sự đầu tư hợp lý cho các gia đình điều kiện kinh tế vừa phải, những gia đình làm kinh doanh dịch vụ. Còn với bản cao cấp 2.0 V, Toyota hướng đến đối tượng gia đình có điều kiện kinh tế cần một chiếc xe có độ hoàn mỹ cao.

Diện mạo của Innova ngày càng cứng cáp và hiện đại hơn với nắp capo xuất hiện thêm hai đường gân dập nổi, nối liền góc chữ A và cụm lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn.

Mâm xe làm bằng hợp kim nhôm bền chắc với 5 chấu cỡ lớn 16-17 inch, hỗ trợ chiếc xe chuyển động êm ái, dễ dàng vượt qua mọi địa hình.

Phần đuôi xe, Innova sở hữu thiết kế góc cạnh, sắc sảo với cụm đèn sau dạng chữ L cân đối kết hợp hài hòa với những đường dập nổi to bản, mang đến cảm giác vững chãi và bề thế.

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova


Về kích thước, Toyota Innova có chiều dài, rộng và cao lần lượt 4.735 x 1.830 x 1.795 mm, trục cơ sở dài 2.750 mm. Chiếc xe có chiều dài hơn 4,7 mét này tạo cảm giác đồ sộ, vững chãi.

Thiết kế với khoảng sáng gầm 178 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,4 m đủ để xe dễ dàng xoay trở trong điều kiện đường sá đông đúc tại các đô thị như Hà Nội, TP.HCM hay lăn bánh trên những đoạn đường ghồ ghề, nhấp nhô nơi địa hình đường đồi núi, đèo dốc.

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova


Với các khách hàng gu thẩm mỹ cao, biến thể Venturer có thể đáp ứng với một số nâng cấp ở ngoại thất rất bắt mắt, trẻ trung: cụm lưới tản nhiệt hình lục giác đen bóng, đối lập với các chi tiết trang trí mạ crom nổi bật; hệ thống đèn chiếu sáng Halogen có thiết kế sắc sảo và đèn sương mù nhỏ gọn.

Sau nhiều cải tiến về thiết kế, Innova đã ngày càng hấp dẫn hơn và làm hài lòng thị hiếu hơn.

Tiện nghi: 3,5/5 điểm

Với phiên bản Innova E và G, hãng Toyota trang bị đầu CD 1 đĩa, 6 loa, Radio AM/FM, hỗ trợ nghe nhạc MP3/WMA và kết nối AUX/USB/Bluetooth. Biến thể cao nhất Innova V được trang bị đầu DVD, cổng kết nối HDMI/Wi-Fi và điều khiển bằng giọng nói.

Ngay khi bước vào xe, Toyota Innova mang lại không gian vô cùng rộng rãi, các tiện nghi được sắp xếp một cách khoa học và tiện dụng, rất khó để tìm thấy điểm thừa.

Ở hàng ghế đầu, cả hai vị trí người lái và hành khách đều cho cảm giác khá thoải mái với thiết kế tựa lưng, đệm ngồi có độ ôm vừa phải, tựa đầu cũng là vừa vặn với vóc người cao tầm 1,7m.

Hàng ghế thứ hai của phiên bản cao nhất Innova V có hai ghế ngồi riêng biệt với thiết kế hạng doanh nhân. Thiết kế này rất phù hợp cho các gia đình, tạo không gian rộng rãi, linh hoạt và thoải mái nhất trong những hành trình dài.

Với phiên bản E và G, băng ghế giữa có được ba tựa đầu, trượt đệm ngồi cùng tỉ lệ gập 60:40 để hỗ trợ việc ra vào xe cho hành khách ngồi băng cuối cũng như mở rộng dung tích dành cho hàng hóa. Đáng chú ý, vị trí ngồi này cho phép hành khách có khoảng duỗi chân khá thoải mái, tựa lưng cho phép ngả về phía sau, giúp hạn chế mỏi khi đi xa, nhất là với người cao tuổi.

Chưa hết, các hốc để ly để chai, hộc để đồ được bố trí khắp cabin rất tiện dụng, ngay vị trí ghế phụ Toyota còn khéo léo cung cấp một ngăn làm mát đủ cho nước uống của cả 7 hành khách. Chiếc bàn gập sau lưng ghế phía trước vừa là bàn làm việc, vừa là “sân chơi” cho các bé thoải mái để truyện, để đồ chơi. Mỗi hàng ghế đều có hốc gió riêng để mang tới không khí mát mẻ cho tất cả hành khách ngồi trên xe.

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova


Khi đi dã ngoại với Innova, nếu gập hai hàng ghế sau lại, sàn xe sẽ trở nên bằng phẳng. Khi đó các gia đình có thể dừng xe, trải lên tấm nệm hơi để nằm như trong một ngôi nhà di động.

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova


An toàn: 4/5 điểm

Toyota Innova thế hệ mới được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn nhất hiện nay như hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)…Trong đó, mẫu xe Toyota Innova Venturer được trang bị 7 túi khí an toàn, cảm biến lùi giúp phát hiện vật cản khuất tầm nhìn, móc cài ghế trẻ em ISOFIX, cột lái tự đổ, hạn chế chấn thương phần ngực cho lái xe khi xảy ra va chạm. Và phiên bản G Venturer AT 2019 còn được trang bị thêm camera lùi để bảo vệ khách hàng tốt hơn.

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova


Trong trường hợp xe va chạm, an toàn của toàn bộ khách hàng trên xe sẽ được hỗ trợ tối đa nhờ hệ thống túi khí dành cho người lái, túi khí hành khách phía trước và thêm túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối người lái và túi khí rèm trên bản cao cấp.

Khung xe GOA vô cùng cứng cáp, tăng độ vững chãi kể cả khi xe chạy ở tốc độ cao hay ở địa hành dốc, gập ghềnh.

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova


Ghế xe có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái và bàn đạp phanh tự đỗ, dây đai an toàn 3 điểm với 7 hoặc 8 vị trí giúp giảm chấn động tối đa khi xảy ra sự cố.

Không chỉ vậy, việc đảm bảo an ninh cho chiếc xe cũng được hãng xe đến từ Nhật Bản chú trọng khi trang bị hệ thống báo động và hệ thống mã hóa khóa động cơ, đề phòng có kẻ xấu đột nhập vào xe.
Với sự đầu tư các công nghệ mới, giá trị an toàn của Innova đã được đảm bảo bằng tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP (tổ chức đánh giá mức độ an toàn của ô tô mới ở Đông Nam Á).

Chất lượng sử dụng: 4/5 điểm

Không phải tự nhiên mà mỗi khi nói đến Toyota Innova là nói đến đến “hình mẫu” của một chiếc xe bền bỉ được dùng cho cả nhu cầu kinh doanh cũng như gia đình.

Sự chắc chắn, bền bỉ của khung gầm, xe ít hỏng hóc, chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã làm nên một chiếc Innova “thần thánh”, đánh bật nhiều đối thủ đang cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Hệ thống lái trang bị chế độ ECO và POWER, hộp số sàn 5 cấp cho bản 2.0E và hộp số tự động 6 cấp cho các phiên bản còn lại giúp người lái có thể chuyển số mượt mà, êm ái trong khi chiếc xe vẫn đảm bảo được sự mạnh mẽ, vững chắc trong suốt quá trình vận hành.

Cầm lái trong phố với tốc độ di chuyển chậm, chiếc vô lăng trợ lực dầu của Innova vẫn cho cảm giác xoay trở nhẹ nhàng, linh hoạt. Và khi lên đường cao tốc, khi chạy ở tốc độ 100km/h, vô lăng tuy nhẹ hơn rất nhiều nhưng vẫn đem lại cảm giác lái thật tay.

Nhấn ga lên tới 120 km/h, chiếc xe dũng mãnh lướt về phía trước, tiếng gió rít và tiếng lốp tiếp xúc với mặt đường nhựa vọng lên không đáng kể, gần như vẫn giữ nguyên không gian tĩnh lặng bên trong.

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova


Thử thách ở những cung đường khó khăn, nhờ khoảng sáng gầm xe 178 mm, hệ thống truyền động với dẫn động cầu sau, khung gầm vững chắc, Innova dễ dàng chinh phục, vượt qua nhiều địa hình từ những con dốc cao nơi đèo cao nguyên đá Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang) cho tới Tủa Chùa (Điện Biên), Mường Tè, Sìn Hồ (Lai Châu) – những cung đường hiểm trở bậc nhất Tây Bắc, khiến cả những tay lái dù nhiều kinh nghiệm nhất cũng phải e ngại nếu không chọn lựa được một chiếc xe đáng tin cậy để đồng hành.

Qua tìm hiểu, nhờ chất lượng vận hành cũng như chất lượng của chiếc xe, rất nhiều khách hàng phản hồi rằng, họ đánh giá xe Innova là dòng xe đáng mua hàng đầu trong phân khúc xe MPV cỡ trung hiện nay.

Có được sự “tín nhiệm” ấy là bởi Innova cũng như nhiều chiếc xe khác được lắp ráp tại Việt Nam luôn được bảo đảm bằng tiêu chuẩn quốc tế như mọi nhà máy của Toyota trên khắp thế giới.

Kết luận

Với bề dày lịch sử đã được minh chứng trong suốt 14 năm qua tại thị trường Việt Nam như chất lượng bền bỉ, giá trị bán lại cao cùng với hàng loạt cải tiến mới nhất về thiết kế, trang bị an toàn, giá bán phù hợp, vị thế hàng đầu cũng như dấu ấn của Toyota Innova trong thành công của Toyota Việt Nam là không thể phủ nhận. Mẫu xe đích thực dành cho gia đình Việt này đã, đang và sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị phần số 1 trong phân khúc MPV 7 chỗ cạnh tranh đầy khốc liệt.

Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova Nửa triệu xe xuất xưởng của TMV và dấu ấn của mẫu xe chủ lực Innova
Theo Toyota​
 

Attachments

Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Ưu điểm: máy bền, ít hỏng, rộng, điều hoà mát, làm dịch vụ khá ok.
Nhược điểm: an toàn quá kém, ồn, sóc, vỏ mỏng, giá quá cao, máy yếu khi đủ tải, mua đi gia đình chắc bị ngáo.
 
Hạng B2
12/2/19
219
112
61
32
Toyota xe thì ngon, có điều chưa coi trọng thị trường vn nên làm xe chưa mang chuẩn toyota toàn cầu, hi vọng tương lai sẽ cải thiện hơn.
Hiện tại các dòng xe của Toyota đã được nâng cấp về hệ thống an toàn cũng như giá đã bắt đầu quay về giá trị thực. Vẫn hy vọng các bác vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Toyota ạ. Các bác quan tâm đến các dòng xe Toyota thì liên hệ với em ngay và luôn nha. Em sẽ hỗ trợ các bác hết mình. Em cám ơn các bác ^^.
 
Hạng D
8/10/11
3.077
6.248
133
TOY VN cá nhân mình chấm mỗi con Camry là được nhất, nói ra mấy a gạch đá giận mình thôi :), Một thanh niên đi từ dòng B - tới D của TOY VN cho hay chiếc đầu tiên của mình là cái nick mình lún đó.
 
Hạng B2
9/3/07
495
384
63
Em chờ đợi Innova sẽ ra bản refresh / facelift sớm chứ bản này ra lâu quá mà chưa có đổi mới gì!
Và cái quan trọng là động cơ nữa - bên mấy nước như Ấn Đụ/Dubai có option xăng 2.7 hay mấy bé Đông Nam á có bản dầu 2.4 / 2.8 như Fortuner chứ cái máy 2.0 xăng như hiện tại dù đúng là ổn nhưng yếu - nên có option cao hơn cho khách chọn lựa!
 
Hạng D
8/2/17
1.224
1.962
113
37
Bị Xpander chia sẻ mạnh thị phần, sắp tới là Ertiga nữa. Nếu Innova không giảm giá, có khi phải nối gót Rush hay Avanza luôn.
 
Hạng D
26/3/18
1.589
2.335
138
32
Bị Mít sụ cạp hết 1 mớ thị phần rồi nên giờ phải bơm Quảng Cáo để dớt lại chứ hehe