Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nubira

Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
Các bác ơi xin cho em ý kiến. Con Nubira của em đời 2001 (đã pốt bài tuần trước)bị cái tật rồ gaz khi cắt côn mới đây. Đi vào bảo trì canh chỉnh gaz 2 lần nhưng không bớt, em đều vào sevice center của Daewoo-Chevrolet gần trạm thu phí, qua khỏi cầu Saigon. Lần 1 là vệ sinh gaz gì đó, lần 2 là béc gaz (mỗi lần 300k), gắn thử cái bù ga mới (khỏang 800k) còn rồ hơn cái cũ nên em không thay. Sau khi chỉnh xong lần 1 cứ cắt côn là tua máy vọt lên 2000 và mất cả phút mới xuống lại nên ngồi trong xe bị ù khó chịu và hao xăng. Sau lần 2 thì tua máy lên 2200 cũng lâu xuống, đặc biệt gần xuống đến 1 lại nhảy lên 2. . Lần 3 em vào bảo trì cũng của hãng ở ngã 4 Lê Duẩn-Tôn đức Thắng gần Ba son thì được phán là tại cảm biến tốc độ, cái cục nhỏ ở sâu dưới máy (khác cái bù ga là ở ngay họng gaz), em cũng mới có xe nên chẳng biết i tờ lít gì hết, họ lắp cái cũ khỏang 200K (vì chưa có hàng, phải đặt), cái mới thì khỏang 800K. Chạy thử thấy cũng đỡ chút xíu, tua máy xuống nhanh hơn nhưng cũng đến tầm 1,3...Trước kia thì khỏang 30s thôi là tua máy hạ xuống. Em đã thay xăng A95 (theo nhưng một số bác trong forum khuyên) nhưng cũng vậy.
Theo các bác em có nên lấy cục cảm biến tốc độ cũ không (vì xèng nhẹ hơn) hay dứt khoát lấy cái mới. Ngoài ra các bác chỉ em vệ sinh, chỉnh cái bù gaz với (ngay ở họng gaz chỉ có 2 ốc nhỏ, vặn ra rất dễ ), trong có lò xo nhưng em không biết chỉnh to nhỏ như thế nào, hy vọng kết hợp thì tật này sẽ bớt. Hình cái valve em nó như sau:

Idle_Air_Control_Valve.summ.jpg

Oải thật vì chẳng lẽ thay hết mọi thứ. Các bác giúp em với :(. Em ở TP HCM, xin cảm ơn nhìu...
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Nubira

Bệnh "ù ga" là kinh niên của Nu bác ạ. Xe hơi cũ cũ (compression yếu 1 tí) là dễ bị lắm. Trong 4rum có bác Dalatlegan nhiều kinh nghiệm về vấn đề này và biết 1 nơi có mẹo chuyên trị bệnh này, bác thử liên hệ xem sao....!
 
Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
Nubira tổng kết trị bệnh rồ gaz

Các bác ơi cho em tổng hợp về bệnh rồ ga, cắt côn thì tua máy lên cao của Nubira và hình như của Lanos, Legenda.

1.Cần thiết vệ sinh van bù ga, tên tiếng Anh của em nó là (Idle control valve), béc xăng cũng như cảm biến tốc độ, em tìm mãi mới ra tên tiếng Anh của em nó là Ignition pulse sensor, các hãng khác thì hay dùng từ speed sensor.
Hình em nó như sau:

2.Các biện pháp khác như reset lại ECU (vặn công tắc, rút giắc van bù ga, gắn lại, vặn công tắc hoặc ngắt dây battery) khi đó ECU sẽ reload lại các thông số chuẩn cũng đôi khi hiệu qủa cho bệnh nhẹ.
3.Khi battery yếu cũng có thể ảnh hưởng vì khi vặn công tắc ECU thiếu điện, cũng cần kiểm tra.
Con Nubira của em đời 2001 (đã pốt bài tuần trước) bị cái tật rồ gaz khi cắt côn mới đây. Sau khi vệ sinh họng gaz, van bù gaz, béc gaz, đề xe...vẫn không hết (khỏang 600K). Tua máy lên 2200 cũng lâu xuống, đặc biệt gần xuống đến 1 lại nhảy lên 2. . Em nản quá nhưng sau khi tham khảo ý kiến một trạm bảo trì khác nghi ngờ là tại cảm biến tốc độ. Em đánh liều thay luôn vì không đắt lắm (315K) mà được lắp chạy thử thấy cũng bớt.
Hiện nay tuy không hết hẳn, cắt côn tua máy vẫn nhảy lên gần 2000 nhưng có xuống nhanh đến tầm 1300 chấp nhận được. Em đang chạy thử nếu thật sự bớt hắn sẽ báo cáo với các bác, cũng phải chấp nhận cái sự khác biệt giữa dòng xe Hàn Xẻng không thể bằng dòng Nhật Xẻng các bác à (tiền nào của nấy...).
Cái hay nhất là sau lần sửa thứ 2 vài ngày em được Trạm gọi điện xem có hài lòng chưa, em nói thật chưa hài lòng tí nào thì được mời đến xem lại và em đã thay cái cảm biến "không tính tiền công" các bác ạ. Xin giới thiệu các bác trạm bảo trì GM-Chevrolet gần trạm thu phí xa lộ, qua khỏi cầu Saigon, các anh thợ đều cố gắng sửa hết bệnh xe của khách hàng, đặc biệt anh kỹ thuật viên Tuấn rất là OK, máy móc rất đầy đủ, phòng chờ đợi có máy lạnh, cafê miễn phí (uống mấy ly cũng được)...Chỉ có cái chạy đến đấy hơi khó khăn, phải qua trạm thu phí (hic, vé là 10K) sau đó vòng lại (hic, 10K), vừa qua trạm rẽ phải ngay (nhớ xem các bác xe tải sau lưng trước khi quẹo phải nhá).
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Nubira tổng kết trị bệnh rồ gaz

Trích đoạn: lionmichel

Em đang chạy thử nếu thật sự bớt hắn sẽ báo cáo với các bác, cũng phải chấp nhận cái sự khác biệt giữa dòng xe Hàn Xẻng không thể bằng dòng Nhật Xẻng các bác à (tiền nào của nấy...).
Bác đừng vơ đũa cả nắm nhé!:D Cái bệnh này là bệnh kinh niên của các loại xe Dăewoo kể cả khi nó gắn cái mác GMDăewoo! Xe Hyundai-Kia ko có bệnh đó đâu bác!
 
Hạng B2
20/8/06
146
1
0
RE: Nubira tổng kết trị bệnh rồ gaz

[/quote]
Bác đừng vơ đũa cả nắm nhé!:D Cái bệnh này là bệnh kinh niên của các loại xe Dăewoo kể cả khi nó gắn cái mác GMDăewoo! Xe Hyundai-Kia ko có bệnh đó đâu bác!
[/quote]

Hị, bác lại đập bát cả rổ rồi, em thấy đắt hơn như captiva, rẻ hơn như Ma tịt có bị bệnh này đâu.

Phải nói, đây là "điểm nhấn" của DW thì đúng hơn. :)
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Nubira tổng kết trị bệnh rồ gaz

mà tịt thỉnh thỏang cũng có bệnh đấy pác ạ, chẳng qua là em nó không có đồng hồ tua máy nên ít ai để ý. :D em thì em để ý, em biết.