Chủ đề tương tự
RE: Nubira
Bệnh "ù ga" là kinh niên của Nu bác ạ. Xe hơi cũ cũ (compression yếu 1 tí) là dễ bị lắm. Trong 4rum có bác Dalatlegan nhiều kinh nghiệm về vấn đề này và biết 1 nơi có mẹo chuyên trị bệnh này, bác thử liên hệ xem sao....!
Bệnh "ù ga" là kinh niên của Nu bác ạ. Xe hơi cũ cũ (compression yếu 1 tí) là dễ bị lắm. Trong 4rum có bác Dalatlegan nhiều kinh nghiệm về vấn đề này và biết 1 nơi có mẹo chuyên trị bệnh này, bác thử liên hệ xem sao....!
Nubira tổng kết trị bệnh rồ gaz
Các bác ơi cho em tổng hợp về bệnh rồ ga, cắt côn thì tua máy lên cao của Nubira và hình như của Lanos, Legenda.
1.Cần thiết vệ sinh van bù ga, tên tiếng Anh của em nó là (Idle control valve), béc xăng cũng như cảm biến tốc độ, em tìm mãi mới ra tên tiếng Anh của em nó là Ignition pulse sensor, các hãng khác thì hay dùng từ speed sensor.
Hình em nó như sau:
2.Các biện pháp khác như reset lại ECU (vặn công tắc, rút giắc van bù ga, gắn lại, vặn công tắc hoặc ngắt dây battery) khi đó ECU sẽ reload lại các thông số chuẩn cũng đôi khi hiệu qủa cho bệnh nhẹ.
3.Khi battery yếu cũng có thể ảnh hưởng vì khi vặn công tắc ECU thiếu điện, cũng cần kiểm tra.
Con Nubira của em đời 2001 (đã pốt bài tuần trước) bị cái tật rồ gaz khi cắt côn mới đây. Sau khi vệ sinh họng gaz, van bù gaz, béc gaz, đề xe...vẫn không hết (khỏang 600K). Tua máy lên 2200 cũng lâu xuống, đặc biệt gần xuống đến 1 lại nhảy lên 2. . Em nản quá nhưng sau khi tham khảo ý kiến một trạm bảo trì khác nghi ngờ là tại cảm biến tốc độ. Em đánh liều thay luôn vì không đắt lắm (315K) mà được lắp chạy thử thấy cũng bớt.
Hiện nay tuy không hết hẳn, cắt côn tua máy vẫn nhảy lên gần 2000 nhưng có xuống nhanh đến tầm 1300 chấp nhận được. Em đang chạy thử nếu thật sự bớt hắn sẽ báo cáo với các bác, cũng phải chấp nhận cái sự khác biệt giữa dòng xe Hàn Xẻng không thể bằng dòng Nhật Xẻng các bác à (tiền nào của nấy...).
Cái hay nhất là sau lần sửa thứ 2 vài ngày em được Trạm gọi điện xem có hài lòng chưa, em nói thật chưa hài lòng tí nào thì được mời đến xem lại và em đã thay cái cảm biến "không tính tiền công" các bác ạ. Xin giới thiệu các bác trạm bảo trì GM-Chevrolet gần trạm thu phí xa lộ, qua khỏi cầu Saigon, các anh thợ đều cố gắng sửa hết bệnh xe của khách hàng, đặc biệt anh kỹ thuật viên Tuấn rất là OK, máy móc rất đầy đủ, phòng chờ đợi có máy lạnh, cafê miễn phí (uống mấy ly cũng được)...Chỉ có cái chạy đến đấy hơi khó khăn, phải qua trạm thu phí (hic, vé là 10K) sau đó vòng lại (hic, 10K), vừa qua trạm rẽ phải ngay (nhớ xem các bác xe tải sau lưng trước khi quẹo phải nhá).
Các bác ơi cho em tổng hợp về bệnh rồ ga, cắt côn thì tua máy lên cao của Nubira và hình như của Lanos, Legenda.
1.Cần thiết vệ sinh van bù ga, tên tiếng Anh của em nó là (Idle control valve), béc xăng cũng như cảm biến tốc độ, em tìm mãi mới ra tên tiếng Anh của em nó là Ignition pulse sensor, các hãng khác thì hay dùng từ speed sensor.
Hình em nó như sau:
2.Các biện pháp khác như reset lại ECU (vặn công tắc, rút giắc van bù ga, gắn lại, vặn công tắc hoặc ngắt dây battery) khi đó ECU sẽ reload lại các thông số chuẩn cũng đôi khi hiệu qủa cho bệnh nhẹ.
3.Khi battery yếu cũng có thể ảnh hưởng vì khi vặn công tắc ECU thiếu điện, cũng cần kiểm tra.
Con Nubira của em đời 2001 (đã pốt bài tuần trước) bị cái tật rồ gaz khi cắt côn mới đây. Sau khi vệ sinh họng gaz, van bù gaz, béc gaz, đề xe...vẫn không hết (khỏang 600K). Tua máy lên 2200 cũng lâu xuống, đặc biệt gần xuống đến 1 lại nhảy lên 2. . Em nản quá nhưng sau khi tham khảo ý kiến một trạm bảo trì khác nghi ngờ là tại cảm biến tốc độ. Em đánh liều thay luôn vì không đắt lắm (315K) mà được lắp chạy thử thấy cũng bớt.
Hiện nay tuy không hết hẳn, cắt côn tua máy vẫn nhảy lên gần 2000 nhưng có xuống nhanh đến tầm 1300 chấp nhận được. Em đang chạy thử nếu thật sự bớt hắn sẽ báo cáo với các bác, cũng phải chấp nhận cái sự khác biệt giữa dòng xe Hàn Xẻng không thể bằng dòng Nhật Xẻng các bác à (tiền nào của nấy...).
Cái hay nhất là sau lần sửa thứ 2 vài ngày em được Trạm gọi điện xem có hài lòng chưa, em nói thật chưa hài lòng tí nào thì được mời đến xem lại và em đã thay cái cảm biến "không tính tiền công" các bác ạ. Xin giới thiệu các bác trạm bảo trì GM-Chevrolet gần trạm thu phí xa lộ, qua khỏi cầu Saigon, các anh thợ đều cố gắng sửa hết bệnh xe của khách hàng, đặc biệt anh kỹ thuật viên Tuấn rất là OK, máy móc rất đầy đủ, phòng chờ đợi có máy lạnh, cafê miễn phí (uống mấy ly cũng được)...Chỉ có cái chạy đến đấy hơi khó khăn, phải qua trạm thu phí (hic, vé là 10K) sau đó vòng lại (hic, 10K), vừa qua trạm rẽ phải ngay (nhớ xem các bác xe tải sau lưng trước khi quẹo phải nhá).
RE: Nubira tổng kết trị bệnh rồ gaz
Bác đừng vơ đũa cả nắm nhé! Cái bệnh này là bệnh kinh niên của các loại xe Dăewoo kể cả khi nó gắn cái mác GMDăewoo! Xe Hyundai-Kia ko có bệnh đó đâu bác!Trích đoạn: lionmichel
Em đang chạy thử nếu thật sự bớt hắn sẽ báo cáo với các bác, cũng phải chấp nhận cái sự khác biệt giữa dòng xe Hàn Xẻng không thể bằng dòng Nhật Xẻng các bác à (tiền nào của nấy...).
RE: Nubira tổng kết trị bệnh rồ gaz
[/quote]
Bác đừng vơ đũa cả nắm nhé! Cái bệnh này là bệnh kinh niên của các loại xe Dăewoo kể cả khi nó gắn cái mác GMDăewoo! Xe Hyundai-Kia ko có bệnh đó đâu bác!
[/quote]
Hị, bác lại đập bát cả rổ rồi, em thấy đắt hơn như captiva, rẻ hơn như Ma tịt có bị bệnh này đâu.
Phải nói, đây là "điểm nhấn" của DW thì đúng hơn.
[/quote]
Bác đừng vơ đũa cả nắm nhé! Cái bệnh này là bệnh kinh niên của các loại xe Dăewoo kể cả khi nó gắn cái mác GMDăewoo! Xe Hyundai-Kia ko có bệnh đó đâu bác!
[/quote]
Hị, bác lại đập bát cả rổ rồi, em thấy đắt hơn như captiva, rẻ hơn như Ma tịt có bị bệnh này đâu.
Phải nói, đây là "điểm nhấn" của DW thì đúng hơn.
RE: Nubira tổng kết trị bệnh rồ gaz
mà tịt thỉnh thỏang cũng có bệnh đấy pác ạ, chẳng qua là em nó không có đồng hồ tua máy nên ít ai để ý. em thì em để ý, em biết.
mà tịt thỉnh thỏang cũng có bệnh đấy pác ạ, chẳng qua là em nó không có đồng hồ tua máy nên ít ai để ý. em thì em để ý, em biết.