Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Vốn là con xe Mondeo 2.5 của em có bênh bị hao nước làm mát, em xin tường tận lại bênh tình của em nó như sau:
  • Em luôn chăm nước làm mát nằm giữa mức min và max cho phép của két nước làm mát phụ (loại bằng nhựa đặt đằng trước bên hông xe, em tạm gọi đây là bình nước làm mát phụ)
  • Nước làm mát bị hao là do dâng cao quá bình nước làm mát phụ dẫn đến tràn qua valve đặt tại nắp bình.
  • Nhiều khi chạy về đến bãi xe, em mở capo thấy nước làm mát đang dâng cao quá bình nước làm mát. Em tắt máy và sau đó mở máy lại thì nước làm mát tự động được hút vào két nước làm mát chính và vào máy làm cho mực nước làm mát tại bình nước làm mát phụ giảm xuống ở mức bình thường.
Các bác ai có kinh nghiệm xin cho em biết là tại sao nước làm mát lại được xả ra bình nước làm mát phụ mà lại không được hút trở ngược vào máy và két nước làm mát chính dẫn đến bị tràn.

Em có đem vào hãng, các bác thợ nói chắc là nó bị nghẹt đâu đó, anh cứ đi tạm khi nào thấy bị sôi nước thì vô tụi em chữa cho. Em nghe xong về bó tay bó chân luôn.

Rất mong sự giúp đỡ của các bác.
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Sao không có bác nào giúp em với. Em đang rất cần sự giúp đỡ của các bác
 
Hạng B1
20/5/07
98
4
8
Hiện tượng này e đã từng gặp trên xe Ford ranger. Nước bị hao hụt có thể do nắp Quy lat của xe bị rò rỉ. Bác nên đem xe vào gara , họ sẽ có thiết bị bơm áp lực để thử. Trả lời như mấy anh thợ trên đúng là bó tay.
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
mrcoolvn nói:
Hiện tượng này e đã từng gặp trên xe Ford ranger. Nước bị hao hụt có thể do nắp Quy lat của xe bị rò rỉ. Bác nên đem xe vào gara , họ sẽ có thiết bị bơm áp lực để thử. Trả lời như mấy anh thợ trên đúng là bó tay.

Không phải do nắp quy lat bác ơi, mà là do nước tràn qua valse tại nắp bình nước làm mát. Em thắc mắc là tại sao hệ thống xe xả nước ra mà lại không rút nước vào lại dẫn đến nước làm mát dâng cao quá mức và tràn ra ngoài.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Xe bác bị hao nước nhiều thì phải mang vào hãng kiểm tra nhé.

Việc mực nước cao-thấp giữa MIN và MAX là bình thường, do quá trình giãn nỡ nhiệt khi động cơ vận hành.

bác nên theo dõi kỹ việc Nước làm Mát của xe, hậu quả nó rất nặng nề như Nóng quá BÓ MÁY, BÓ SEGMENT, VÊNH NẮP CULASS sửa chữa khá tốn kém và mất zin cái xe.

Bác pot bài thắc mắc vào mục này nhé: [link]http://www.otosaigon.com/forum/m1510689.aspx[/link]

Để a em tư vấn cho dễ.
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Hehe cuối cùng bệnh tình đã được chữa, nguyên nhân là do bình nước làm mát phụ bị hở ngay chỗ nắp bình, làm cho nước làm mát tràn ra ngoài. Thay cái bình nước làm mát phụ hết 200K VND, bây h tha hồ mà yên tâm đi xa.

Thanks bác petrol nhiều nhiều nhé.
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Xe Mon em chạy từ SG về HN thấy kim đồng hồ luôn đứng ở chính giữa, khoảng 12h, ngay cả khi em qua đèo Đá Đẽo trên đường HCM, hệ thống làm mát của em nó ổn định đến mức ngạc nhiên.
 
Hạng B2
28/11/09
484
86
43
em thì chỉ khoản 11h30 ko thay đổi trên suốt hành trình.. ko biết có phải do cái cảm biến nhiệt của em bị hư ko (just joke) haha
 
Hạng B2
30/9/09
204
1
18
Các Bác cho e hỏi, mondeo 2.5l thì đường trường khoảng bi nhiêu lít/100km hả các Bác ?

Bên box mua bán, có người rao mondeo 2003, 2.5l , 112,000km giá 19,000usd, em thèm quá nhưng chưa biết gì về em nó, các Bác tư vấn gíup e nha. Cám ơn.

thân
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
petrol nói:
Xe bác bị hao nước nhiều thì phải mang vào hãng kiểm tra nhé.

Việc mực nước cao-thấp giữa MIN và MAX là bình thường, do quá trình giãn nỡ nhiệt khi động cơ vận hành.

bác nên theo dõi kỹ việc Nước làm Mát của xe, hậu quả nó rất nặng nề như Nóng quá BÓ MÁY, BÓ SEGMENT, VÊNH NẮP CULASS sửa chữa khá tốn kém và mất zin cái xe.

Bác pot bài thắc mắc vào mục này nhé: http://www.otosaigon.com/forum/m1510689.aspx

Để a em tư vấn cho dễ.

Topic này bị khoá hay sao mà không có khung để trả lời vậy bác?