Tập Lái
15/4/10
5
0
1
Bẩm các bác con Vịt nhà em chả hiểu sao vừa thông rửa két nước và thay thế các đường ống dẫn nước làm mát rồi mà cứ đi 10km nó lại hao khoảng nửa chai Lavie....
20.gif

Dùng động tác thử thì thấy gioăng qui lát không có vấn đề gì....
Bây giờ em biết làm gì hở các bác??? Chả nhẽ cứ 10km lại chạy xuống châm thêm nước?
Bác nào có kinh nghiệm vụ này chia sẻ giúp em với, em xin chân thành cám ơn!
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
15/4/10
5
0
1
Ôi trời khổ thân em! 8 bác ngó vào mà chả bác nào chia sẻ hay động viên em một câu.
20.gif
 
Tập Lái
15/4/10
3
0
0
Cháu thấy kụ nào tư vấn cả, cháu chả hóng được giề, chán thía!
37.gif
 
Hạng B2
10/4/05
216
1
0
54
Hà Nội
Bác sang bên OF mà tìm nhé. em nhớ có 1 bài nói về bệnh này, phải hàn hoặc thay dàn ống tản nhiệt gì đó.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
161.040
113
www.phindeli.com
Kim nhiệt có lên cao ko? Nếu kim nhiệt bình thường thì bác mặc kệ nó, trước khi đi xa châm 1 lần là đủ ...
 
xe bác bị hở chỗ nào đó trong giàn giải nhiệt rồi. Ở nhiệt độ bình thường do nước chưa hóa hơi nên chưa hao. Khi ở nhiệt độ làm việc (khoảng 80). nước sẽ hóa hơi và hao.
Bác cứ vào hãng thôi...hãng sẽ có biện pháp tìm ra điểm hở này dù rất khó.
 
Hạng B1
1/4/10
86
2
8
49
hieu_wangler nói:
xe bác bị hở chỗ nào đó trong giàn giải nhiệt rồi. Ở nhiệt độ bình thường do nước chưa hóa hơi nên chưa hao. Khi ở nhiệt độ làm việc (khoảng 80). nước sẽ hóa hơi và hao.
Bác cứ vào hãng thôi...hãng sẽ có biện pháp tìm ra điểm hở này dù rất khó.


Xin góp ý thêm. Thường thì rò rỉ tại bơm nước là rất khó phát hiện, khi ở điều kiện nhiệt độ bình thường vì lúc này áp suất nước cũng chưa cao nên khó phát hiện rỉ nước. Khi nhiệt độ cao, áp suất tăng cao nước sẽ rỉ ra và bốc hơi luôn nên khó để lại dấu vết gì. Bác xem kỹ trên các đầu ống nối cao su, bơm nước và két nước xem có thấy dấu hiệu chút ít nước rỉ sét hoặc nước giải nhiệt sau khi khô còn dính lại không? Nếu Bác có dụng cụ chuyên dùng (bơm tạo áp suất nước trên két nước) thì sẽ dễ phát hiện hơn. Khi phát hiện chỗ nào có vấn đề thì xử lý ngay chổ đó thì sẽ khắc phục được vấn đề thôi. Chúc Bác thành công.
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.682
133
Không chừng mấy chú thợ làm thủng cái két nước của bác rồi ( em bị một lần ) . Bác nhớ lưu ý két nước của vịt khi tháo ra rất dể bị lủng ( do dể kẹt vào hai đầu ốc nhú lên ) , chỉ cần chú thợ không cẩn thận kéo mạnh tay một cái là rách liền ) . Vị trí rách lại nằm sát bên trong rất khó kiểm tra bằng mắt thường . Bác thử kiểm lại xem , nếu bị rách thì bác lấy keo ab dán lại . Vịt em chạy 5000km chỉ hao có 1 xị nước làm mát thôi
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/8/07
31
1
8
bác pha 1 xô nước xà bông cho có bọt rồi đổ từ từ lên két nước và mấy ống dẫn nước làm mát xem có nào bị xì không?
10 cây số mà hết 250ml nước thì chắc là có xì lỗ mọt ở đâu đó, em nghĩ vậy