Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nước làm mát???

Hạng B1
21/5/04
54
0
0
50
Vietnam
Bác sĩ cho tôi hỏi con xe Lacetti của tôi vạch nước làm mát chỉ đến mức Min thì có phải đổ thêm cho đến vạch Max không (Máy ở trong tình trạng nguội)?? Khi nổ máy thì thấy kim chỉ nhiệt độ cũng không đến vạch giữa...Bác cho em lời khuyên với.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Nước làm mát???

Hehehe, bác Toli nhà ta không biết có phải là do XXX nhiều quá không mà...đen thế, đúng lúc em đi Víc kèn thì lại hỏi, chắc bác đang giận em vì không trả lời bác chứ gì...!:D
Thường thì dung tích và mực nước của bình nước phụ được tính theo lượng nước mà két đưa ra khi máy nóng (sao cho đừng tràn ra ngòai!) và lượng nước két sẽ hút vào lại (sao cho đủ số lượng). Nếu nước dưới vạch MIN (khi nóng!) thì có khả năng sẽ bị thiếu khi hút vào lại két (máy nguội!), nếu nước trên vạch MAX (khi máy nguội) thì có nguy cơ nước sẽ bị trào ra ngòai khi máy nóng. Thế thôi bác ạ, nóichung cứ làm sao cho nó tầm tầm trong 2 mực Min Max là OK !
Lưu ý là bác chỉ nên đổ nước sạch (pure water!), nước tinh khiết đóng chai chứ đừng là nước suối nhé. KHông nên đổ thêm Coolant làm gì vì sẽ làm quá đặc dung dịch, chưa kể là loại Coolant mới mà bác dùng có thể phản ứng với lọai Coolant cũ trong xe, gây hậu quả xấu đó...!;)
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
Automatic nói:
Hehehe, bác Toli nhà ta không biết có phải là do XXX nhiều quá không mà...đen thế, đúng lúc em đi Víc kèn thì lại hỏi, chắc bác đang giận em vì không trả lời bác chứ gì...!:D
Thường thì dung tích và mực nước của bình nước phụ được tính theo lượng nước mà két đưa ra khi máy nóng (sao cho đừng tràn ra ngòai!) và lượng nước két sẽ hút vào lại (sao cho đủ số lượng). Nếu nước dưới vạch MIN (khi nóng!) thì có khả năng sẽ bị thiếu khi hút vào lại két (máy nguội!), nếu nước trên vạch MAX (khi máy nguội) thì có nguy cơ nước sẽ bị trào ra ngòai khi máy nóng. Thế thôi bác ạ, nóichung cứ làm sao cho nó tầm tầm trong 2 mực Min Max là OK !
Lưu ý là bác chỉ nên đổ nước sạch (pure water!), nước tinh khiết đóng chai chứ đừng là nước suối nhé. KHông nên đổ thêm Coolant làm gì vì sẽ làm quá đặc dung dịch, chưa kể là loại Coolant mới mà bác dùng có thể phản ứng với lọai Coolant cũ trong xe, gây hậu quả xấu đó...!;)

Cái vụ này thì hình như e đã bị rồi. E nghe cứ cạn là mua chai màu đỏ châm vô( xe e màu nước màu đỏ) hậu quả là 1 ngày đẹp trời đang chạy , máy lạnh kg lạnh, kim nhiệt tăng , xe tắt máy. May mà e lết tới gẩge để thay két nươc khác . Hú hồn
 
MDH confirmed
Hạng D
31/3/12
1.033
1.799
113
Automatic nói:
Hehehe, bác Toli nhà ta không biết có phải là do XXX nhiều quá không mà...đen thế, đúng lúc em đi Víc kèn thì lại hỏi, chắc bác đang giận em vì không trả lời bác chứ gì...!:D
Thường thì dung tích và mực nước của bình nước phụ được tính theo lượng nước mà két đưa ra khi máy nóng (sao cho đừng tràn ra ngòai!) và lượng nước két sẽ hút vào lại (sao cho đủ số lượng). Nếu nước dưới vạch MIN (khi nóng!) thì có khả năng sẽ bị thiếu khi hút vào lại két (máy nguội!), nếu nước trên vạch MAX (khi máy nguội) thì có nguy cơ nước sẽ bị trào ra ngòai khi máy nóng. Thế thôi bác ạ, nóichung cứ làm sao cho nó tầm tầm trong 2 mực Min Max là OK !
Lưu ý là bác chỉ nên đổ nước sạch (pure water!), nước tinh khiết đóng chai chứ đừng là nước suối nhé. KHông nên đổ thêm Coolant làm gì vì sẽ làm quá đặc dung dịch, chưa kể là loại Coolant mới mà bác dùng có thể phản ứng với lọai Coolant cũ trong xe, gây hậu quả xấu đó...!;)
hay