RE: Nước ngập trong xe
Đường thoát nước ngưng tụ từ dàn lạnh của xe bác có vấn đề, có thể là bị nghẹt do bụi bặm lâu ngày tích tụ lại. Giải quyết cái này đơn giản lắm, đem ra gara nào cũng được, mất vài chục ngàn tiền công thôi.
Đường thoát nước ngưng tụ từ dàn lạnh của xe bác có vấn đề, có thể là bị nghẹt do bụi bặm lâu ngày tích tụ lại. Giải quyết cái này đơn giản lắm, đem ra gara nào cũng được, mất vài chục ngàn tiền công thôi.
RE: Nước ngập trong xe
Nếu đường thoát nước ngưng tụ từ dàn lạnh để xãy ra nhiểu nước ,...hay gì gì đó Bác cần kiểm tra hệ thống hoạt động của dàn lạnh cụ thể :
1/ gắn đồng hồ kiểm tra áp lực đường ống, hoạt động của block lạnh, áp suất thừa, thiếu,...
2/ hay nhất mới cưới vợ về cho làm vệ sinh ....dàn lạnh luôn vì sẳn tiện kiểm tra hệ thống đường ống, thay filter lọc
3/ Kiểm tra relay block lạnh , đôi khi hỏng nên không tự động ngắt khi đạt độ lạnh cần thiết ,...
Chúc bác mới cưới vợ Italia
Nếu đường thoát nước ngưng tụ từ dàn lạnh để xãy ra nhiểu nước ,...hay gì gì đó Bác cần kiểm tra hệ thống hoạt động của dàn lạnh cụ thể :
1/ gắn đồng hồ kiểm tra áp lực đường ống, hoạt động của block lạnh, áp suất thừa, thiếu,...
2/ hay nhất mới cưới vợ về cho làm vệ sinh ....dàn lạnh luôn vì sẳn tiện kiểm tra hệ thống đường ống, thay filter lọc
3/ Kiểm tra relay block lạnh , đôi khi hỏng nên không tự động ngắt khi đạt độ lạnh cần thiết ,...
Chúc bác mới cưới vợ Italia
RE: Nước ngập trong xe
Cám ơn bác thich4banh và bác Duy siena.
Hi bác Duy, Tuần trước em đã đem xe ra 120 Trần Hưng Đạo nhở khám tổng quát nhưng họ không nói gì đến máy lạnh hết. Vậy lần này em cứ mang ra gara nào đó nói họ làm 3 mục như bác chỉ được không? Có tốn nhiều $ không bác.
Nhân tiện em hỏi thêm các bác. Xe em ẩm ướt bên trong như vậy, em đóng cửa kính lại, để vậy có bị sao không?
Cám ơn các bác
PS:
Hi Bác Duy, em đã đưa bảng báo giá để nhờ bác xem giúp, khi nào rảnh bác coi hộ em ở đây nhé: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=496218 (cám ơn bác)
Cám ơn bác thich4banh và bác Duy siena.
Hi bác Duy, Tuần trước em đã đem xe ra 120 Trần Hưng Đạo nhở khám tổng quát nhưng họ không nói gì đến máy lạnh hết. Vậy lần này em cứ mang ra gara nào đó nói họ làm 3 mục như bác chỉ được không? Có tốn nhiều $ không bác.
Nhân tiện em hỏi thêm các bác. Xe em ẩm ướt bên trong như vậy, em đóng cửa kính lại, để vậy có bị sao không?
Cám ơn các bác
PS:
Hi Bác Duy, em đã đưa bảng báo giá để nhờ bác xem giúp, khi nào rảnh bác coi hộ em ở đây nhé: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=496218 (cám ơn bác)
RE: Nước ngập trong xe
@vanlyDochanh Về việc làm vệ sinh dàn lạnh không nhất thiết vào hãng vì Bác cứ tìm chổ nào chuyên điện lạnh xe hơi là được rồi , vào hãng ~1,6 tr ra ngoài chỉ khoảng 4,5 xị thôi .
Xe bị ẩm ướt phương pháp đơn giản nhất là hôm nào nắng ráo sau khi rửa xe hút bụi bác kêu mấy chú rửa xe mua bình xà bông khô ( xịt bọt đấy khoảng 50 ngàn) tẩy nội thất và băng nệm rồi Bác đem xe ra nắng mở hết các cửa để phơi luôn , vì nệm nỉ nên cũng mau khô lắm .
" Hi Bác Duy siena, bảng báo giá họ đưa cho em như sau " : Theo thiển ý E thì như sau :
KNOB T/M - Đầu cần số: 448K ( bị thế nào mà thay cái này ? ra gagare tam tiến hỏi lại )
SUPPORT - Chân đế cần số: 892K ( bị thế nào mà thay cái này ? ra gagare tam tiến hỏi lại )
TIE ROD (INNER) - ROTIN TRONG THUOC LAI: 940K ( bị thế nào mà thay cái này ? ra gagare tam tiến hỏi lại )
POTENTIOMETER (THRO-HOLDER CARB) - CAM BIEN BUOM GA: 259k ( nếu bị hư nên thay trong hãng , cái này phức tạp vì liên quan đến ECU )
BEARING (TIMING BELT) 1.6 - BẠC ĐẠN DẪN HƯỚNG ĐAI CAM: 520k ( nên thay trong hãng riêng bạc đạn nói mấy chú thợ mua ngoài đi gì mà 520 K dữ vậy )
TIMING BELT (1.6) DÂY ĐAI CAM: 695k ( nên thay trong hãng bên ngoài cuaro cam không có nên nói bao nhiêu chịu bấy nhiêu !!
)
BELT STRETCHER (BẠC ĐẠN TĂNG ĐƯA CAM) 577k ( cái này ở ngoài có mấy chục thôi , nên thay ở ngoài khi làm vệ sinh dàn lạnh )
LABOUR COST - CÔNG SỬA CHỮA: 300k ( không thành vấn đề )
OIL 20w/50 ESO (SUPPERFLO) - NHỚT MÁY: 160k ( bình thường )
Nói chung Bác cứ chạy rồi từ từ hãy sửa nếu không thấy vấn đề gì lớn , vì tâm lý mới cưới vợ mà sửa nặng như vầy sẽ ngán lắm .Thật ra phụ tùng Fiat rất bền ( đồ xịn mà ) nên không thể hỏng những bộ phận quan trọng này nhanh như vậy được .
Hay nhất là để một vài cao thủ chạy thử xe xem sao vì khi vào hãng là nó bắt thay tùm lum !!!
@vanlyDochanh Về việc làm vệ sinh dàn lạnh không nhất thiết vào hãng vì Bác cứ tìm chổ nào chuyên điện lạnh xe hơi là được rồi , vào hãng ~1,6 tr ra ngoài chỉ khoảng 4,5 xị thôi .
Xe bị ẩm ướt phương pháp đơn giản nhất là hôm nào nắng ráo sau khi rửa xe hút bụi bác kêu mấy chú rửa xe mua bình xà bông khô ( xịt bọt đấy khoảng 50 ngàn) tẩy nội thất và băng nệm rồi Bác đem xe ra nắng mở hết các cửa để phơi luôn , vì nệm nỉ nên cũng mau khô lắm .
" Hi Bác Duy siena, bảng báo giá họ đưa cho em như sau " : Theo thiển ý E thì như sau :
KNOB T/M - Đầu cần số: 448K ( bị thế nào mà thay cái này ? ra gagare tam tiến hỏi lại )
SUPPORT - Chân đế cần số: 892K ( bị thế nào mà thay cái này ? ra gagare tam tiến hỏi lại )
TIE ROD (INNER) - ROTIN TRONG THUOC LAI: 940K ( bị thế nào mà thay cái này ? ra gagare tam tiến hỏi lại )
POTENTIOMETER (THRO-HOLDER CARB) - CAM BIEN BUOM GA: 259k ( nếu bị hư nên thay trong hãng , cái này phức tạp vì liên quan đến ECU )
BEARING (TIMING BELT) 1.6 - BẠC ĐẠN DẪN HƯỚNG ĐAI CAM: 520k ( nên thay trong hãng riêng bạc đạn nói mấy chú thợ mua ngoài đi gì mà 520 K dữ vậy )
TIMING BELT (1.6) DÂY ĐAI CAM: 695k ( nên thay trong hãng bên ngoài cuaro cam không có nên nói bao nhiêu chịu bấy nhiêu !!
BELT STRETCHER (BẠC ĐẠN TĂNG ĐƯA CAM) 577k ( cái này ở ngoài có mấy chục thôi , nên thay ở ngoài khi làm vệ sinh dàn lạnh )
LABOUR COST - CÔNG SỬA CHỮA: 300k ( không thành vấn đề )
OIL 20w/50 ESO (SUPPERFLO) - NHỚT MÁY: 160k ( bình thường )
Nói chung Bác cứ chạy rồi từ từ hãy sửa nếu không thấy vấn đề gì lớn , vì tâm lý mới cưới vợ mà sửa nặng như vầy sẽ ngán lắm .Thật ra phụ tùng Fiat rất bền ( đồ xịn mà ) nên không thể hỏng những bộ phận quan trọng này nhanh như vậy được .
Hay nhất là để một vài cao thủ chạy thử xe xem sao vì khi vào hãng là nó bắt thay tùm lum !!!
RE: Nước ngập trong xe
Cám ơn bác Duy,
Em sẽ làm theo lời khuyên của bác.
Trước đây em đã nhờ một bác thợ ở Gara chạy xe em vài vòng rồi, bác ấy nói xe tốt, không sao cả.
Riêng về dây cuaro cam, xe em mua lại đã chạy hơn 9 vạn km rồi. Ngoài bảo hành bảo 6 vạn km nên thay một lần.
Bác cho em hỏi gara Tam Tiến ở đâu ạ
cám ơn bác
Cám ơn bác Duy,
Em sẽ làm theo lời khuyên của bác.
Trước đây em đã nhờ một bác thợ ở Gara chạy xe em vài vòng rồi, bác ấy nói xe tốt, không sao cả.
Riêng về dây cuaro cam, xe em mua lại đã chạy hơn 9 vạn km rồi. Ngoài bảo hành bảo 6 vạn km nên thay một lần.
Bác cho em hỏi gara Tam Tiến ở đâu ạ
cám ơn bác
RE: Nước ngập trong xe
Mọi thông tin về Gara Tam Tiến, xin vui lòng liên hệ địa chỉ sau:
Cty TNHH TM & DV Ôtô TAM TIẾN, 67 Phan Huy Ích, P. 15, Q. Tân Bình, TP. HCM
Vậy Bác chỉ cần thay dây curoa cam , các cái khác ra ngoài làm hết hoặc chưa cần thì cứ chạy .
Mọi thông tin về Gara Tam Tiến, xin vui lòng liên hệ địa chỉ sau:
Cty TNHH TM & DV Ôtô TAM TIẾN, 67 Phan Huy Ích, P. 15, Q. Tân Bình, TP. HCM
Vậy Bác chỉ cần thay dây curoa cam , các cái khác ra ngoài làm hết hoặc chưa cần thì cứ chạy .
RE: Nước ngập trong xe
POTENTIOMETER (THRO-HOLDER CARB) - CAM BIEN BUOM GA: 259k ( nếu bị hư nên thay trong hãng , cái này phức tạp vì liên quan đến ECU )
Cái này sao rẻ vậy, bác nên thay luôn đi, bảo họ bán cho 4 cái nữa dể dự phòng, lúc nào em hỏng bác gửi cho em nhé. Cám ơn bác trước nào
POTENTIOMETER (THRO-HOLDER CARB) - CAM BIEN BUOM GA: 259k ( nếu bị hư nên thay trong hãng , cái này phức tạp vì liên quan đến ECU )
Cái này sao rẻ vậy, bác nên thay luôn đi, bảo họ bán cho 4 cái nữa dể dự phòng, lúc nào em hỏng bác gửi cho em nhé. Cám ơn bác trước nào
RE: Nước ngập trong xe
Tháng trước xe Fiat Siena 1.3 của tôi cũng bị nước vào ở dưới ghế lái.
Hôm đó đưa mấy anh cùng cơ quan đi có việc, một anh ngồi sau phát hiện có nước dưới chân. Đêm hôm trước lại mưa to, nên tôi nghĩ chắc là do cửa sau bên lái đóng không chặt nên nước vào. Tôi lau sạch chỗ nước và quên chuyện đó luôn.
Sau đó khoảng gần 1 tháng, tôi đem xe đi rửa. Thợ rửa xe lại phát hiện có nước ở đúng chỗ đó. Lúc đó tôi hơi hoảng, nghĩ là xe bị dột. Lau sạch nước rồi, ngày hôm đó tôi xem xét kỹ gioăng cao su phía trên cửa sau bên lái, không thấy ẩm ướt gì, nhưng ở mép bên dưới gioăng cao su có vết nước. Tôi nghĩ mãi mà không hiểu nước ở đâu ra.
May quá, hôm sau xem lại kỹ cánh cửa, thì ra là có hai miếng cao su nhỏ gắn vào hai chỗ thoát nước bên dưới cánh cửa bị bùn bịt kín, nên giữ nước lại trong cánh cửa! (Phải cúi đầu xuống mới nhìn thấy hai miếng cao su này). Nước thấm ra dần dần từ mép dưới cánh cửa vào trong xe. Tôi cậy khẽ hai miếng cao su đó, thì phải đến mấy lít nước chảy ra. Xem lại mấy cánh cửa kia thì thấy lỗ thông nước đều ok.
Lúc đó, tôi mới nhớ lại có mấy lần phanh xe khi gặp đèn đỏ, có tiếng nước óc ách, khi đó lại cứ nghĩ là từ bình xăng! Hóa ra là từ cánh cửa sau bên lái.
Hôm sau, tôi nhờ thợ mở cánh cửa đó ra xem liệu nước có làm gỉ sét hệ thống nâng kính không. Khi mở ra thì phía trong cánh cửa khô ráo, hoàn toàn không phải lau chùi gì cả. Tổng thiệt hại: zéro VND.
Sau đó mấy hôm, tôi đem xe đi "dọn nội thất", do sợ bị ẩm mốc. Thợ rửa xe tháo các ghế ra, thảm bên dưới không hề ướt, do có tấm simili mà chủ cũ của xe lắp vào phía trên lớp thảm. Chính tấm simili này đã giữ nước không cho thấm xuống dưới.
Đây là lần đầu tiên phải mời thợ xem xe... Từ khi mua xe, tôi chỉ có đổ xăng và thỉnh thoảng thay dầu, chưa bao giờ phải sửa chữa gì cả.
Tháng trước xe Fiat Siena 1.3 của tôi cũng bị nước vào ở dưới ghế lái.
Hôm đó đưa mấy anh cùng cơ quan đi có việc, một anh ngồi sau phát hiện có nước dưới chân. Đêm hôm trước lại mưa to, nên tôi nghĩ chắc là do cửa sau bên lái đóng không chặt nên nước vào. Tôi lau sạch chỗ nước và quên chuyện đó luôn.
Sau đó khoảng gần 1 tháng, tôi đem xe đi rửa. Thợ rửa xe lại phát hiện có nước ở đúng chỗ đó. Lúc đó tôi hơi hoảng, nghĩ là xe bị dột. Lau sạch nước rồi, ngày hôm đó tôi xem xét kỹ gioăng cao su phía trên cửa sau bên lái, không thấy ẩm ướt gì, nhưng ở mép bên dưới gioăng cao su có vết nước. Tôi nghĩ mãi mà không hiểu nước ở đâu ra.
May quá, hôm sau xem lại kỹ cánh cửa, thì ra là có hai miếng cao su nhỏ gắn vào hai chỗ thoát nước bên dưới cánh cửa bị bùn bịt kín, nên giữ nước lại trong cánh cửa! (Phải cúi đầu xuống mới nhìn thấy hai miếng cao su này). Nước thấm ra dần dần từ mép dưới cánh cửa vào trong xe. Tôi cậy khẽ hai miếng cao su đó, thì phải đến mấy lít nước chảy ra. Xem lại mấy cánh cửa kia thì thấy lỗ thông nước đều ok.
Lúc đó, tôi mới nhớ lại có mấy lần phanh xe khi gặp đèn đỏ, có tiếng nước óc ách, khi đó lại cứ nghĩ là từ bình xăng! Hóa ra là từ cánh cửa sau bên lái.
Hôm sau, tôi nhờ thợ mở cánh cửa đó ra xem liệu nước có làm gỉ sét hệ thống nâng kính không. Khi mở ra thì phía trong cánh cửa khô ráo, hoàn toàn không phải lau chùi gì cả. Tổng thiệt hại: zéro VND.
Sau đó mấy hôm, tôi đem xe đi "dọn nội thất", do sợ bị ẩm mốc. Thợ rửa xe tháo các ghế ra, thảm bên dưới không hề ướt, do có tấm simili mà chủ cũ của xe lắp vào phía trên lớp thảm. Chính tấm simili này đã giữ nước không cho thấm xuống dưới.
Đây là lần đầu tiên phải mời thợ xem xe... Từ khi mua xe, tôi chỉ có đổ xăng và thỉnh thoảng thay dầu, chưa bao giờ phải sửa chữa gì cả.