Chủ đề tương tự
- Tags
- thu phí đường bộ
Em là em ủng hộ công nghệ mới.
Nếu đưa vào áp dụng được sẽ dùng luôn dữ liệu vệ tinh theo xe để kiểm soát vi phạm tốc độ, và ngược lại, thông báo giới hạn tốc độ đến màn hình trên xe khi xe di chuyển trên 1 tuyến đường đến gần vị trí thay đổi giới hạn tốc độ; dùng dữ liệu này để thu phí đường bộ theo mức độ sử dụng.
Tuy nhiên, phải làm sao kiểm soát được tải trọng xe, chứ không thì đường hỏng nhanh hơn phí duy tu bảo trì.
Cơ mà Singapore mất hơn 5 năm để áp dụng, ta còn phải nghiên cứu chán các bác nhỉ.
Nếu đưa vào áp dụng được sẽ dùng luôn dữ liệu vệ tinh theo xe để kiểm soát vi phạm tốc độ, và ngược lại, thông báo giới hạn tốc độ đến màn hình trên xe khi xe di chuyển trên 1 tuyến đường đến gần vị trí thay đổi giới hạn tốc độ; dùng dữ liệu này để thu phí đường bộ theo mức độ sử dụng.
Tuy nhiên, phải làm sao kiểm soát được tải trọng xe, chứ không thì đường hỏng nhanh hơn phí duy tu bảo trì.
Cơ mà Singapore mất hơn 5 năm để áp dụng, ta còn phải nghiên cứu chán các bác nhỉ.
Phát hiện, thông báo: làm được
Thu: VN chưa làm được, chỉ 1 số ít xe/tài xế có connect với ngân hàng này nọ thôi.
Em thuê xe ở Canada, chạy qua đường thu phí mà ko biết & vể VN hơn tháng sau thì thẻ bị trừ tiền. Chắc 10 - 20 năm sau VN vẫn chưa được như vậy!
Thu: VN chưa làm được, chỉ 1 số ít xe/tài xế có connect với ngân hàng này nọ thôi.
Em thuê xe ở Canada, chạy qua đường thu phí mà ko biết & vể VN hơn tháng sau thì thẻ bị trừ tiền. Chắc 10 - 20 năm sau VN vẫn chưa được như vậy!
lắp cái này thì khi nào đi cứ tắt nguồn cái GPS thì thu vào mắt. 9 quyền không đủ nguồn lực đâu mà đi kiểm tra phạt. Riêng cái việc gỡ bỏ barrier ở các trạm hiện nay còn không dám làm thì mấy cái vụ này quên mịa đi. VN có câu éo thả gà ra đuổi được. Đức nó làm được vì PL nó nghiêm, phạt đến nơi đến chốn. Còn VN mình thì còn khuya