Thưa các bác OS_XNL, tụi e là 1 nhóm nhỏ của OX, do tình hình đã rất tình hình và tụi e thì cần "chém gió" với nhau hằng ngày nên xin cho tụi e được tá túc bên này vài hôm cho "...đến tháng 10".
Các bác Nxyz lên tiếng nghen: em gân cổ la lên trước nè " Có e PMAC"
hehehehhe
các bác Hội trưởng Minh mới cạo râu, Hội phó Gà trống cho con bú, tí-ghẻII, Bác sỹ "sinh lý" dacwin, Giai xóm, Hoangmaiduc, Bác Hùng long an, Bác OaiNguyen, Bác Xe_vợ hai, Bác Hoàn Cutun, ..... và............... Ta lại chém gió thôi các bác ơi.
Hồi tối, e và bác Gà trống, tôm khô cùng với Lão Hạc làm 1 chuyến test đờ-rai xe siêu lá Fiat 125 của bác Gà.
Và đây là cảm nhận của e "ăn theo" bài của bác "lơ"
Dạo phố Sài Gòn-Bình Dương trên "ông nội" của chiếc Ferrari F430! (là Fiat 125).
Nếu một ngày nào đó chỉ số VN-INDEX “im re” ở con số 0 , thì việc tậu cho mình một chiếc siêu lá Fiat 125 “tả tơi” có giá chỉ 9,5 triệu đồng VN sẽ không còn là “chuyện lớn” đối với các thương nhân "ve chai" Sài Gòn.
Là một chiếc siêu lá trên thế giới và cũng là “nổi ám ảnh” của những người yêu xe vì thế mỗi đoạn đường nó đi qua đều gây sự chú ý và quan tâm đặc biệt đỗi với những người đi đường về tiếng pô thể thao gầm rú (do lủng pô) và kiểu dáng đẹp đến kinh ngạc (đoạn này đúng với dân "ve chai" tụi e).
Ông nội của F430 được thiết kế dựa trên các công nghệ tiên tiến của xe đạp đua F1 Martin 107, chính vì thế từng chi tiết xe đã được nghiên cứu tỷ mỉ và được “truyền cảm hứng” từ các chuyên viên phụ phụ trách đội đua "Gà mái tơ" của tay lái Gà trống cho con bú ( cha này lái xe ẩu lắm nghen bà con) hehehhe . Xe sử dụng công nghệ NSD (tạm dịch là nhông sên dĩa) trong hộp số và bộ truyền động gồm cả vi sai.
Giống như trên chiếc Martin 107, người điều khiển ông nội của F430 có thể tự điều chỉnh các chế độ từ vận hành xe ngay trên vô lăng như TDL (tắt máy rồi, đẩy vô lề) hay là HXRDMX (hết xăng rồi đi mua xăng bằng xe om). Cách điều khiển hộp số cũng nằm ngay trên miệng tài xế (vô số bằng gọng nói) khiến cho việc tăng và giảm số dễ dàng hơn bao giờ hết. Phần này e xin được giải thích về công nghệ cực đỉnh và cách sử dụng cho các bác hiểu: Gà trống lái, e ngồi kế chỉ cần ra lệnh "số 1" là e thọt tay vô số 1 cho lão, "số 2" e vào số 2....... nhiều khi đang ngồi ngáp nghe "trả số" giật cả mình....hehehhe.
Xe được trang bị động cơ thể thao 5 con lừa , V20 (20 cái chân lừa) và 4 Nhân lực (nếu bị chết máy) và có trọng lượng 1000 con gà mái (loại 1 kg, hay 20 con gà loại 50 kg). Xe tăng tốc từ 0-100km chỉ mất 1 tuần (đó là thời gian thảo luận của 5 con lừa xem là 100km/h nhanh như thế nào), và có tốc độ tối đa bằng với tốc độ ánh sáng (hehehhe chém gió tí nghen các bác)! với tốc độ kinh hoàng như thế chỉ mất 23 phút để chạy hết đoạn đường 1km ….hoặc với đoạn đường thẳng tắp 100km thì chỉ mất khoảng 5 ngày+ 1 giây để đến đích.
Với điểm mạnh của xe là sự tăng tốc, vì thế mỗi lần nhớm ga chiếc xe sẽ “đính” chân bạn vào pê-đan ga (đạp hoài mà không vọt). Khi vận hành ở vận tốc từ 150-200km/h, đồng hồ tour máy luôn hoạt động ở mức 0 nghìn vòng/phút (không có kim or nếu có thì có thèn nào chôm của bác Gà rồi....). Thao tác sang số chỉ mất 1/150 triệu giây (em ngồi kế bên và rất nhanh tay)vì thế khi cần vượt mặt hay tăng tốc, đồng hồ tour máy gần như không thay đổi. Tiếng gầm rú của pô xe cũng là đặt trương riêng của ông nội Ferrari, mỗi cấp sô là một kiểu gầm rú khác nhau mang lại cho người điều khiển cảm giác phấn kích thực sự trên chiến binh sắt (tất nhiên là bằng Fe rồi). Khi động cơ hoạt động ở mức tối ưu, ngoài trừ tiếng gầm rú, phần pô phía sau còn “khẹt” ra lửa sau mỗi lần sang số (do máy nổ không đều, dư xăng và đốt cháy ở pô )... và rất đẹp nếu may mắn gặp lừa đi “bão” vào đêm.
Hẹn các bác ngày mai chiếu film này tiếp. (tiếc là đang chiếu phim N360, điệp vu bất khả thi tập 1 mà bị xoá mất tiêu rồi...)