Sau những thử nghiệm, chạy thử, bay thử thành công, mẫu xe bay đã được tính toán để có mức giá khoảng 700.000 USD (hơn 16 tỷ đồng), cao hơn cả một chiếc siêu xe Ferrari SF90 mạnh 1.000 lực.
Nếu như sẽ còn mất vài chục năm nữa để xe điện thống lĩnh thị trường, thì xe bay lại là một khái niệm còn quá xa vời với người dùng, mặc dù nó đang từng bước được nghiên cứu. Tuy nhiên trong khi một số mẫu xe điện đã có giá bình dân thì những chiếc xe bay dự kiến sẽ có mức giá hơn cả những chiếc siêu xe.
Tập đoàn Pentagon Motor Group đã tính toán các chi phí để sản xuất một chiếc xe bay, bao gồm cả những chi tiết đắt đỏ nhất như cánh máy bay có thể thu gọn, động cơ phản lực, khoang nhiên liệu cỡ lớn. Kết quả cho thấy một chiếc xe bay sẽ có giá
đắt hơn cả siêu xe hybrid SF90 Stadale( 986 mã lực) của Ferrari.
Cụ thể, giá ước tính cho một chiếc xe bay là
686.455 USD (~15,8 tỷ đồng) cao hơn so với SF90 Stradale 2021 có giá niêm yết là
625.000 USD tại Mỹ.
Pentagon Motor Group đã xem xét qua một số mẫu xe bay khác khi tính toán chi phí tổng quan bao gồm AeroMobil (
1,2 triệu USD), PAL-V (
600.000 USD), Aska (
800.000 USD), Moller Skycar 400 (
1 triệu USD), Terrafugia (
279.000 USD) và SkyDrive (
300.000 USD).
Gần đây nhất, một mẫu
xe bay sử dụng động cơ BMW của Klein Vision đã hoàn thành chuyến bay đường dài đầu tiên. Dù chưa công bố giá bán nhưng concept này đã tốn gần
2 triệu Euro để nghiên cứu, theo BBC.
Đây là một mức giá quá đắt đỏ đối với hầu hết người tiêu dùng cho một sản phẩm công nghệ. Tuy nhiên, hy vọng rằng chi phí này sẽ giảm dần theo thời gian tương tự xe điện.
Tất nhiên các chi phí không dừng lại ở việc mua xe. Người dùng sẽ phải gánh thêm một khoảng
69.000 USD trong năm đầu tiên bao gồm chi phí cho giấy phép bay, bảo hiểm, bãi đậu xe và mức nhiên liệu khổng lồ. Do đó, ở thời điểm hiện tại, dù đã có tiềm năng nhưng xe bay chỉ phù hợp cho các mục đích đặc quyền.