Kim phun đóng lại, nhiên liệu ko phun vào buồng đốt
Vậy giải thích sao xe vẫn nổ máy đi?
Về N hay ko chỉ là 1 thói quen, chả ảnh hưởng gì đến hao xăng hay độ bền của xe cả. Chuyện này tụi nước ngoài cũng tranh luận cả tỉ lần rồi. Kết luận là ko sao cả
Vậy giải thích sao xe vẫn nổ máy đi?
Về N hay ko chỉ là 1 thói quen, chả ảnh hưởng gì đến hao xăng hay độ bền của xe cả. Chuyện này tụi nước ngoài cũng tranh luận cả tỉ lần rồi. Kết luận là ko sao cả
Không quan trọng lắm, vì tốn nhiên liệu nhiều do kẹt đường và cách vận hành xe của bác chủ là chủ yếu chứ dừng đèn đỏ không mang nhiều ý nghĩa, chủ yếu không muốn mỏi cẳng thì bác có thể về số nào cũng được hoặc kích hoạt thắng tay.
Còn có thể dùng Istop thì tối ưu nhưng hại ác cu nên suy đi tính lại đâu vào đó thôi ạ.
Một cách nữa là tắt máy luôn, gần đèn xanh khởi động lại là tiết kiệm nhất
Để tiết kiệm nhiên liệu bác lưu ý một số thao tác như: 1. Ga/thắng nhẹ nhàng tuyệt đối không thốc ga hay thắng gấp (trừ tình huống bắt buộc). 2. Bảo trì động cơ theo đúng khuyến cáo để máy móc luôn trong tình trạng tốt nhất, 3. Khi gần đèn tín hiệu thì quan sát và buông chân ga để lợi dụng chớn xe và giảm thắng nếu phải dừng đèn đỏ. 4. Loại bỏ hết rác không cần thiết trên xe, vì xe gánh vác càng nặng thì càng tốn nhiên liệu.
Còn có thể dùng Istop thì tối ưu nhưng hại ác cu nên suy đi tính lại đâu vào đó thôi ạ.
Một cách nữa là tắt máy luôn, gần đèn xanh khởi động lại là tiết kiệm nhất
Để tiết kiệm nhiên liệu bác lưu ý một số thao tác như: 1. Ga/thắng nhẹ nhàng tuyệt đối không thốc ga hay thắng gấp (trừ tình huống bắt buộc). 2. Bảo trì động cơ theo đúng khuyến cáo để máy móc luôn trong tình trạng tốt nhất, 3. Khi gần đèn tín hiệu thì quan sát và buông chân ga để lợi dụng chớn xe và giảm thắng nếu phải dừng đèn đỏ. 4. Loại bỏ hết rác không cần thiết trên xe, vì xe gánh vác càng nặng thì càng tốn nhiên liệu.
Vòng tua máy của D và N khi dừng đèn đỏ bằng nhau, vậy thì sẽ tốn xăng bằng nhau.
Em thì D + thắng chân khi dừng mau, N + thắng tay khi dừng lâu.
Em thì D + thắng chân khi dừng mau, N + thắng tay khi dừng lâu.
Bác đúng chuyện vòng tua nhưng như vậy chưa đủ để kết luận tiêu hao bằng nhau giữa D và N khi dừng.Vòng tua máy của D và N khi dừng đèn đỏ bằng nhau, vậy thì sẽ tốn xăng bằng nhau.
Em thì D + thắng chân khi dừng mau, N + thắng tay khi dừng lâu.
Nội việc đạp thắng để giữ D là thấy tốn nhiên liệu hơn N rồi.
Chưa kể xe có đo nhiên liệu tiêu thụ trên mặt đồng hồ, dừng xe để D đạp thắng thì đồng hồ báo khoảng 1.4L/h, nếu để N thì 0.9L/h.
Chứng tỏ dừng xe để N ít tiêu hao nhiên liệu hơn dừng xe để D đạp thắng, tuy nhiên, hao tổn này là cực kì không đáng kể (incredibly insignificant), trừ khi dừng rất lâu như kẹt xe vài 3 tiếng đồng hồ trở lên.
Tắt máy kiểu đó lại còn mau đi accu hơn. Mỗi lần đề máy nó đã kéo một lượng năng lượng. Đi 1 vòng Xì Gòn về chắc phải tháo ra sạc.Không quan trọng lắm, vì tốn nhiên liệu nhiều do kẹt đường và cách vận hành xe của bác chủ là chủ yếu chứ dừng đèn đỏ không mang nhiều ý nghĩa, chủ yếu không muốn mỏi cẳng thì bác có thể về số nào cũng được hoặc kích hoạt thắng tay.
Còn có thể dùng Istop thì tối ưu nhưng hại ác cu nên suy đi tính lại đâu vào đó thôi ạ.
Một cách nữa là tắt máy luôn, gần đèn xanh khởi động lại là tiết kiệm nhất
Để tiết kiệm nhiên liệu bác lưu ý một số thao tác như: 1. Ga/thắng nhẹ nhàng tuyệt đối không thốc ga hay thắng gấp (trừ tình huống bắt buộc). 2. Bảo trì động cơ theo đúng khuyến cáo để máy móc luôn trong tình trạng tốt nhất, 3. Khi gần đèn tín hiệu thì quan sát và buông chân ga để lợi dụng chớn xe và giảm thắng nếu phải dừng đèn đỏ. 4. Loại bỏ hết rác không cần thiết trên xe, vì xe gánh vác càng nặng thì càng tốn nhiên liệu.
"Bên cạnh đó, một khuyến cáo đưa ra cho những người có thói quen cho xe về số N khi dừng đèn đỏ là nên chắc chắn xe đã dừng hẳn mới di chuyển cần số, nếu không có thể hư hại hộp số. "
Chết cha rồi, mình có thói quen để số N khi xe đang chạy để nó chạy quán tính..cho nó nhẹ xe và k hao xăng....khi gần tới chỗ cần giảm tốc hay xuống dốc, sau đó mình kéo về D lại khi cần chạy tiếp ... không lẽ sai bét rồi sao ta ???
Chết cha rồi, mình có thói quen để số N khi xe đang chạy để nó chạy quán tính..cho nó nhẹ xe và k hao xăng....khi gần tới chỗ cần giảm tốc hay xuống dốc, sau đó mình kéo về D lại khi cần chạy tiếp ... không lẽ sai bét rồi sao ta ???