Hạng B2
15/5/19
123
580
94
Từ đường nhánh vào nhưng chiếc xe đen chạy tốc độ cao, nhập làn nhanh, không nhìn gương, lách 1 góc rộng tạo nên một tình huống nguy hiểm cho xe đen và cả người đang chạy thẳng trên cao tốc.

Ô tô nhập làn cao tốc kiểu bất chấp, đe dọa xe đang đi thẳng


Khi từ đường nhánh nhập ra cao tốc phải bật xi-nhan, tìm hoặc chờ khoảng trống và hòa vào đường cao tốc nếu thấy an toàn. Nhưng xe trong video thì kỹ năng chạy xe và sự hiểu biết về giao thông bằng 0.


Xe đen bản chất là xem thường vạch kẻ đường, nhập làn không đúng nơi quy định nên tạo ra tình huống nguy hiểm này.

Đồng ý là mình là người chạy đúng, đến mấy chỗ này phải giảm tốc độ chút tránh mấy thằng như video. Nhưng cũng phải biết trước biết sau. Chạy bang ra đường ngang như cua, y như mấy Ninja đi xe máy, không nhìn trước ngó sau, không xi nhan, bang một phát từ bên này sang bên kia.

Học bằng không lẽ không biết được mức độ nguy hiểm nếu như nhập làn kiểu này. Hay thầy dạy cũng không tới nơi tới chốn?

Điều cơ bản là khi nhập/chuyển làn, nếu có thể, nên lấy lái một góc càng nhỏ càng tốt. Tuyệt đối tránh việc nhập/chuyển làn đột ngột với một góc đánh lái lớn, nguy hiểm cho các phương tiện phía sau. Có vậy mà nhiều xe không làm được, giờ chạy lên cao tốc gặp mấy anh nhập làn ẩu nhiều như lá rụng.

Văn hoá giao thông đúng kiểu ai lì hơn thằng đó thắng.
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.399
113
Nó đâu có nhập làn, cướp làn chứ nhập quỉ quái gì, mong đầu thai sớm mà!
Làn tăng tốc người ta thiết kế để giúp nhập làn an toàn, giúp xe đồng tốc với xe đang di chuyển ở làn chính, nhưng đa số ko di chuyển hết làn tăng tốc này mà chưa gì đã lo tạt ra (Khi tốc độ chưa đủ nhập làn an toàn)

Còn mấy thằng đặt biển thì ngu như ... (dạ em ko dám so sánh với con gì vì sợ sỉ nhục tụi nó): Đặt biển giới hạn tốc độ, rồi chỗ làn tăng tốc vẫn sẽ áp dụng biển đó (Chứ đã thấy biển của đường đang nhập vào đâu), rồi sao tăng tốc ?, 60 vs 120, lũ khùng!!! (Cho em xin lỗi mấy anh khùng thiệt nhé)
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.514
113
Nó đâu có nhập làn, cướp làn chứ nhập quỉ quái gì, mong đầu thai sớm mà!
Làn tăng tốc người ta thiết kế để giúp nhập làn an toàn, giúp xe đồng tốc với xe đang di chuyển ở làn chính, nhưng đa số ko di chuyển hết làn tăng tốc này mà chưa gì đã lo tạt ra (Khi tốc độ chưa đủ nhập làn an toàn)

Còn mấy thằng đặt biển thì ngu như ... (dạ em ko dám so sánh với con gì vì sợ sỉ nhục tụi nó): Đặt biển giới hạn tốc độ, rồi chỗ làn tăng tốc vẫn sẽ áp dụng biển đó (Chứ đã thấy biển của đường đang nhập vào đâu), rồi sao tăng tốc ?, 60 vs 120, lũ khùng!!! (Cho em xin lỗi mấy anh khùng thiệt nhé)
60 vs 120 rồi thì sẽ hoả táng, hải táng hoặc cao tốc táng
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.092
113
Sàigòn
Luật GTDB các nước có những quy tắc chung bất di bất dịch.

Ví dụ 1 đoạn hướng dẫn lái xe của Ontario, Canada:

"Để trở thành một người lái xe an toàn và có trách nhiệm, bạn cần kết hợp giữa kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Bạn phải biết luật giao thông và các thông lệ lái xe giúp giao thông di chuyển an toàn. Vi phạm các "quy tắc giao thông" này là nguyên nhân chính gây ra va chạm.

Nhưng bạn cần phải làm nhiều hơn việc chỉ tuân thủ các quy tắc. Bạn phải quan tâm đến sự an toàn của những người khác trên đường. Mọi người đều có trách nhiệm tránh va chạm. Ngay cả khi người khác làm điều gì đó sai, bạn vẫn có thể bị coi là chịu trách nhiệm về một vụ va chạm nếu bạn có thể làm gì đó để tránh nó (nhưng bạn đã không làm).

Người lái xe phải hợp tác để giữ cho giao thông di chuyển an toàn, bạn phải hành động "có thể đoán trước được", tức là làm những gì những người tham gia giao thông khác mong đợi bạn làm. Và bạn phải lịch sự. Lái xe lịch sự có nghĩa là nhường không gian cho người lái xe khác để chuyển làn, không cắt ngang, ra hiệu rẽ và đổi làn đúng cách.

Bạn phải có khả năng nhìn thấy những tình huống nguy hiểm trước khi chúng xảy ra và phản ứng nhanh chóng và hiệu quả để ngăn chặn chúng..."

Bạn phải có khả năng nhìn thấy những tình huống nguy hiểm trước khi chúng xảy ra và phản ứng nhanh chóng và hiệu quả để ngăn chặn chúng.
 
Hạng D
8/5/16
1.267
854
113
Ông nhập làn thế kia thì ẩu vô cùng, coi đường là của mình hay gì. Còn cái đoạn bên tông ngay chỗ nhập làn cũng gây khuất tầm nhìn, khá nguy hiểm cho ai ko để ý.
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Mấy anh cho hỏi mục đích của bức tường be tông sọc vàng đen có tác dụng gì vậy, nếu kg có thì sẽ đỡ tốn kém hơn kg?
 
Hạng B1
30/7/13
65
71
18
Q.7 TP.HCM
Mấy anh cho hỏi mục đích của bức tường be tông sọc vàng đen có tác dụng gì vậy, nếu kg có thì sẽ đỡ tốn kém hơn kg?
Mục đích chính che chắn chân cầu vượt, tránh va chạm vô sập cầu. Mục đích phụ che luôn cái đường dẫn vô cao tốc cho các xe chơi ú oà với nhau. Đấy là em nghĩ vậy