Hạng D
2/12/03
1.896
4.497
113
Vietnam
Obama thúc đẩy nâng cấp hạ tầng giao thông Mỹ

Tổng thống Obama đã ca ngợi công nghệ tiên tiến "xe giao tiếp với xe" (V2V) có thể giảm 80% trường hợp tử vong trong tai nạn giao thông và thúc dục Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua ngân sách nâng cấp hạ tầng giao thông.
[pagebreak][/pagebreak]
Cuộc cách mạng công nghệ có thể thay đổi cách tham gia giao thông trên đường của các tài xế Mỹ và giảm bớt 32.000 ca tử vong và hơn 2 triệu trường hợp bị thương do tai nạn giao thông khiến xã hội Mỹ tiêu tốn mỗi năm 800 tỷ USD.

Đứng trước 2 chiếc Jeep Cherokees và Cadillac SRV 2013 tham gia vào thử nghiệm công nghệ V2V vào hôm 15/07, Obama nói, công nghệ cách mạng này có thể thay đổi được cách thức giao thông, bảo vệ an toàn được vô số mạng sống, giảm hao phí nhiên liệu do hạn chế được tắc nghẽn giao thông.

"Là cha của một cô gái 16 tuổi, bất cứ công nghệ giúp cho việc lái xe trở nên an toàn đều quan trọng đối với tôi. Công nghệ mới giúp điều khiển xe thông minh và an toàn hơn sẽ có lợi cho nền kinh tế", Obama nói trong một diễn văn đọc ở trung tâm nghiên cứu đường cao tốc Turner-Fairbank, tại McLean, bang Virginia.

Từ tháng 8 năm 2012, Bộ giao thông Mỹ đã đầu tư 25 triệu USD vào chương trình thử nghiệm công nghệ V2V của Đại học Michigan với sự hợp tác của 8 hãng ô tô hàng đầu thế giới bao gồm: Ford, GM, Honda, Hyundai-Kia, Mercedes-Benz, Nissan, Toyota, và Volkswagen, với sự tham gia của 3.000 xe ở Ann Arbor.

Obama thúc đẩy nâng cấp hạ tầng giao thông Mỹ

Công nghệ V2V cho phép các xe tham gia giao thông liên tục gởi tín hiệu không dây với nhau, có thể cảnh báo va chạm, phát hiện nguy cơ từ cách xa hàng trăm mét cho dù xe bị các tòa nhà che khuất để báo cho các tài xế biết xe có thể vượt giao lộ hay rẽ trái một cách an toàn.

Obama thúc đẩy nâng cấp hạ tầng giao thông Mỹ

Tuy nhiên để giúp các xe nhận tín hiệu của nhau chính quyền cần xây dựng các trạm tiếp sóng ở các giao lộ, một việc đòi hỏi hao tốn ngân sách.

Cũng trong diễn văn đọc ở Trung tâm nghiên cứu McLean, ông Obama cho biết: "Mỗi năm người Mỹ bị mất 5,5 tỷ giờ kẹt xe, thời gian và xăng dầu lãng phí quy ra thành tiền là 120 tỷ USD." Với tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ hiện trên mức 6%, chi phí cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm. Ngăn chặn xuống cấp hạ tầng giao thông cũng giảm được hàng tỷ USD chi phí cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Việc xây dựng các trạm tiếp nhận và phát sóng ở cũng như các bảng tín hiệu giao thông kỹ thuật số ở các giao lộ chẳng những phục vụ cho công nghệ V2V mà còn cần thiết cho công nghệ xe không người lái trong tương lai.

Obama thúc đẩy nâng cấp hạ tầng giao thông Mỹ

Các nhà lập pháp còn do dự chưa phê chuẩn kế hoạch ngân sách của chính phủ Obama vì không muốn tăng thuế thu nhập các doanh nghiệp Mỹ.

Tổng thống Obama là người đã quyết định kế hoạch cứu công nghiệp ô tô Mỹ thoát khỏi phá sản năm 2009. Nếu lần này thuyết phục được Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách xây dựng cơ sở hạ tầng cho công nghệ giao thông V2V, ông sẽ trở thành vị Tổng thống làm thay đổi bộ mặt giao thông nước Mỹ.

(theo detroitnews - autonews)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/4/14
232
128
43
VN mình có công nghệ head to head rồi mà,USA còn lâu nhé,hehe
 
Hạng B2
26/5/14
111
21
18
32
Quận 12
mitsubishiq12.oto-xemay.vn
" Tổng thống Obama là người đã quyết định kế hoạch cứu công nghiệp ô tô Mỹ thoát khỏi phá sản năm 2009. Nếu lần này thuyết phục được Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách xây dựng cơ sở hạ tầng cho công nghệ giao thông V2V, ông sẽ trở thành vị Tổng thống làm thay đổi bộ mặt giao thông nước Mỹ. "
Tôi tin ông ấy làm được việc đó !
 
Hạng C
4/4/14
889
652
123
302 tỉ USD - thời hạn 4 năm
tạo ra 112000 dự án
800000 việc làm

Nâng cấp 65% hệ thống giao thông đã dưới chuẩn quốc gia Mỹ

woa, Obama