"Khủng long" Offroad Saigon N02: TRICERATOPS!
Lấy cảm hứng từ các loài khủng long cổ đại to lớn, hung bạo và có sức mạnh khác thường, những chiếc xe độ offroad đặc biệt từ xưởng Vulcan 4x4 Saigon được đặt tên theo một số loài điển hình. Chiếc xe mã số 02 được đặt tên "Triceratops", tức Khủng long Ba sừng.
Nguyên bản từ một chiếc Nissan Patrol GU Y60 TD42, dự án độ xe offroad mang tên Triceratops, tức khủng long ba sừng. Xe có đặc điểm chậm nhưng rất mạnh mẽ và gần như không thể hư hỏng, thích hợp cho những chuyến đi phiêu lưu khám phá dài ngày đòi hỏi độ bền vượt trội, được xếp trong phân hạng xe offroad tời điện trên 4.0.
Đây là thành quả "nhân giống" thứ hai của "tập thể các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu và lai tạo giống khủng long cao sản Đồng bằng sông Cửu Long", chỉ có điều "khủng long" Triceratops này không sống ở Bắc Mỹ mà nó đang cư ngụ tại một vùng cỏ thuộc quận 9, TP.HCM.
Theo các nghiên cứu nói về loài khủng long ba sừng cổ đại, Triceratops có diện mạo rất to lớn, nặng bằng hai con voi, chân của nó rất to và khỏe. Tuy nhiên, nó chỉ là một loài thú ăn cỏ vô hại. Triceratops là loài thú lớn nhất trong các loài thú có sừng.
Theo nhóm thực hiện dự án cho biết, quá trình triển khai đến hoàn thiện chiếc Triceratops kéo dài một năm rưỡi, trải qua nhiều công đoạn tôi luyện. Chiếc xe to như một chiếc xe đầu kéo khiến bất kỳ tay chơi offroad dày dạn kinh nghiệm nào cũng phải choáng váng khi mới leo lên và nếu không quen vòng tua máy dầu dung tích lớn thì việc điều khiển sẽ khá vất vả, đặc biệt là khi phải chinh chiến với cỗ máy trong rừng già. Song một khi đã quen thì Triceratops sẽ phát huy sức mạnh đáng kinh ngạc, như một chiếc xe tăng đúng nghĩa, càn quét hết những gì nằm trên đường nó đi qua. Một trong những vấn đề kỹ thuật nan giải của dự án này là phải xử lý bộ tăng áp của hãng EVO được làm theo đơn đặt hàng riêng.
Danh sách các hạng mục nâng cấp chính của Triceratops:
- Khoá vi sai trước của ARB
- Khoá vi sai sau: nguyên bản theo xe
- Láp ngang loại heavy-duty Chromoly của Nitro
- Nhông cầu heavy-duty tỉ số truyền 5.29 của Yukon
- Lốp Maxxis Trepado Comp 37-inch
- Mâm Allied Beadlock
- Đồng hồ Auto Metter
- Phuộc Fox loại coil-over strut
- Lò xo Eibach
- Tời trước Gigglepin twin-motor với bộ nhông tời +60%, dây tời Master Pull.
- Tời sau: PTO
- Bình Optima deep cycle yellow top
- Máy phát của Power Master
Lấy cảm hứng từ các loài khủng long cổ đại to lớn, hung bạo và có sức mạnh khác thường, những chiếc xe độ offroad đặc biệt từ xưởng Vulcan 4x4 Saigon được đặt tên theo một số loài điển hình. Chiếc xe mã số 02 được đặt tên "Triceratops", tức Khủng long Ba sừng.
Nguyên bản từ một chiếc Nissan Patrol GU Y60 TD42, dự án độ xe offroad mang tên Triceratops, tức khủng long ba sừng. Xe có đặc điểm chậm nhưng rất mạnh mẽ và gần như không thể hư hỏng, thích hợp cho những chuyến đi phiêu lưu khám phá dài ngày đòi hỏi độ bền vượt trội, được xếp trong phân hạng xe offroad tời điện trên 4.0.
Đây là thành quả "nhân giống" thứ hai của "tập thể các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu và lai tạo giống khủng long cao sản Đồng bằng sông Cửu Long", chỉ có điều "khủng long" Triceratops này không sống ở Bắc Mỹ mà nó đang cư ngụ tại một vùng cỏ thuộc quận 9, TP.HCM.
Theo các nghiên cứu nói về loài khủng long ba sừng cổ đại, Triceratops có diện mạo rất to lớn, nặng bằng hai con voi, chân của nó rất to và khỏe. Tuy nhiên, nó chỉ là một loài thú ăn cỏ vô hại. Triceratops là loài thú lớn nhất trong các loài thú có sừng.
Theo nhóm thực hiện dự án cho biết, quá trình triển khai đến hoàn thiện chiếc Triceratops kéo dài một năm rưỡi, trải qua nhiều công đoạn tôi luyện. Chiếc xe to như một chiếc xe đầu kéo khiến bất kỳ tay chơi offroad dày dạn kinh nghiệm nào cũng phải choáng váng khi mới leo lên và nếu không quen vòng tua máy dầu dung tích lớn thì việc điều khiển sẽ khá vất vả, đặc biệt là khi phải chinh chiến với cỗ máy trong rừng già. Song một khi đã quen thì Triceratops sẽ phát huy sức mạnh đáng kinh ngạc, như một chiếc xe tăng đúng nghĩa, càn quét hết những gì nằm trên đường nó đi qua. Một trong những vấn đề kỹ thuật nan giải của dự án này là phải xử lý bộ tăng áp của hãng EVO được làm theo đơn đặt hàng riêng.
Danh sách các hạng mục nâng cấp chính của Triceratops:
- Khoá vi sai trước của ARB
- Khoá vi sai sau: nguyên bản theo xe
- Láp ngang loại heavy-duty Chromoly của Nitro
- Nhông cầu heavy-duty tỉ số truyền 5.29 của Yukon
- Lốp Maxxis Trepado Comp 37-inch
- Mâm Allied Beadlock
- Đồng hồ Auto Metter
- Phuộc Fox loại coil-over strut
- Lò xo Eibach
- Tời trước Gigglepin twin-motor với bộ nhông tời +60%, dây tời Master Pull.
- Tời sau: PTO
- Bình Optima deep cycle yellow top
- Máy phát của Power Master
"Khủng long" Offroad Saigon N03: VELOCIRAPTOR!
Lấy cảm hứng từ các loài khủng long cổ đại to lớn, hung bạo và có sức mạnh khác thường, những chiếc xe độ offroad đặc biệt từ xưởng Vulcan 4x4 Saigon được đặt tên theo một số loài điển hình. Chiếc xe mã số 03 có tên "Velociraptor", tức loài khủng long được gọi là Chim săn mồi tốc độ.
Nguyên bản từ một chiếc Chevrolet Tracker, dự án độ xe offroad mang tên Velociraptor, tức khủng long chim săn mồi tốc độ. Xe có đặc điểm mọi thứ đều rất vừa phải chỉnh chu, không thừa không thiếu, mục đích để chiến thắng ở các giải đua địa hình, được xếp trong phân hạng tời điện trên 4.0.
Tính linh hoạt cơ động và tốc độ của chiếc xe chính là cơ sở để dự án được đặt tên theo loài khủng long Velociraptor. Nói về loài chim săn mồi này, các nghiên cứu mô tả: Velociraptor là một loài khủng long từng tồn tại vào cuối kỷ Phấn Trắng, khoảng 83 đến 70 triệu năm trước, cũng là loài ăn thịt sống. Trí tuệ của chúng tương đương một số loài chim hiện nay và có một số hành vi, tư duy khá phức tạp. To bằng một con sói, Velociraptor là kẻ săn mồi hung tợn, nó dùng móng vuốt cào xé con mồi đến chết (theo Wikipedia).
Trong khi đó, Tracker được nhiều người chơi xe offroad yêu thích bởi xe rất nhỏ gọn song khả năng vận hành cơ động và linh hoạt trên nhiều địa hình. Trên cơ sở đó, nhóm thực hiện dự án nâng cấp thành một chiếc xe offroad "thiện chiến". Gần như chỉ có phần thân xe là giữ lại hình hài của Tracker. Nhìn bề ngoài, thân xe nhỏ gọn nằm chông chênh bệ vệ trên hệ khung gầm và các bánh xe cỡ lớn, hệ thống treo biên độ rộng. Cơ cấu khung bảo vệ được bổ sung ở cả bên ngoài và trong cabin. Cũng giống như hai dự án "khủng long offroad" đã đề cập trước, hệ thống giải nhiệt nước làm mát cho động cơ được chuyển về sau cabin - nơi đảm bảo độ an toàn và ít chịu va đập trong các cuộc chinh chiến địa hình. Hệ thống tời, ống thở hay cụm đèn pha chiếu sáng không thể thiếu trong danh mục nâng cấp.
Mặc dù vậy, mọi thứ với Velociraptor không đơn giản như vốn nghĩ. Khoảng thời gian 3 năm là một con số cho thấy tính phức tạp ở dự án này, trải qua vài lần thất bại, tốn kém tiền bạc và công sức. Anh Minh Phan cho biết thêm: "Velociraptor là một bộ sưu tập các vấn đề nan giải đúng nghĩa và gần như tất cả các hạng mục đều phải làm đi làm lại ít nhất là 3 lần". Một số vấn đề kỹ thuật mà nhóm thực hiện cho là đã đạt được thành quả với dự án này là ứng dụng hệ thống lái thuỷ lực, đồng hồ điện tử, hệ thống treo lò xo ống lồng với thanh giằng...
Danh sách các phụ kiện nâng cấp chính của Velociraptor:
- Khoá vi sai trước và sau của ARB
- Láp ngang loại heavy-duty Chromoly của Nitro
- Nhông cầu heavy-duty tỉ số truyền 5.29 của Yukon
- Lốp Maxxis Trepado Comp 37-inch
- Mâm Pro Comp độ thành Beadlock
- Phuộc Fox loại coil over strut
- Lò xo Eibach
- Tời trước WARN 8274 twin-motor với bộ kit của Gigglepin +15%, dây tời Master Pull.
- Tời sau: WARN 9.5xp
- Bình Optima deep cycle yellow top
- Máy phát của Power Master
- Ghế Recado
- Đèn IPF 900XS
- Ống thở của Safari
- Lọc gió K&N
- Ống xả Thrush
Lấy cảm hứng từ các loài khủng long cổ đại to lớn, hung bạo và có sức mạnh khác thường, những chiếc xe độ offroad đặc biệt từ xưởng Vulcan 4x4 Saigon được đặt tên theo một số loài điển hình. Chiếc xe mã số 03 có tên "Velociraptor", tức loài khủng long được gọi là Chim săn mồi tốc độ.
Nguyên bản từ một chiếc Chevrolet Tracker, dự án độ xe offroad mang tên Velociraptor, tức khủng long chim săn mồi tốc độ. Xe có đặc điểm mọi thứ đều rất vừa phải chỉnh chu, không thừa không thiếu, mục đích để chiến thắng ở các giải đua địa hình, được xếp trong phân hạng tời điện trên 4.0.
Tính linh hoạt cơ động và tốc độ của chiếc xe chính là cơ sở để dự án được đặt tên theo loài khủng long Velociraptor. Nói về loài chim săn mồi này, các nghiên cứu mô tả: Velociraptor là một loài khủng long từng tồn tại vào cuối kỷ Phấn Trắng, khoảng 83 đến 70 triệu năm trước, cũng là loài ăn thịt sống. Trí tuệ của chúng tương đương một số loài chim hiện nay và có một số hành vi, tư duy khá phức tạp. To bằng một con sói, Velociraptor là kẻ săn mồi hung tợn, nó dùng móng vuốt cào xé con mồi đến chết (theo Wikipedia).
Trong khi đó, Tracker được nhiều người chơi xe offroad yêu thích bởi xe rất nhỏ gọn song khả năng vận hành cơ động và linh hoạt trên nhiều địa hình. Trên cơ sở đó, nhóm thực hiện dự án nâng cấp thành một chiếc xe offroad "thiện chiến". Gần như chỉ có phần thân xe là giữ lại hình hài của Tracker. Nhìn bề ngoài, thân xe nhỏ gọn nằm chông chênh bệ vệ trên hệ khung gầm và các bánh xe cỡ lớn, hệ thống treo biên độ rộng. Cơ cấu khung bảo vệ được bổ sung ở cả bên ngoài và trong cabin. Cũng giống như hai dự án "khủng long offroad" đã đề cập trước, hệ thống giải nhiệt nước làm mát cho động cơ được chuyển về sau cabin - nơi đảm bảo độ an toàn và ít chịu va đập trong các cuộc chinh chiến địa hình. Hệ thống tời, ống thở hay cụm đèn pha chiếu sáng không thể thiếu trong danh mục nâng cấp.
Mặc dù vậy, mọi thứ với Velociraptor không đơn giản như vốn nghĩ. Khoảng thời gian 3 năm là một con số cho thấy tính phức tạp ở dự án này, trải qua vài lần thất bại, tốn kém tiền bạc và công sức. Anh Minh Phan cho biết thêm: "Velociraptor là một bộ sưu tập các vấn đề nan giải đúng nghĩa và gần như tất cả các hạng mục đều phải làm đi làm lại ít nhất là 3 lần". Một số vấn đề kỹ thuật mà nhóm thực hiện cho là đã đạt được thành quả với dự án này là ứng dụng hệ thống lái thuỷ lực, đồng hồ điện tử, hệ thống treo lò xo ống lồng với thanh giằng...
Danh sách các phụ kiện nâng cấp chính của Velociraptor:
- Khoá vi sai trước và sau của ARB
- Láp ngang loại heavy-duty Chromoly của Nitro
- Nhông cầu heavy-duty tỉ số truyền 5.29 của Yukon
- Lốp Maxxis Trepado Comp 37-inch
- Mâm Pro Comp độ thành Beadlock
- Phuộc Fox loại coil over strut
- Lò xo Eibach
- Tời trước WARN 8274 twin-motor với bộ kit của Gigglepin +15%, dây tời Master Pull.
- Tời sau: WARN 9.5xp
- Bình Optima deep cycle yellow top
- Máy phát của Power Master
- Ghế Recado
- Đèn IPF 900XS
- Ống thở của Safari
- Lọc gió K&N
- Ống xả Thrush
"Khủng long" Offroad Saigon N04: MAMMOTH!</h3>
Lấy cảm hứng từ các loài khủng long cổ đại to lớn, hung bạo và có sức mạnh khác thường, những chiếc xe độ offroad đặc biệt từ xưởng Vulcan 4x4 Saigon được đặt tên theo một số loài điển hình. Chiếc xe mã số 04 có tên "Mammoth", tức là loài voi ma-mút nổi tiếng.
Nguyên bản từ một chiếc Toyota Tacoma, dự án độ xe offroad mang tên "Mammoth", tức là Voi Ma-mút. Xe có đặc điểm to lớn và dài nhất trong số lớp "khủng long" mới được lai giống, công nghệ lại rất đơn giản so với một vài dự án khác. Một đặc tính khá thú vị ở chiếc xe này là chuyên đảm nhiệm việc đi đầu để mở đường cho các xe sau trong đoàn. Chiếc "Mammoth" cũng được xếp ở hạng tời điện trên 4.0.
Chính vì kích thước đồ sộ, cao to bệ vệ và lầm lì nên chiếc xe được đặt tên theo loài voi ma-mút. Những nghiên cứu ghi chép cho hay voi ma-mút tồn tại ở thế Pliocen, vào khoảng 4,8 triệu năm đến 4.500 năm trước, voi ma mút có răng lớn, sắc cạnh, thích hợp cho nghiền nát cỏ. Da màu đen, nâu và nâu đỏ, lông vàng, cao từ 3 đến 3,3 m (theo wikipedia).
Với dự án "khủng long offroad Mammoth", chiếc Tacoma có ngoại hình cao lớn, bắt mắt với cách phối màu xanh, đỏ và trắng, song ấn tượng mạnh với bốn bánh xe cỡ lớn, gầm xe rất cao nhờ nâng cấp hệ thống treo biên độ rộng kiểu lò xo ống lồng và thanh giằng. Khác với những dự án trước, chiếc "Mammoth" thiếu vắng các thanh ống bổ trợ bên ngoài, chỉ có ở phần cản trước được gắn kèm bốn đèn pha bổ sung. Hệ thống giải nhiệt nước làm mát cho động cơ cũng được chuyển ra thùng hàng ngay sau cabin đảm bảo cho độ an toàn trên các địa hình phức tạp. Cabin của xe được xử lý đơn giản, gần như chỉ bổ sung thêm khung bảo vệ chống lật và ghế ngồi, trong khi các vật liệu ốp cabin cũng được tháo bỏ.
Nhóm thực hiện dự án cho biết vấn đề nan giải nhất của dự án này cũng có đặc thù nhất định. Đây là dự án khởi đầu nên mọi thứ được triển khai theo kiểu vừa làm vừa nghiên cứu, trải qua nhiều lần thất bại trước khi hoàn thiện. Thời gian thực hiện dự án kéo dài trong 1 năm.
Những hạng mục nâng cấp chính cho chiếc “Mammoth”:
- Khoá vi sai trước và sau của ARB
- Láp ngang loại heavy-duty Chromoly của Nitro
- Nhông cầu heavy-duty tỉ số truyền 5.29 của Yukon
- Lốp Toyo 38.5-inch
- Mâm Pro Comp Rock Crawler
- Phuộc và lò xo của Old Man Emu
- Tời trước WARN 8274 twin-motor với bộ kit của Gigglepin, dây tời Master Pull.
- Tời sau: WARN 9.5xp
- Bình Optima deep cycle yellow top
- Máy phát của Power Master
- Ghế Recado
- Đèn IPF 900XS
- Ống xả Thrush
Lấy cảm hứng từ các loài khủng long cổ đại to lớn, hung bạo và có sức mạnh khác thường, những chiếc xe độ offroad đặc biệt từ xưởng Vulcan 4x4 Saigon được đặt tên theo một số loài điển hình. Chiếc xe mã số 04 có tên "Mammoth", tức là loài voi ma-mút nổi tiếng.
Nguyên bản từ một chiếc Toyota Tacoma, dự án độ xe offroad mang tên "Mammoth", tức là Voi Ma-mút. Xe có đặc điểm to lớn và dài nhất trong số lớp "khủng long" mới được lai giống, công nghệ lại rất đơn giản so với một vài dự án khác. Một đặc tính khá thú vị ở chiếc xe này là chuyên đảm nhiệm việc đi đầu để mở đường cho các xe sau trong đoàn. Chiếc "Mammoth" cũng được xếp ở hạng tời điện trên 4.0.
Chính vì kích thước đồ sộ, cao to bệ vệ và lầm lì nên chiếc xe được đặt tên theo loài voi ma-mút. Những nghiên cứu ghi chép cho hay voi ma-mút tồn tại ở thế Pliocen, vào khoảng 4,8 triệu năm đến 4.500 năm trước, voi ma mút có răng lớn, sắc cạnh, thích hợp cho nghiền nát cỏ. Da màu đen, nâu và nâu đỏ, lông vàng, cao từ 3 đến 3,3 m (theo wikipedia).
Với dự án "khủng long offroad Mammoth", chiếc Tacoma có ngoại hình cao lớn, bắt mắt với cách phối màu xanh, đỏ và trắng, song ấn tượng mạnh với bốn bánh xe cỡ lớn, gầm xe rất cao nhờ nâng cấp hệ thống treo biên độ rộng kiểu lò xo ống lồng và thanh giằng. Khác với những dự án trước, chiếc "Mammoth" thiếu vắng các thanh ống bổ trợ bên ngoài, chỉ có ở phần cản trước được gắn kèm bốn đèn pha bổ sung. Hệ thống giải nhiệt nước làm mát cho động cơ cũng được chuyển ra thùng hàng ngay sau cabin đảm bảo cho độ an toàn trên các địa hình phức tạp. Cabin của xe được xử lý đơn giản, gần như chỉ bổ sung thêm khung bảo vệ chống lật và ghế ngồi, trong khi các vật liệu ốp cabin cũng được tháo bỏ.
Nhóm thực hiện dự án cho biết vấn đề nan giải nhất của dự án này cũng có đặc thù nhất định. Đây là dự án khởi đầu nên mọi thứ được triển khai theo kiểu vừa làm vừa nghiên cứu, trải qua nhiều lần thất bại trước khi hoàn thiện. Thời gian thực hiện dự án kéo dài trong 1 năm.
Những hạng mục nâng cấp chính cho chiếc “Mammoth”:
- Khoá vi sai trước và sau của ARB
- Láp ngang loại heavy-duty Chromoly của Nitro
- Nhông cầu heavy-duty tỉ số truyền 5.29 của Yukon
- Lốp Toyo 38.5-inch
- Mâm Pro Comp Rock Crawler
- Phuộc và lò xo của Old Man Emu
- Tời trước WARN 8274 twin-motor với bộ kit của Gigglepin, dây tời Master Pull.
- Tời sau: WARN 9.5xp
- Bình Optima deep cycle yellow top
- Máy phát của Power Master
- Ghế Recado
- Đèn IPF 900XS
- Ống xả Thrush
mấy con này chạy ngoài đường không biết có bị xxx hỏi thăm không bác? còn đi đăng kiểm nữa?
hay mấy con này các bác chỉ dùng để đi thi đấu ở trong rừng thôi ?
hay mấy con này các bác chỉ dùng để đi thi đấu ở trong rừng thôi ?