Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
Chào các bác,

Em có nghe 1 anh thợ sửa xe ô tô làm ở trong sân bay (chỉ chuyên sửa xe chuyên dụng của sân bay) nói rằng khi đi mua xe cũ, để kiểm tra xe cũ có còn tốt hay không, chỉ cần cho nổ máy khoảng 15 phút và xem ống pô có nước chảy ra hay không. Nếu có nước là OK, nếu không có nước sau 15-20 phút nổ máy thì xe có vấn đề, không nên mua.

Nhờ các bác kiểm tra giúp thông tin này có chính xác không? Nếu chính xác thì giải thích điều đó như thế nào?

Cám ơn các bác đã đọc tin:)
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

@vndnguyen .Bác chưa mua xe mà sao nghiên cứu dữ vậy ! quan trọng là dữ kiện này
khi đi mua xe cũ
ý này là xe đời cũ ( xài BXC ,chưa xài EFI ) hay là vẫn là xe đời mới ( xài EFI ) mà là secondhand thôi ?
Vì các xe đời cũ hệ thống xữ lý khí thãi chưa "hiện đại " lắm mà trong xăng luôn có một hàm lượng nước nhất định nên khi máy nguội ,nổ máy lượng nước này chưa đốt hết kịp nên sẽ tụ lại ở "ống bô" . Đây là chuyện bình thường ,còn tốt hay không nên mua xe hay không thì E hỏng biết !!!
bash.gif

Nhưng đối với các xe đời mới ,đặc biệt các xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II như : .....fiat chẳng hạn !!
clapping_hand.gif
thì trong hệ thống ống dẫn khí thãi có các vách ngăn bằng gốm (ceramic) lọc tinh nên khó có chuyện đọng nước lại lắm ,vì vậy tốt hay không ? nên mua xe hay không ? thì E lại càng hỏng biết !!!
bash.gif
.
Đây là E nghĩ vậy thôi chả biết có trúng trật gì không ? ( vì chưa nghe ai nói hết ) bác nào biết chỉ giáo dùm !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

Mình lại nhận thấy như sau: Ở những xe có bộ hơi còn tốt,tỷ lệ hỗn hợp gần tối ưu,khói xã ít...sau khi nổ máy vài phút thường có nước chảy ra ở ống pô.Nguyên nhân không phải là trong xăng có nước! mà đây là nước do độ ẩm cao trong không khí ở đoạn cuối ống pô ngưng tụ rồi chảy ra(gần giống trường hợp bắn những hạt gây ngưng tụ lên không trung để làm mưa nhân tạo).Như vậy điều kiện cần là Không khí phải có độ ẩm cao(thường có ở VN)Hơi xã phải cháy hết,mới có nước.Điều kiện thứ 2 là 1 phần để đánh giá máy tốt,tuy nhiên chưa phải là tất cả(vd bạc bien rơ,ắc lỏng,pitton mòn,máy chạy ồn nhưng sec măng mới thay nên hơi tốt!).Ở nước ngoài chắc không khí khô hơn,khi nêu hiện tượng chảy nước ống po,đa số cho là tèo joint culat (head gasket)nên nước chui ra,ghê quá!
Kinh nghiệm ở xe mình,chỉ khi chỉnh CHK tốt mới có nước chảy ra pô...Trên đây cũng chỉ đoán mò thôi,nhưng kinh nghiệm của thợ VN cũng có phần dùng được..!
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

@ Duy siena: ý anh ấy nói xe cũ tức là xe 2hand thôi bác ạ, chứ bây giờ ai dùng CHK nữa.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

đây là nước do độ ẩm cao trong không khí ở đoạn cuối ống pô ngưng tụ rồi chảy ra(gần giống trường hợp bắn những hạt gây ngưng tụ lên không trung để làm mưa nhân tạo)
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
Đúng là Thiết sư phụ
chỉ khi chỉnh CHK tốt mới có nước chảy ra pô
chứ bây giờ ai dùng CHK nữa.
Đây là ý mà E thắc mắc vì nếu xài EFI thì nếu không khí không đủ độ ẩm thì lấy đâu ra hơi nước để đọng ở ống pô ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

Trời càng ẩm nước càng nhiều
Trưa nắng nước ít :D
Cam 07 , chạy 20 km vẫn còn nước kìa mấy đại ca[8D]
Theo e thấy CHK hay EFi gì cũng có nước hết
Đừng có nhớt bô là mua được :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

cám ơn các bác đã cho ý kiến.
Vậy chứng tỏ kinh nghiệm nói trên cũng không đáng tin cậy lắm phải không ạ?
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

Mà có nhớt bô, cũng không phãi là big problem, nếu giá tốt :D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

Đây là ý mà E thắc mắc vì nếu xài EFI thì nếu không khí không đủ độ ẩm thì lấy đâu ra hơi nước để đọng ở ống pô ?
- EFI thì hỗn hợp càng chuẩn chứ bác,và tất nhiên không khí không đủ độ ẩm thì Pô không ra nước,mà VN độ ẩm 60-80% là thường..!
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Ống pô chảy nước sau khi nổ máy 15phút

Theo em Chỉ là yếu tố nhỏ thui bác ợ
Trích đoạn: vndnguyen

cám ơn các bác đã cho ý kiến.
Vậy chứng tỏ kinh nghiệm nói trên cũng không đáng tin cậy lắm phải không ạ?