Tập Lái
21/9/11
13
0
0
xin chào bác sỹ cùng các bác, xe em honda accord sài bình xăng con, xe để từ tối đến sáng, là đề chừng 20cái mới nổ (đã nổ rồi thì đề 1 cái một, chạy xa bình thường), em đã thử lấy ông dẫn xăng trong để thấy xắng co bơm lên được không, thì thấy nếu để quá 5h thì khi mở khóa xăng cứ nhịp từ từ giống muốn đấy luồn không khí đi, đến lúc ống xăng đầy là xe nổ, em không hiểu nếu em lấy ống xăng ra để vào bình chứa xăng,thì số lương xăng còn trong bình xăng đề vẩng nố đến lúc hết xăng, nhưng khi để quá 5h, thì thất ngay miệng ống xăng còn xăng chứng tỏ trong bình xăng con vẩng còn nhưng đề không nổ, đển lúc ống xăng đầy ống thì xe mới nổ, theo em nghỉ có thể do bí không khí vào đâu đó làm cho xe không nổ, nhưng em không biết, mong bác sỹ cùng các bác giúp đỡ. xin cám ơn
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Có vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này :
1. Bơm xăng bị kém Clappé (van 1 chiều) nên tụt xăng xuống bình xăng chính khi đậu lâu.
2. Ống xăng hút bị trống hơi (hở mối nối hay nứt hỏng ống!) nên lưu lượng hút xăng từ bình xăng chính lên bị thiếu, bơm xăng lâu làm đầy bình giữ mực trong CHK.
Bác kiểm tra lại xem sao nhé!
 
  • Like
Reactions: Eaglet
Tập Lái
21/9/11
13
0
0
Cám ơn bác sĩ, theo em nghĩ có thể là bơm xăng yếu, vì khi bơm có nghe tiếng cách cách nhỏ ngay bơm xăng, em cũng kiếm tra nếu yếu thì khi đã đề nổ rồi, em tháo ống bơm xăng ra nổ cho hết trong bình xăng con luôn, gắn vào đề bật công tắc lên bơm xăng lên liền, còn nếu để lâu thì rút ống xăng ra gắn vào lại là bật lên là bơm liền, em nhìn ống xăng thấy vừa nổ máy xong tắt máy là xăng tụt xuống liền, thấy rất rõ. theo em nghĩ có lẻ mình để lâu tụt xăng không khi nén trong ống làm cho bơm xăng đẩy xăng bị nén không khi lên chậm. "em định mua bơm xăng về gắn thử luôn nếu được thì sài không thì để dự trữ cũng được, xin bác sĩ cho biết nên mua loại nào sài tốt, giá chừng bao nhiêu? cám ơn
 
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
Đúng bệnh rồi sao bác không mang ra chỗ bác sĩ 3T làm luôn cho an tâm , mấy cái này thay ở nhà nguy hiểm thế bác
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Sẵn đây cho em hỏi : em tìm mua cái van xăng 1 chiều để giữ xăng không hồi lại bình xăng lớn nhưng không rõ hình dạng như thế nào. Các bác giúp em tí!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Van 1 chiều thường được thiết kế ngay trong bơm xăng bác ạ, thi thoảng cũng có van 1 chiều lắp rời trên đường ống nhưng khá hiếm gặp, nếu mua được thì chỉ là đồ second hand và dễ lẫn lộn với van 1 chiều của áp thấp servo thắng.
 
Tập Lái
3/11/09
11
0
1
Tây Ninh
Xe em cũng bị bệnh tương tự, các bác có thể tư vấn thêm đi ạ, xe em là ToyVan 86 xài CHK, em cũng không biết cái van 1 chiều hình dáng ra sao, em định mua lắp thêm, mong các bác giúp !
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi tuanhuy .
Tôi kg nghĩ bệnh do bơm xăng yếu ! Vì kg cần biết bơm xăng yếu hay hư kg bơm được ( cho trường hợp này ) khi bác dừng xe và tắt máy thì trong bình xăng con vẫn còn 1 lượng xăng đủ nổ máy vài phút . Như vậy bác phải tìm nguyên nhân nào gây ra khó nổ ( khi máy nguội ) sau khi dừng 1 thời gian . Nếu như bơm yếu thì xe bác kg thể chạy với tốc độ cao vì hàm lượng xăng cung cấp kg kịp cho lượng đốt cháy .
Có 2 hướng kt :
1/ Ht chock hay chock pulloff kg làm việc .Gây khó nổ trong điều kiện máy nguội .
2/ Mực xăng trong giếng xăng cao quá .Gây ngộp xăng khi nổ máy lần sau , càng nguội càng khó nổ .Bác có thể kt bằng cách nhìn qua throttle ( ống khuyếch tán ) ngay khi tắt máy nếu như mực xăng quá cao thì xăng sẽ trào ra từ vòi phun xăng của mạch chuyển tiếp và bác cũng có thể thấy xăng nhiễu ra từng giọt khi máy nồ garantie gây cho máy nổ kg tròn vòng .
Cũng đừng quên kt timing và spak plug gap .
Chúc thành công ,Bye.