Có vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này :
1. Bơm xăng bị kém Clappé (van 1 chiều) nên tụt xăng xuống bình xăng chính khi đậu lâu.
2. Ống xăng hút bị trống hơi (hở mối nối hay nứt hỏng ống!) nên lưu lượng hút xăng từ bình xăng chính lên bị thiếu, bơm xăng lâu làm đầy bình giữ mực trong CHK.
Bác kiểm tra lại xem sao nhé!
1. Bơm xăng bị kém Clappé (van 1 chiều) nên tụt xăng xuống bình xăng chính khi đậu lâu.
2. Ống xăng hút bị trống hơi (hở mối nối hay nứt hỏng ống!) nên lưu lượng hút xăng từ bình xăng chính lên bị thiếu, bơm xăng lâu làm đầy bình giữ mực trong CHK.
Bác kiểm tra lại xem sao nhé!
Cám ơn bác sĩ, theo em nghĩ có thể là bơm xăng yếu, vì khi bơm có nghe tiếng cách cách nhỏ ngay bơm xăng, em cũng kiếm tra nếu yếu thì khi đã đề nổ rồi, em tháo ống bơm xăng ra nổ cho hết trong bình xăng con luôn, gắn vào đề bật công tắc lên bơm xăng lên liền, còn nếu để lâu thì rút ống xăng ra gắn vào lại là bật lên là bơm liền, em nhìn ống xăng thấy vừa nổ máy xong tắt máy là xăng tụt xuống liền, thấy rất rõ. theo em nghĩ có lẻ mình để lâu tụt xăng không khi nén trong ống làm cho bơm xăng đẩy xăng bị nén không khi lên chậm. "em định mua bơm xăng về gắn thử luôn nếu được thì sài không thì để dự trữ cũng được, xin bác sĩ cho biết nên mua loại nào sài tốt, giá chừng bao nhiêu? cám ơn
Sẵn đây cho em hỏi : em tìm mua cái van xăng 1 chiều để giữ xăng không hồi lại bình xăng lớn nhưng không rõ hình dạng như thế nào. Các bác giúp em tí!
Van 1 chiều thường được thiết kế ngay trong bơm xăng bác ạ, thi thoảng cũng có van 1 chiều lắp rời trên đường ống nhưng khá hiếm gặp, nếu mua được thì chỉ là đồ second hand và dễ lẫn lộn với van 1 chiều của áp thấp servo thắng.
Hi tuanhuy .
Tôi kg nghĩ bệnh do bơm xăng yếu ! Vì kg cần biết bơm xăng yếu hay hư kg bơm được ( cho trường hợp này ) khi bác dừng xe và tắt máy thì trong bình xăng con vẫn còn 1 lượng xăng đủ nổ máy vài phút . Như vậy bác phải tìm nguyên nhân nào gây ra khó nổ ( khi máy nguội ) sau khi dừng 1 thời gian . Nếu như bơm yếu thì xe bác kg thể chạy với tốc độ cao vì hàm lượng xăng cung cấp kg kịp cho lượng đốt cháy .
Có 2 hướng kt :
1/ Ht chock hay chock pulloff kg làm việc .Gây khó nổ trong điều kiện máy nguội .
2/ Mực xăng trong giếng xăng cao quá .Gây ngộp xăng khi nổ máy lần sau , càng nguội càng khó nổ .Bác có thể kt bằng cách nhìn qua throttle ( ống khuyếch tán ) ngay khi tắt máy nếu như mực xăng quá cao thì xăng sẽ trào ra từ vòi phun xăng của mạch chuyển tiếp và bác cũng có thể thấy xăng nhiễu ra từng giọt khi máy nồ garantie gây cho máy nổ kg tròn vòng .
Cũng đừng quên kt timing và spak plug gap .
Chúc thành công ,Bye.
Tôi kg nghĩ bệnh do bơm xăng yếu ! Vì kg cần biết bơm xăng yếu hay hư kg bơm được ( cho trường hợp này ) khi bác dừng xe và tắt máy thì trong bình xăng con vẫn còn 1 lượng xăng đủ nổ máy vài phút . Như vậy bác phải tìm nguyên nhân nào gây ra khó nổ ( khi máy nguội ) sau khi dừng 1 thời gian . Nếu như bơm yếu thì xe bác kg thể chạy với tốc độ cao vì hàm lượng xăng cung cấp kg kịp cho lượng đốt cháy .
Có 2 hướng kt :
1/ Ht chock hay chock pulloff kg làm việc .Gây khó nổ trong điều kiện máy nguội .
2/ Mực xăng trong giếng xăng cao quá .Gây ngộp xăng khi nổ máy lần sau , càng nguội càng khó nổ .Bác có thể kt bằng cách nhìn qua throttle ( ống khuyếch tán ) ngay khi tắt máy nếu như mực xăng quá cao thì xăng sẽ trào ra từ vòi phun xăng của mạch chuyển tiếp và bác cũng có thể thấy xăng nhiễu ra từng giọt khi máy nồ garantie gây cho máy nổ kg tròn vòng .
Cũng đừng quên kt timing và spak plug gap .
Chúc thành công ,Bye.