Khách mời đặc biệt trong chương trình OS Chém Gió lần này là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, một người yêu xe và đang sở hữu rất nhiều siêu xe tại Việt Nam. Trong đoạn clip sau, chúng ta sẽ được nghe bác Tâm và bác Cường "chém gió" về chiếc siêu xe Ferrari F12berlinetta có giá ngoài 20 tỉ tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, bác Cường cũng chia sẻ góc nhìn thẳng thắn của mình trong nhiều chủ đề thú vị như: sự khác biệt giữa Bò Lamborghini và Ngựa Ferrari, những bỡ ngỡ khi lần đầu sở hữu siêu và cả những kỷ niệm buồn vui với những chiếc xe bác Cường gắn bó.[pagebreak][/pagebreak]
Em xin tóm tắt lại những nội dung hấp dẫn trong clip này.
Bác Tâm: Anh Cường đã từng sở hữu siêu xe của 2 hãng Ferrari và Lamborghini rồi, thì anh có thể cho mọi người biết sự khác biệt của 2 hãng xe này là như thế nào?
Bác Cường: Cái thương hiệu mà mình yêu nhất có thể là Lamborghini, chứ không phải là Ferrari. Nhưng thực sự giữa 2 thương hiệu này thì cái nào hơn cái nào là rất khó nói. Nhưng mà Ferrari thì cho mình cái cảm giác tinh tế hơn, lái nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn, và chính xác hơn, nhưng ít agressive hơn. Lamborghini nó có 1 cái gì đó nó dữ dằn hơn, nhìn nó nam tính hơn, hiếu chiến hơn. Khi lái Lamborghini, cái cảm giác nó không thể thỏai mái bằng Ferrari, nhưng mà nó lại cho mình cảm giác rất là thô. Mỗi cái đều có cái hay của nó. Nếu có điều kiện thì nên có cả 2.
Bác Tâm: Anh Cường đã sở hữu siêu xe từ lâu rồi. Anh có cái kỷ niệm buồn vui nào chia sẻ với mọi người không?
Bác Cường: Thiệt ra thì chắc mình may mắn nên mình có cơ hội sở hữu. Còn yêu xe thì mình cũng giống như mọi người thôi, mình có tình yêu với xe từ trên ghế nhà trường. Lúc đó thi chỉ đi những xe Toyota của Nhật rồi modified (độ) lại. Rồi khi mình có cơ hội sở hữu những chiếc siêu xe như thế này ở Việt Nam, ngoài cái cảm giác sướng khi sở hữu và lái, đối với mình còn có những kỷ niệm khó quên.
Ví dụ như chiếc Gallardo đầu tiên về Việt Nam thì hầu như không ai có thể service (bảo dưỡng) được nó. Cách vận hành nó thì bản thân mình lúc đó nhận xe còn không biết cách làm thế nào để về Neutral (số N). Để lái nó cũng là một vấn đề. Hoặc là khi mình đi chơi xa với bạn bè mà chiếc xe nó gặp trục trặc thì có rất nhiều thứ đi theo. Nhưng mà từ 2007 đến giờ thì mọi thứ đều có thể support (hỗ trợ) cho người chơi và yêu xe một cách đầy đủ rồi, không có gì đáng lo khi sở hữu một chiếc siêu xe như trước.
Bác Tâm: Cái việc nuôi một chiếc siêu xe thì mọi người biết đã rất tốn kém rồi. Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn vấn đề này được không?
Bác Cường: Thiệt ra là nếu mà ở nước ngoài, những nơi có đại lý chính hãng của Lamborghini hay Ferrari thì con số để nuôi một chiếc siêu xe một năm có thể tính chính xác hơn ở đây. Tại vì điều kiện ở đây không giống bất cứ nơi nào hết. Về chi phí bảo trì một chiếc xe nếu không có chuyện gì xảy ra thì nó không có quá mắc như mọi người nghĩ. Tại vì Việt Nam mình sở hữu siêu xe rất ít khi dùng, và mỗi khi dùng cũng không chạy bao nhiêu. Nếu mà biết giữ đúng cách thì hầu như chi phí mỗi năm cũng không đáng là bao. Chỉ có những cái phụ tùng bắt buộc thay khi tới kỳ bảo dưỡng hãng quy định, thì nó đã có mọi thứ con số sẵn rồi. Để sở hữu, bảo dưỡng, chăm sóc với những chiếc xe như thế này cũng không tốn lắm đâu, với điều kiện là mình phải có kiến thức về nó. Chứ nếu không thì cũng là cả vấn đề vì những phụ tùng những chiếc xe này tương đối là mắc.