Sau 12.000km đồng hành cùng Toyota Avanza, người dùng dưới đây chia sẻ 2 yếu tố đã thuyết phục anh xuống tiền cho mẫu xe này và cũng chỉ rõ những nhược điểm của xe.
Kể từ khi ra mắt thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, Toyota Avanza được nhiều chuyên gia đánh giá là mẫu xe phù hợp với khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Tuy nhiên khi trò chuyện cùng vị chủ nhân chiếc Avanza dưới đây, chúng ta lại thấy được một Avanza rất thực dụng dành cho gia đình 4 người.
Anh Văn Giáp (nick os là
hooligan206 - hiện đang là quản lý một thương hiệu thời trang và từng làm việc cho các hãng xe như Suzuki, Ford. Anh đang sở hữu chiếc Toyota Avanza mua từ tháng 4/2022. Đến nay chiếc xe đã lăn bánh hơn 12.000km và anh đã có một bài chia sẻ thú vị về
Hành trình 8 ngày Sài Gòn- Phú Yên- Bình Định-Sài Gòn trên diễn đàn.
PV: Trước khi mua xe, anh có đặt ra tiêu chí nào cụ thể?
Anh Giáp: Avanza là chiếc xe thứ 2 của gia đình mình. Trước đó mình chạy Kia Rio nhưng khi con lớn thì xe cũng chật hơn nên mình muốn tìm một mẫu xe gia đình rộng rãi cho 4 người.
Với tài chính trong khoảng 600-700 triệu mình có tham khảo qua Kia Seltos nhưng khi xem xe thì hàng ghế sau khá chật. Khi tham khảo Toyota thì chỉ có duy nhất Avanza có thể đáp ứng được tiêu chí của mình ở thời điểm đó.
PV: Điều gì ở Toyota Avanza đã thuyết phục anh lựa chọn mẫu xe này?
Anh Giáp: Thứ nhất là hàng ghế 2 và 3 có thể gập lại theo kiểu ghế sofa. Tính năng này giúp xe có không gian rộng rãi hơn, vừa có chỗ cho các bé nhà mình nằm chơi vừa để được nhiều hành lý khi cần thiết.
Thứ hai là chi phí nuôi xe hợp lý. Chi phí bảo dưỡng định kỳ ở hãng cũng rơi vào khoảng 600-700.000. Gần đây nhất mình bảo dưỡng hạng mục 12.000km rơi vào khoảng 2 triệu.
*ảnh minh họa
PV: Cụ thể thì tính năng gập ghế Sofa Mode trên Avanza sẽ hữu ích như thế nào qua các chuyến đi?
Anh Giáp: Đối với những chuyến du lịch xa, mình có thể dừng lại dọc đường để ăn uống, nghỉ ngơi. Có thể trải thêm một tấm bạc sau xe, vừa có chỗ ăn uống vừa có chỗ nằm nghỉ khá lý tưởng.
PV: Vì sao anh không chọn Xpander hay XL7 theo số đông?
Anh Giáp: Ban đầu mình chọn XL7 nhưng hiện tại XL7 đang chuyển từ thế hệ chuẩn khí thải Euro 4 sang chuẩn khí thải Euro 5 nên phải chờ. Còn so sánh giữa thương hiệu Mitsubishi và Toyota mình vẫn nghiêng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Toyota hơn.
Khi so sánh thiết kế thì mình thích Avanza hơn do nhìn ngang xe trườn dáng hơn.
PV: Em thấy anh có chia sẻ về chuyến đi Phú Yên-Quy Nhơn trên diễn đàn, anh có thể chia sẻ chi tiết hơn về chuyến đi này?
Anh Giáp: Đây là chuyến đi xa thứ 3 của gia đình mình sau khi có xe Avanza. Ban đầu dự định chạy ra Bắc luôn nhưng do có công việc đột xuất nên chỉ tới Quy Nhơn rồi vòng về Sài Gòn. Trên đường về cũng ghé thêm các địa điểm vui chơi khác. Đẹp nhất có lẽ là đoạn đường ở Phú Yên (chưa rõ tên) 2 bên cánh đồng rất đẹp.
Trước khi đi mình cũng đưa xe vào hãng kiểm tra mọi hạng mục để đảm bảo. Nói chung phương châm của mình là cứ đưa hết vào hãng cho yên tâm.
Chạy đường trường, Avanza làm khá tốt, khi chuyển làn gấp hay vào cua, người ngồi không bị chao nhiều nên không có cảm giác say xe.
Chi phí nhiên liệu và cầu đường của chuyến đi 8 ngày của gia đình mình khoảng 4 triệu.
PV: Trên những chuyến hành trình xa như thế anh đánh giá thế nào về động cơ/hộp số Avanza?
Anh Giáp: Trước đây mình từng lái qua nhiều dòng xe khác nhau như Suzuki Vitara, Ford Everest 2008, VinFast Lux A và Ford Focus. Để đánh giá độ nhạy chân ga thì mình có thể so sánh ngang ngửa với Focus. Mình cảm nhận được rất ít độ trễ khi nhấn ga và có thể nói Avanza khá lanh so với trọng lượng của nó. Khi tua máy hơn 2.000v/p có thể nghe tiếng động cơ hú nhưng xe vượt rất dứt khoát.
Tuy nhiên đi trong phố, tốc độ thấp thì hộp số Avanza lại khá giật cục. Mấy lần vợ mình có nói sao anh chạy xe kiểu gì mà nó cứ giật giật vậy. Vô lăng rất nhẹ.
PV: Nếu không đi du lịch, bình thường anh sẽ sử dụng xe vào những mục đích gì?
Anh Giáp: Mỗi ngày mình sử dụng xe để đi làm. Đi và về hết 70km.
PV: Nhiều người chê Avanza vỏ mỏng và ồn, ý kiến của anh như thế nào?
Anh Giáp: Điều này mình không phủ nhận và đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất của Avanza. Lúc mình mua xe cũng đã biết trước điều này, gõ vào thân xe là biết. Khi chạy đường đá, xấu một chút có thể nghe rõ tiếng rào rào dưới gầm xe. Mở nhạc thì có thể át đi tiếng ồn một chút.
Cách mùi cũng khá kém, khi đi ngang chỗ nào ô nhiễm hay có mùi hôi là ngửi được từ trong xe luôn dù xe lấy gió trong.
PV: Anh đánh giá thế nào vệ nội thất Avanza?
Anh Giáp: Toàn bộ ghế mình đã bọc da lại hết nên không có phàn nàn gì về ghế. Tuy nhiên hộc để đồ trên xe khá ít, và nếu có thì cũng nhỏ không để được nhiều.
PV: Sau 12.000km anh vẫn hài lòng với chiếc Avanza của mình chứ?
Anh Giáp: Cho đến hiện tại chiếc Avanza vẫn phục vụ tốt nhu cầu di chuyển của mình và gia đình. Sau khi mua xe được 2,3 tháng, đi qua nhiều hành trình, cung đường rồi, mình có hỏi vợ mình cảm nhận về xe thì cô ấy nói 600 triệu để mua chiếc này thì xứng đáng (cười).
Mình đánh giá Avanza là một chiếc xe gia đình có tính thực dụng cao, phù hợp với những gia đình thích xê dịch.
Cảm ơn anh Giáp đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
>> Xem thêm: