Toyota Yaris Cross là một trong những dòng xe hoàn toàn mới đáng chú ý của Toyota vừa ra mắt trong tháng 9. Tuy nhiên, cách định giá của dòng xe này khiến các Oser tranh cãi rất nhiều.
Toyota Yaris Cross 2024 vừa ra mắt hồi cuối tháng 9 với giá bán từ 730-838 triệu đồng. Mẫu xe hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sử dụng nền tảng khung gầm DNGA (Daihatsu New Global Architecture)
Ngoại hình, nội thất, động cơ của xe đều gây chú ý bởi sự mới mẻ và hiện đại. Nhưng hơn hết, giá bán mới là thứ được người tiêu dùng và các Oser quan tâm hàng đầu.
Vậy các Oser (thành viên Otosaigon) nhận định thế nào về mẫu Toyota Yaris Cross 2024?
Dù vậy, với giá bán từ 730 - 838 triệu đồng, các Oser nhận định Yaris Cross thậm chí đang muốn "đấu" về giá với các dòng CUV cỡ C.
Trong khi đó, phiên bản xe bán tại thị trường quốc tế có nền tảng khung gầm TNGA-B do chính Toyota phát triển. Sở dĩ có sự khác biệt này là bởi mẫu xe vừa ra mắt được phát triển dành riêng cho những thị trường mới nổi, bao gồm cả Việt Nam.
Sự phân biệt này cộng với giá bán không "mềm" như Raize khiến cho nhiều Oser bất mãn.
Trước đó, dòng Yaris hatchback rất được chị em phụ nữ yêu thích, mua xe để đi làm, đưa rước con, mua sắm... dù xe có giá bán khá đắt. Có lẽ, ở phiên bản Yaris CUV này, Toyota cũng dự định hướng đến đối tượng này.
Xem thêm:
Toyota Yaris Cross 2024 vừa ra mắt hồi cuối tháng 9 với giá bán từ 730-838 triệu đồng. Mẫu xe hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sử dụng nền tảng khung gầm DNGA (Daihatsu New Global Architecture)
Ngoại hình, nội thất, động cơ của xe đều gây chú ý bởi sự mới mẻ và hiện đại. Nhưng hơn hết, giá bán mới là thứ được người tiêu dùng và các Oser quan tâm hàng đầu.
Vậy các Oser (thành viên Otosaigon) nhận định thế nào về mẫu Toyota Yaris Cross 2024?
Giá quá cao
Mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới của Toyota sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Hyundai Creta và Kia Seltos. Tuy nhiên, nếu xét theo dải giá, Yaris Cross định vị khá cao, tương đương dòng HR-V của Honda.Con xe hạng B giá lăn bánh MỘT TỶ
Mua thêm vài món linh tinh cho xe mới nữa là tròn 1 tỉ cho con xe bình dân cở B. Hú hồn chuym én luôn, em hổng có dư xiền đến vậy
View attachment 3019650
thiết kế ổn nhưng cái giá này thì ai yêu logo lắm mới mua nhỉ
Tôi đang đọc cái gì thế này 800tr cho 1 cái xe có động cơ 1.5 hít khí trời 105 hp)
Xét giá như thế này thì chắc Toy vẫn còn nghĩ Fan Toy còn đông chăn? Chứ ng tỉnh táo ai mua giá này?
TOY giờ là anh của HD luôn: Tôi mê VNĐ!
Mấy cụ mua xe ăn chắc mặc bền sắp xuống lỗ hết rồi, giờ mua xe tầm giá dưới 1 tỏi phần đông các bạn trẻ, họ có suy nghĩ chọn xe hoàn toàn khác. Toy vẫn bán xe + logo 100 triệu thì xác định
Xe nhập; không được 50% trước bạ; lại ngáo giá. Không quá 1 tháng giảm ngay 50tr cho coi. Cùng hóng Toy ngáo làm ăn sao mí bác ơi.
Toy giờ giống VW, Nissan, Honda VN ... Bán xe ở VN cho vui thôi ...
Toyota hướng đến điện khí hoá, ai không đủ ngân sách mua cross kia thì mua cross này. Tầm nhìn vậy thì thế hệ trẻ vẫn mua toyota thôi
Mình thì nghĩ ngược lại. Cùng 1 mức giá, to hơn xíu, khỏe hơn xíu & đặc biệt là hàng tháng vẫn bán hơn 1000 chiếc thì ko có thằng nào đi lựa chọn Yaris thay cho Cross cả bạn à.
Em nghĩ do thấy Cross bán tốt nên Toy mạnh dạn set giá cao, vài hôm nữa lại giảm giá để các con giời nghĩ mình hời.
Em nghĩ khác, chính sự set giá này lại chứng minh Toy đang hơi bị ảo tưởng. Trong khi các hãng từ Mazda, Kia, Hyundai và nhiều hãng khác đang giảm giá xe, ra mắt các sp mới với giá đúng giá trị thực tế. Giờ Toy chỉ còn đúng Cross là còn có thể cạnh tranh 1 tí nhưng với kiểu ảo tưởng này, không sớm thì muộn chính Toy sẽ tự làm mất hình ảnh trong mắt người tiêu dùng Việt.
Con xe nhìn xấu cả về giá cũng như cái đầu xe.
Xe này set giá mỗi phiên bản rẻ hơn khoảng 80-100tr thì may ra. Còn không thì "tự tin" doanh số như HRV, Kicks, hay mấy con VW thôi. Dân VN giờ đâu có thiếu xe để mua đâu mà phải cố gắng hành hạ nhau như thế ...
Đù, sau khi anh Công ra giá 2 xe tui đã ồ lên tiếng vì bất ngờ và chúc mừng các anh chị mua đc xe ngon giá tốt. giờ tới lượt anh Toy ra giá bạn B-Sup Tui phải trố mắt á lên tiếng vì khá sốc.
Giá này thì :
- Thêm thêm chút xíu nữa múc CX5 sang chảnh chó hơn mà lợi được cái trước bạ nữa
- Mua con creta bản đặc biệt cũng dư mớ đổ xăng 2-3 năm mới hết.
Thấy cà rốt ngon ăn tưởng bạn này ngon ăn hả ta.
Toy vẫn là Toy. Giá vẫn là cái khiến anh em đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác
Giá này là bài toán khó đối với sales Toyota.
Tại con này do Daihatsu thiết kế. Mà ở VN thì Daihatsu vẫn dưới Toy 1 bậc. Định giá cao trong khi thương hiệu yếu là 1 trong những nguyên nhân mà Raize bán yếu hơn đối thủ chính Sonet (Tháng 8/2023 doanh số)
- Kia Sonet: 1.065 xe
- Toyota Raize: 258 xe
Trong khi ở phần khúc Raize có lèo tèo vài xe , thì ở phân khúc Yaris xe nhiều như nấm, sơ sơ cũng hơn chục chiếc trong tầm giá 730tr -> thế nên dự đoán con này ế còn hơn Raize/.
Định giá sát phân khúc CUV-C
Toyota Yaris Cross 2024 được kỳ vọng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ trước các đối thủ Hyundai Creta và Kia Seltos, cũng như trước các đồng hương Honda HR-V, Nissan Kicks, Mazda CX-3, tương tự những gì đàn anh Toyota Corolla Cross đã làm được trước đây.Dù vậy, với giá bán từ 730 - 838 triệu đồng, các Oser nhận định Yaris Cross thậm chí đang muốn "đấu" về giá với các dòng CUV cỡ C.
Giá này hơi mặn so với Hyundai Creta và Kia Seltos đấy. 2 em trên giá 600 - 730tr. Ông Yaris này quất từ 730tr trở lên thì lại đụng Cx5. Xe hạng B mà giá hạng C thì CX5, Cross nó lại vả cho tỉnh ra.
Chẳng hiểu ông Toy có ý đồ gì mà giá Yaris ngang với Cross.
Giá này thì thêm 19tr có cx5 bản base, máy 2.0, hạng C rộng rãi hơn. Kiểu này thì lại mấy anh muốn kiểu giá trị cốt lõi bền vững theo thời gian, bán lại không mất giá nhiều chắc quan tâm chứ riêng em thì thấy thua rồi....
Anh nào mua chiếc này, thay vi Corolla Cross hay CX-5, chắc phải có tinh thần thép dữ lắm.
so với Corolla Cross thì mua con này là không thể giải thích được, chỉ có thể là bị ...
Vội vàng làm lễ ra mắt mà toy quên câu thần chú cũ "dòm giá Cx5, dòm giá Cx5"
Ya và co đều là cross mà, lỡ ai ko biết cứ tưởng cà rốt đặt hàng chứ sao, cái hay của cùng tên khác họ :d
tầm 750 - 850 chai, mua trong năm nay dc khuyến mãi 50% trước bạ.
Khoảng giá này thì có CX5 cũng Nhật bán ào ào, có Cross cũng Toy, Subaru, Xpander đang đứng đầu bảng.
Thêm anh Custin mới ra với full option thì kết quả bói hạ hạ rồi.
Giờ Tucson giảm cả 100tr còn 750tr, thêm CX5 cũng tầm đấy, ko lý do gì lấy con xe B-SUV mà giá này cả.
Tất nhiên thằng nào khôn thì nó ko chọn Yaris Cross, mà nó cũng ko chọn Corolla Cross nốt mà chọn CX5.
Nhưng again,” thằng nào khôn” ko phải khách hàng mục tiêu của nó mà là “các chị, các mợ có tiền”
nếu có đủ 730tr mua yaris " rốt " thì t chạy ngay ra đại lý làm liền 1 con cx5 đi cho sướng người ^^
Hạng B full option bằng giá C base là chuyện quá bình thường với các hãng xe chứ ko riêng gì Toy. Tuy nhiên KH thường chọn C base hơn B full nên doanh số bản full bao giờ cũng ít
Xuất xứ Daihatsu
Toyota Yaris Cross tại Indonesia được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm toàn cầu của Daihatsu (DNGA), tương tự Toyota Vios thế hệ mới và Toyota Raize.Trong khi đó, phiên bản xe bán tại thị trường quốc tế có nền tảng khung gầm TNGA-B do chính Toyota phát triển. Sở dĩ có sự khác biệt này là bởi mẫu xe vừa ra mắt được phát triển dành riêng cho những thị trường mới nổi, bao gồm cả Việt Nam.
Sự phân biệt này cộng với giá bán không "mềm" như Raize khiến cho nhiều Oser bất mãn.
Mồm như Mồm Cá đg buồn vì bị mắc lưới. Nội thất đúng kiểu rẻ tiền của Daihatsu. Đc cái Mông vớt vát lại phần nào. Đẹp phải kể tới CX5, CX30, HRV....tầm giá này!
Sao mấy năm gần đây, Toy khoái mang Daihatsu về gắn logo về bán thế nhỉ
Lý do gì để mua chiếc này, trong khi có thể mua Corrola Cross TNGA dòng xe đang bán toàn cầu. Chưa bàn đến hãng khác
K bán dc thì mình giảm 100 sau. Chứ Bán rẻ quá nta lại nói hàng Daihatsu dỏm nên rẻ. Tính hết rồi!
Vấn đề không phải là giá...
Mà cái xe này hoàn toàn là Daihatsu
Toyota quá sai lầm khi bán hàng Dai giả danh tại VN., chưa chiếc nào sống được lâu. Veloz cũng đang đuối dần rồi, mớ option không còn là điểm mạnh nữa.
Đây mới thực sự là Yaris Cross View attachment 3018832
Đối tượng khách hàng "riêng biệt"
Giá bán cao khiến Toyota Yaris Cross dự kiến sẽ khó lòng trở thành mẫu CUV-B "quốc dân" mà chỉ có thể phục vụ cho một nhóm khách hàng nhất định, không quan tâm quá lớn đến chi phí.Trước đó, dòng Yaris hatchback rất được chị em phụ nữ yêu thích, mua xe để đi làm, đưa rước con, mua sắm... dù xe có giá bán khá đắt. Có lẽ, ở phiên bản Yaris CUV này, Toyota cũng dự định hướng đến đối tượng này.
Bản Hybrid đáng để thử... tệp khách chị em phụ nữ sẽ khoái xe này, bền bĩ tiết kiệm, ngoại hình đẹp
Các mợ vẫn mua thôi, vì cơ bản nó đẹp hơn con Corolla Cross. Các mợ có tiền chỉ cần thế, đâu cần to, rộng, khoẻ làm gì. Định giá như vậy chứng tỏ Toy nó vẫn hiểu thị trường VN rồi
Còn tất nhiên anh em nhìn vào sẽ thấy ngáo giá, ko chọn. Cơ mà, again, khách hàng mục tiêu của nó không phải các anh
Dù sao thì con này cũng gián tiếp làm giảm doanh số của Corolla Cross là cái chắc
Ờ thế mà các mợ xưa vẫn mua Yaris (hatchback), Swift, Corolla Cross…ầm ầm thay vì CX5 hay các xe khác đấy
Các anh lấy tư duy đúng sai bản thân ra thì ko làm kinh doanh được đâu.
Chứ ko méo ai 2023 rồi vẫn bỏ gần 3 tỏi lăn bánh ra mua con Prado phanh tay cơ, máy yếu như sên
em cũng đồng ý với bác. Mấy anh đang chê giá này ít biết là con Yaris chỉ bán đa số cho chị em, mà chị em chỉ cần cái logo Toy thôi. Con Swift giá cao 1 mình nó 1 phân khúc nhưng vẫn bán được bao năm nay. Nóc nhà chỉ cần hô thần chú "em thấy đẹp" là toàn bộ phân tích của các anh em ở đây thành vô nghĩa hết.
Giá phải vậy mới phân loại được với thể loại khách hàng bèo bèo đi xe hàn xẻn, chả lo đâu toyota có tệp khách riêng của họ
Yaris chỉ có thể phục vụ cho một nhóm khách hàng "cố định" thôi, quan tâm logo hơn là quan tâm chi phí.
Xem thêm:
Chỉnh sửa cuối: