Kính các cụ F1,
Ngày 14/3 này tại Bahrain sẽ chính thức khởi tranh mùa giải F1 2010 - một mùa giải được trông đợi nhất trong 5 năm nay và hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Và đã thành truyền thống, OSF1 cũng sẽ song hành cùng với nó để các bác các cụ thử tài dự đoán và điều hành đội đua của riêng mình. Năm nay cuộc tranh tài của chúng ta sẽ có tên là ROTK (Return of The King), ko hiểu với tên gọi này thì Tý có lấy lại được những gì đã mất ko nhỉ!?
Năm nay sẽ có chút ít thay đổi trong luật chơi của chúng ta chủ yếu xoay quanh việc tính điểm... Hy vọng với thay đổi nhỏ này cuộc chơi của chúng ta sẽ trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn...
Hiện nay BTC đang cố găng liên hệ nhà tài trợ Puma để có 3 giải lớn cho cả mùa giải...
Rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bác... Hy vọng sẽ được bác dawa giúp đỡ trong vụ tính điểm...
Mỗi người chơi có 1500 € để mua 3 đội, 3 tay đua...
Đăng kí thành phần tay đua, đội đua trước khi bắt đầu Saturday Practice (chạy thử ngày thứ Bảy) của cuộc đua được coi là hợp lệ (ví dụ SP bắt đầu lúc 10g00 thì bài viết phải có giờ server tương ứng muộn nhất là 9g59).
Đăng ký sau khi bắt đầu SP và trước giờ bắt đầu Qualifying cũng sẽ được chấp nhận nhưng sẽ bị penalty 300 điểm đồng thời ko được tính điểm bonus cho tay đua tại SP nếu có.
Đăng ký sau khi Qualifying đã bắt đầu sẽ ko được chấp nhận.
Tính điểm cho người chơi: Điểm của người chơi là tổng số điểm mà các tay đua và đội đua họ chọn thu được sau cả weekend.
Tính điểm cho đội đua và tay đua:
Tay đua:
Qualifying - tính từ thứ 1 đến thứ 12 (20-17-14-12-10-8-6-5-4-3-2-1).
Race tính như sau: 3 lần số xe DNF (trừ dần 3 điểm cho các vị trí tiếp theo cho đến 0) + điểm official của FIA (ví dụ Schumi về nhất, Fronzo về nhì trong cuộc đua có 16 xe classified (6 xe DNF) thì Schumi sẽ được: (3x6 + 25 = 43 điểm) x hệ số cá nhân), Fronzo được (3x5 + 18 = 33 điểm). - hiểu đơn giản là có bao nhiêu xe DNF thì sẽ có bấy nhiêu tay đua (tính từ vị trí số 1) được cộng thêm điểm (số điểm cộng này chênh lệch nhau 3 điểm cho 2 vị trí sát nhau).
Đội đua: tổng số điểm của 2 tay đua (ko tính hệ số cá nhân) của đội kiếm được x hệ số đội
Điểm thưởng (chưa tính hệ số):
FL: 18 điểm
tay đua có hệ số cá nhân từ 3 trở lên classified (race day): 15 điểm
tay đua đạt kết quả 1,2,3 trong Sat Prac: 25,15,10 điểm
đội đua có hệ số từ 2 trở lên có cả 2 tay đua classified (race day): 15 điểm
đội đua có hệ số từ 3 trở lên có cả 2 tay đua classified (race day): 25 điểm
lưu ý: để tránh tình trạng ăn theo BTC sẽ trừ 300 điểm của người chơi đưa ra phương án lựa chọn đội đua và tay đua trùng hợp với bất kỳ phương án của bất kỳ người chơi nào đã được đưa ra trước đó.
Sau đây là đề cho vòng Bahrain 2010: Qualifying bắt đầu lúc 18g00 ngày Thứ Bảy 13/3, Race 19g00 CN 14/3 (giờ HN)
STT Đội đua/Tay đua Giá € Hệ số
T1 Vodafone McLaren Mercedes 280 1.3
T2 Mercedes GP Petronas 300 1.4
T3 Red Bull Racing 290 1.5
T4 Scuderia Ferrari Marlboro 300 1.5
T5 AT&T Williams 250 2.0
T6 Renault 240 2.1
T7 Force India 190 2.5
T8 Scuderia Toro Rosso 210 2.7
T9 Lotus Racing 170 3.0
T10 HRT 140 3.2
T11 BMW Sauber 240 2.2
T12 Virgin Racing 150 3.3
D1 - Jenson Button 270 1.6
D2 - Lewis Hamilton 300 1.6
D3 - Michael Schumacher 300 1.6
D4 - Nico Rosberg 250 2.0
D5 - Sebastian Vettel 300 1.8
D6 - Mark Webber 270 1.8
D7 - Felipe Massa 270 1.7
D8 - Fernando Alonso 300 2.0
D9 - Rubens Barrichello 210 2.0
D10 - Nico Hülkenberg 190 2.0
D11 - Robert Kubica 200 2.0
D12 - Vitaly Petrov 160 2.2
D14 - Adrian Sutil 200 1.9
D15 - Vitantonio Liuzzi 160 2.0
D16 - Sébastien Buemi 150 2.2
D17 - Jaime Alguersuari 140 2.2
D18 - Jarno Trulli 160 2.5
D19 - Heikki Kovalainen 160 2.5
D20 - Karun Chandhok 120 4.0
D21 - Bruno Senna 130 3.0
D22 - Pedro de la Rosa 210 2.0
D23 - Kamui Kobayashi 230 3.0
D24 - Timo Glock 130 3.0
D25 - Lucas di Grassi 110 4.0