Hạng B2
12/3/19
330
185
71
29
Không có những chiến dịch quảng bá rầm rộ, tuy nhiên những chiếc xe Trung Quốc đang xâm nhập thị trường Việt Nam nhờ mẫu mã đẹp, giá rẻ.

Oto Trung Quốc ngày càng du nhập vào Việt Nam


Tại Việt Nam trước đây, mỗi khi nhắc tới xe con Trung Quốc, nhiều người tỏ ra e dè bởi chất lượng xe, khả năng mất giá nhanh, mua rồi khó bán lại. Chính vì những yếu tố đó, xe con Trung Quốc đã dần biến mất khỏi Việt Nam trong một khoảng thời gian dài. Nhưng từ năm 2018 đến nay, các loại xe con có xuất xứ từ Trung Quốc đang âm thầm quay trở lại thị trường Việt Nam.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong năm 2018, lượng xe con Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam đạt khoảng 800 chiếc, chủ yếu là dòng xe du lịch đa dụng (SUV) dưới 9 chỗ ngồi, mang các thương hiệu nội địa Trung Quốc. Lượng xe này chiếm phần rất nhỏ trong tổng số xe nhập khẩu trong năm 2018 (81.609 xe), chỉ khoảng 2%. Tuy nhiên, việc những chiếc xe Trung Quốc như Zotye Z8 xuất hiện nhiều trên đường phố, cho thấy khách hàng Việt Nam đang bớt dần những e dè trước đây với xe Trung Quốc.

Oto Trung Quốc ngày càng du nhập vào Việt Nam


ở thời điểm hiện tại, thương hiệu xe con Trung Quốc phổ biến nhất có thể kể tới Zotye với mẫu xe Z8 và BAIC với mẫu Q7. Những mẫu xe này có kiểu dáng thiết kế gần giống với những hãng xe nổi tiếng thế giới như Porsche, Range Rover hay Mercedes-Benz nên rất bắt mắt. Bên cạnh đó, so với những mẫu xe “xịn” có giá bán lên tới vài tỷ đồng, những chiếc xe con Trung Quốc có kiểu dáng gần giống chỉ bán ra với số tiền khoảng 700 triệu đồng (đã bao gồm chi phí lăn bánh), rẻ hơn rất nhiều.

Oto Trung Quốc ngày càng du nhập vào Việt Nam


Không chỉ rẻ hơn những mẫu xe đắt tiền có kiểu dáng gần tương tự, xe con Trung Quốc thuộc thương hiệu Zotye và BAIC còn rẻ hơn các đối thủ cùng phân khúc. Trong khi Honda CR-V có giá lăn bánh cho phiên bản rẻ nhất hơn 1 tỷ đồng, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander gần 1 tỷ đồng thì Zotye Z8 hay BAIC Q7 chỉ có giá lần lượt là 745 và 675 triệu đồng.
Bên cạnh đó, theo một số đại lý kinh doanh xe Trung Quốc hiện nay, hầu hết các dòng xe nội địa Trung Quốc không tự chủ được về máy móc, công nghệ. Tất cả đều được sản xuất chính hãng từ Nhật, Thụy Điển, Đức… nên chất lượng tương đối ổn định. Đây chính là một ưu thế khiến xe Trung Quốc thuyết phục được một bộ phận khách hàng không quá khó tính trong việc tìm chiếc xe phù hợp nhu cầu và túi tiền. Được biết hiện nay tại Việt Nam, kinh doanh dòng xe Zotye và BAIC có Max Auto (trụ sở C5/18 Phạm Hùng, quận Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, trực thuộc Công ty MAXMOTO VIETNAM) và Công ty Cổ phần thương mại Kylin – GX668 (trụ sở số 68 Phạm Văn Đồng, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng).
Tuy nhiên, đạt chất lượng là một chuyện, còn việc mẫu xe đó có bền bỉ hay chất lượng tương đương với xe Nhật, Hàn hay không lại là chuyện khác.
Báo giao thông.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Có cái xe che mưa nắng được rồi, ngày xưa có con rim tàu chạy vẫn đỡ hơn đi xe độp.
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Không có những chiến dịch quảng bá rầm rộ, tuy nhiên những chiếc xe Trung Quốc đang xâm nhập thị trường Việt Nam nhờ mẫu mã đẹp, giá rẻ.

View attachment 1864981

Tại Việt Nam trước đây, mỗi khi nhắc tới xe con Trung Quốc, nhiều người tỏ ra e dè bởi chất lượng xe, khả năng mất giá nhanh, mua rồi khó bán lại. Chính vì những yếu tố đó, xe con Trung Quốc đã dần biến mất khỏi Việt Nam trong một khoảng thời gian dài. Nhưng từ năm 2018 đến nay, các loại xe con có xuất xứ từ Trung Quốc đang âm thầm quay trở lại thị trường Việt Nam.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong năm 2018, lượng xe con Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam đạt khoảng 800 chiếc, chủ yếu là dòng xe du lịch đa dụng (SUV) dưới 9 chỗ ngồi, mang các thương hiệu nội địa Trung Quốc. Lượng xe này chiếm phần rất nhỏ trong tổng số xe nhập khẩu trong năm 2018 (81.609 xe), chỉ khoảng 2%. Tuy nhiên, việc những chiếc xe Trung Quốc như Zoyte Z8 xuất hiện nhiều trên đường phố, cho thấy khách hàng Việt Nam đang bớt dần những e dè trước đây với xe Trung Quốc.

View attachment 1864983

ở thời điểm hiện tại, thương hiệu xe con Trung Quốc phổ biến nhất có thể kể tới Zoyte với mẫu xe Z8 và BAIC với mẫu Q7. Những mẫu xe này có kiểu dáng thiết kế gần giống với những hãng xe nổi tiếng thế giới như Porsche, Range Rover hay Mercedes-Benz nên rất bắt mắt. Bên cạnh đó, so với những mẫu xe “xịn” có giá bán lên tới vài tỷ đồng, những chiếc xe con Trung Quốc có kiểu dáng gần giống chỉ bán ra với số tiền khoảng 700 triệu đồng (đã bao gồm chi phí lăn bánh), rẻ hơn rất nhiều.

View attachment 1864982

Không chỉ rẻ hơn những mẫu xe đắt tiền có kiểu dáng gần tương tự, xe con Trung Quốc thuộc thương hiệu Zoyte và BAIC còn rẻ hơn các đối thủ cùng phân khúc. Trong khi Honda CR-V có giá lăn bánh cho phiên bản rẻ nhất hơn 1 tỷ đồng, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander gần 1 tỷ đồng thì Zoyte Z8 hay BAIC Q7 chỉ có giá lần lượt là 745 và 675 triệu đồng.
Bên cạnh đó, theo một số đại lý kinh doanh xe Trung Quốc hiện nay, hầu hết các dòng xe nội địa Trung Quốc không tự chủ được về máy móc, công nghệ. Tất cả đều được sản xuất chính hãng từ Nhật, Thụy Điển, Đức… nên chất lượng tương đối ổn định. Đây chính là một ưu thế khiến xe Trung Quốc thuyết phục được một bộ phận khách hàng không quá khó tính trong việc tìm chiếc xe phù hợp nhu cầu và túi tiền. Được biết hiện nay tại Việt Nam, kinh doanh dòng xe Zoyte và BAIC có Max Auto (trụ sở C5/18 Phạm Hùng, quận Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, trực thuộc Công ty MAXMOTO VIETNAM) và Công ty Cổ phần thương mại Kylin – GX668 (trụ sở số 68 Phạm Văn Đồng, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng).
Tuy nhiên, đạt chất lượng là một chuyện, còn việc mẫu xe đó có bền bỉ hay chất lượng tương đương với xe Nhật, Hàn hay không lại là chuyện khác.
Báo giao thông.
E sẽ nói là không sử dụng, đi con xe nhìn giống sang, nhìn kỹ xe.. chị na. Ý kiến của em. Là NO.
 
Hạng F
29/10/14
8.754
11.707
113
E sẽ nói là không sử dụng, đi con xe nhìn giống sang, nhìn kỹ xe.. chị na. Ý kiến của em. Là NO.
Giống pác trên nói. Ngày xưa đi xe đạp thấy bà luôn. Mua được con rim tầu chạy sướng thấy mịa luôn. Ngồi 2 bánh mòn cả đít. Ngồi 4 bánh dù là xe tàu vẫn mát lạnh
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Rẻ mà chất lượng chấp nhận được, phụ tùng có thì cứ mua mà đi chứ tội gì, ngày xưa khối bác ở đây có con wave tàu mới thoát cảnh đi xe đạp.
 
Hạng D
26/12/14
1.678
2.558
113
Quận 12
Em cứ nghĩ, cái gì có chất lượng và giá tốt thì nên ủng hộ. Biết đâu mấy anh tung của này sẽ kéo giá xe định giá quá cao của Toyota, honda VN về mặt bằng thực như trước đây xe máy đã làm được. Để thị trường tự điều chỉnh và người tiêu dùng được hưởng lợi đi mấy bác.
 
Hạng D
10/3/17
1.151
1.200
113
Hãng BYD là hãng sản xuất xe điện đứng đầu TQ. Em nghỉ chất lượng của nó không tồi đâu. Cách mạng hóa xe 4b như xe 2b ngày xưa năm 90. Xe TQ giá rẻ phù hợp với người thu nhập thấp, có chỗ che nắng che mưa, chở vợ con ông bà đi đây đó vẫn ổn. Em không ủng hộ hàng TQ nhưng thích cách làm của TQ :)
 
Hạng F
12/10/16
7.830
6.784
113
A chủ thớt viết thương hiệu là "Zoyte" nhưng theo e biết nó là "Zotye"
Hay là ở VN nó khác hả anh?
 
Hạng B2
14/2/11
209
449
83
- Nếu SG có 5 6 đại lý, trạm bh - bd phủ khắp.
- Linh phụ kiện có liền, giá hợp lý.
- Xe đi lành trong 3 4 năm đầu, không hỏng vặt, chất lượng ổn, chạy ngon.
- Hậu mãi tốt.
Thì chắc chạy đầy đường. :)