Cty OYO này là startup Ấn Độ, cũng mới lắm nên chưa mấy ai có kinh nghiệm hợp tác với họ.
Thôi đại ka cứ thử đi. Có thể họ có thêm nguồn khách, nhờ họ có ngân sách quảng cáo thương hiệu.
Thôi đại ka cứ thử đi. Có thể họ có thêm nguồn khách, nhờ họ có ngân sách quảng cáo thương hiệu.
25% coi như phí AD đi ông anh, triển luôn.Tôi có 1 cơ sở kinh doanh dạng homstay , Nay bên OYO họ gặp và đặt quan hệ để hợp tác khai thác .
Trứơc khi ký kết tôi muốn tham khảo ý kiến và lời khuyên của các Bác có kinh nghiệm về lĩnh vực này .
Hệ thóng OYO này theo các Bác họ có những ưu điểm và khuyết điểm gì
Cơ sở tôi thuộc loại nhỏ chỉ 12 phòng ( sau này có thể mở rộng đến 30 phòng dạng bungalow) liệu hợp tác có hiệu quả hơn tự kinh doanh không .
Đề nghị của họ là phí hoa hồng 25% . ( Bao gồm tư vấn và chi phí bán phòng ) tấc cả Thuế & các chi phí khác ( duy tu cơ sở vật chất , nhân viên phục vụ , điện nước v.v.. mình tự thanh toán ).
Cám ơn các Bác .
Anh phóng lựu thử nghiên cứu thằng Luxstay, startup của VN.
Bây giờ các OTA đều lấy tầm tỷ lệ đó. Tuy nhiên Oyo hơi mới mà lấy tỷ lệ đó cũng hơi cao. Mấy cái lấy ít thì sẽ không làm QC mạnh nên ít khách. Nếu anh bán trên Agoda hay Booking.com rồi và đã bán tốt thì ko cần tham gia thêm vì mình ít phòng. Nếu chưa thì thử 2 ông to đầu trên trước.
Anh hỏi thêm họ về cách thanh toán, khách trả tt rồi mình chuyển lại hoa hồng cho họ (như B.com) hoặc OTA thanh toán cho anh sau khi trừ phần hoa hồng (agoda)....
Cái quan trọng nhứt dù cho anh tham gia OTA nào thì cũng cần chăm sóc KH thật kỹ để họ review score cao, sau đó khách sẽ tự tìm đến. Thêm nữa là phải chịu khó yield giá theo thời điểm để maximize occupancy.
B.com khách âu, agoda khách á. Tùy kv homestay của anh đang có nhiều khách nào và anh muốn kéo khách nào thì tham gia. Hoặc tham gia cả 2. Agoda và b. Com chung 1 chủ. Oyo hay những trang tương tự chỉ tham gia cho vui khi đã vững chân ở 2 anh trùm trên.
Em mới nhớ dc từng đó, khi nào em nhớ thêm cái gì thì em post thêm
Anh hỏi thêm họ về cách thanh toán, khách trả tt rồi mình chuyển lại hoa hồng cho họ (như B.com) hoặc OTA thanh toán cho anh sau khi trừ phần hoa hồng (agoda)....
Cái quan trọng nhứt dù cho anh tham gia OTA nào thì cũng cần chăm sóc KH thật kỹ để họ review score cao, sau đó khách sẽ tự tìm đến. Thêm nữa là phải chịu khó yield giá theo thời điểm để maximize occupancy.
B.com khách âu, agoda khách á. Tùy kv homestay của anh đang có nhiều khách nào và anh muốn kéo khách nào thì tham gia. Hoặc tham gia cả 2. Agoda và b. Com chung 1 chủ. Oyo hay những trang tương tự chỉ tham gia cho vui khi đã vững chân ở 2 anh trùm trên.
Em mới nhớ dc từng đó, khi nào em nhớ thêm cái gì thì em post thêm
Không OTA nào cam kết DT đâu anhcó cam kết tăng doanh thu thế nào mới đc chứ anh chủ?? Chỉ tư vấn và bán mà cắt 25% cũng căng.
À nhớ hỏi kỹ về đội customer service của nó như thế nào, khó liên lạc và ở xa xôi là mình ôm đầu máo mùa cao điểm khi bị overbook nha. Vì hợp tác với các OTA nhỏ hoặc mới, lâu lâu mới rớt booking, đến mùa cao điểm mình không để ý, quên close phòng thế là bị overbook.
Chỉnh sửa cuối: