Côn mòn ......nhưng thay là thay toàn bộ đừng hư nào thay đó là được rồiChào các bác, nhờ các bác xem giúp vấn đề xe Pajero 2010 (xe ngân hàng), xe đang chạy số 2, giảm tốc, đạp côn về số 1 không được, nếu được nghe rẹt rẹt kéo dài> Như vậy là do cấu tạo hộp số xe này như vậy hay xe bị lỗi ah?
Thử để số 5/6 để máy đạp côn, kéo thắng tay, thả từ từ côn xem có trợt không . coi chừng xe giật, nhớ phãi nhạy qua chân thắng nếu cần thiết
Nhớ là lần sau cho thêm cây số và từng có đụng chạm đến phần cần hỏi (như đã thay côn vào bao nhiêu cây số hay chưa từng ) để đoán bệnh chính xác hơn. chứ năm em không quan tâm lắm
Bác thuộc về tập lái ...mới có 1 bài, hy vọng là khi post thì chịu khó đọc và trã lời cho các anh em khác. Cám ơn bác đã đọc
Chỉnh sửa cuối:
Xe em chạy 170.000km, em cũng mới chạy xe. Xe chạy êm, vào các số ngọt, nhưng khi đang vào cua số 2, giảm tốc, đạp côn về kéo thẳng về số 1 thì bị cứng không về được, phải chạy thật chậm về N sau đó mới về 1 được, như vậy thì mất 1 nhịp vào số, em mới lái số sàn không biết số 2 về thẳng số 1 không qua N được không? và bị hiện tượng trên thì hộp số có lỗi không?Côn mòn ......nhưng thay là thay toàn bộ đừng hư nào thay đó là được rồi
Thử để số 5/6 để máy đạp côn, kéo thắng tay, thả từ từ côn xem có trợt không . coi chừng xe giật, nhớ phãi nhạy qua chân thắng nếu cần thiết
Nhớ là lần sau cho thêm cây số và từng có đụng chạm đến phần cần hỏi (như đã thay côn vào bao nhiêu cây số hay chưa từng ) để đoán bệnh chính xác hơn. chứ năm em không quan tâm lắm
Bác thuộc về tập lái ...mới có 1 bài, hy vọng là khi post thì chịu khó đọc và trã lời cho các anh em khác. Cám ơn bác đã đọc
Cám ơn bác đã trả lời.
Nguyên tắc sang số nào cũng lướt qua trung gian số mo "N", xe bác lướt qua nhanh không được mà phải dừng hẳn 1 nhịp tại "N" thôi.Xe em chạy 170.000km, em cũng mới chạy xe. Xe chạy êm, vào các số ngọt, nhưng khi đang vào cua số 2, giảm tốc, đạp côn về kéo thẳng về số 1 thì bị cứng không về được, phải chạy thật chậm về N sau đó mới về 1 được, như vậy thì mất 1 nhịp vào số, em mới lái số sàn không biết số 2 về thẳng số 1 không qua N được không? và bị hiện tượng trên thì hộp số có lỗi không?
Cám ơn bác đã trả lời.
Xe bác mòn hoặc hư bánh răng đồng tốc giữa số 1 và 2 rồi. Tháo hộp số ra thay nha bác.Chào các bác, nhờ các bác xem giúp vấn đề xe Pajero 2010 (xe ngân hàng), xe đang chạy số 2, giảm tốc, đạp côn về số 1 không được, nếu được nghe rẹt rẹt kéo dài> Như vậy là do cấu tạo hộp số xe này như vậy hay xe bị lỗi ah?
Tiện thì thay luôn thằng 2-3 luôn. Thường 2 thằng này hay xài, mau hư
Ui trùi bác D23 xuất hiện ...các bác ở VN có ...chuyên gia xe từ nước ngoài về nha ... em thất nghiệp rồiXe bác mòn hoặc hư bánh răng đồng tốc giữa số 1 và 2 rồi. Tháo hộp số ra thay nha bác.
Tiện thì thay luôn thằng 2-3 luôn. Thường 2 thằng này hay xài, mau hư
Không biết bạn đã thay côn chưa, nếu đã thay thì có thể ..xem xét rẽ nhất là ...chỉnh lại số lại cho đông bộ, nếu xe cũ thì nâng cầu (cáp hay những thanh chuyển số bằng cơ) . Tạm xem phần đó trước.Xe em chạy 170.000km, em cũng mới chạy xe. Xe chạy êm, vào các số ngọt, nhưng khi đang vào cua số 2, giảm tốc, đạp côn về kéo thẳng về số 1 thì bị cứng không về được, phải chạy thật chậm về N sau đó mới về 1 được, như vậy thì mất 1 nhịp vào số, em mới lái số sàn không biết số 2 về thẳng số 1 không qua N được không? và bị hiện tượng trên thì hộp số có lỗi không?
Cám ơn bác đã trả lời.
Còn các xe sau nầy là có hệ thống khác (điện) một anh đạp cho tín hiêu và anh nhận tính hiệu để côn có thể thay thế cho việc đạp côn quá nặng, được gọi là émetteur récepteur (nhờ bác D23 dịch dùm xem có đúng không)
Nếu bạn nằm về phần côn điện ...thì em kh biết có chỉnh được không ...
mình đi nhiều xe MT ...bò bò dưới 5kmh còn vô số 1 khó khăn nói chi đang từ 2 về 1
đồng tốc nào chịu nổi từ 2 sang 1 khi xe còn lăn bánh chầm chậm ???
ráng ép nó kêu rẹt rẹt xót hộp số
gần như dừng hẳn mới về 1 dc
mà có khi khỏi về. em là em ép số 2 tí xíu chạy luôn
đồng tốc nào chịu nổi từ 2 sang 1 khi xe còn lăn bánh chầm chậm ???
ráng ép nó kêu rẹt rẹt xót hộp số
gần như dừng hẳn mới về 1 dc
mà có khi khỏi về. em là em ép số 2 tí xíu chạy luôn
Chỉnh sửa cuối:
em cám ơn bác trả lời chi tiết quá, xe em đời 2010 thì chắc hệ thống cơ.Ui trùi bác D23 xuất hiện ...các bác ở VN có ...chuyên gia xe từ nước ngoài về nha ... em thất nghiệp rồi
Không biết bạn đã thay côn chưa, nếu đã thay thì có thể ..xem xét rẽ nhất là ...chỉnh lại số lại cho đông bộ, nếu xe cũ thì nâng cầu (cáp hay những thanh chuyển số bằng cơ) . Tạm xem phần đó trước.
Còn các xe sau nầy là có hệ thống khác (điện) một anh đạp cho tín hiêu và anh nhận tính hiệu để côn có thể thay thế cho việc đạp côn quá nặng, được gọi là émetteur récepteur (nhờ bác D23 dịch dùm xem có đúng không)
Nếu bạn nằm về phần côn điện ...thì em kh biết có chỉnh được không ...
Trong điều kiện bình thường, không kẹt xe, vậy bác có thử ...vào số không cần đạp côn không ? và dỉ nhiên phải theo vận tốc của xe mới đổi ...mình đi nhiều xe MT ...bò bò dưới 5kmh còn vô số 1 khó khăn nói chi đang từ 2 về 1
đồng tốc nào chịu nổi từ 2 sang 1 khi xe còn lăn bánh chầm chậm ???
ráng ép nó kêu rẹt rẹt xót hộp số
gần như dừng hẳn mới về 1 dc
mà có khi khỏi về. em là em ép số 2 tí xíu chạy luôn
Nguyên lý nầy được áp dụng cho các MT khi bộ điều khiển côn (cơ) không hoạt động, thí dụ như đứt dây côn, còn trên xe mới (MT điều khiển bằng điện) thì em chưa thử, và không muốn thử ... hới sợ ...
vậy là giống như trường hợp em rồi. Cám ơn bác.mình đi nhiều xe MT ...bò bò dưới 5kmh còn vô số 1 khó khăn nói chi đang từ 2 về 1
đồng tốc nào chịu nổi từ 2 sang 1 khi xe còn lăn bánh chầm chậm ???
ráng ép nó kêu rẹt rẹt xót hộp số
gần như dừng hẳn mới về 1 dc
mà có khi khỏi về. em là em ép số 2 tí xíu chạy luôn