Chủ đề tương tự
Quạt bác đã bị hư thì việc khóa chết quạt để xác định nguyên nhân thì nên làm; vì nó không tón kém gì. Nếu khóa quạt mà hiện tượng nóng máy đã hết thì xem như đã xác định nguyên nhân. Lúc đó thay hay không tùy bác.
Kiểm tra van hằng nhiệt có thẻ làm theo phương phái cổ điển. Sáng sớm lúc máy nguội, bác mở capo lên, nổ máy và ra ngoài, dùng tay nắm ống nước lên để kiểm tra nhiệt độ khi máy nóng dần. Nếu hiện tượng nóng diễn ra đột ngột - máy đang nguội một lúc lâu thì đột nhiên nóng lên nhanh - thì van làm việc bình thường (do van mở ra nên ống nước nóng lên đột ngột). Còn nếu ống nước nóng lên từ từ, thì van nhiều khi đã bị tháo mất.
Ban đêm, trời lạnh nen ca po không nóng là bình thường., còn gầm xe bị nóng thì coi chừng,Pô xe đã bị mục và xì hơi ra.
Đại lý chổ bác làm chỉ đề nghị khóa quạt mà không báo thay thêm gì hết thì theo mình đại lý đó tốt. Bác nên làm ở đó, còn khi đã xác định nguywn nhân mà phụ tùng mắc quá thì hãy tính sau.
Kiểm tra van hằng nhiệt có thẻ làm theo phương phái cổ điển. Sáng sớm lúc máy nguội, bác mở capo lên, nổ máy và ra ngoài, dùng tay nắm ống nước lên để kiểm tra nhiệt độ khi máy nóng dần. Nếu hiện tượng nóng diễn ra đột ngột - máy đang nguội một lúc lâu thì đột nhiên nóng lên nhanh - thì van làm việc bình thường (do van mở ra nên ống nước nóng lên đột ngột). Còn nếu ống nước nóng lên từ từ, thì van nhiều khi đã bị tháo mất.
Ban đêm, trời lạnh nen ca po không nóng là bình thường., còn gầm xe bị nóng thì coi chừng,Pô xe đã bị mục và xì hơi ra.
Đại lý chổ bác làm chỉ đề nghị khóa quạt mà không báo thay thêm gì hết thì theo mình đại lý đó tốt. Bác nên làm ở đó, còn khi đã xác định nguywn nhân mà phụ tùng mắc quá thì hãy tính sau.
Một nguyên nhân phụ là máy lạnh cần bảo dưỡng, Bác. May tuy lạnh, nhưng dơ hay thiếu gas, làm mấy phải chạy thêm liên tục, cũng gây nóng đáng kể.
Vote bác cáiMaycuoinam nói:Quạt bác đã bị hư thì việc khóa chết quạt để xác định nguyên nhân thì nên làm; vì nó không tón kém gì. Nếu khóa quạt mà hiện tượng nóng máy đã hết thì xem như đã xác định nguyên nhân. Lúc đó thay hay không tùy bác.
Kiểm tra van hằng nhiệt có thẻ làm theo phương phái cổ điển. Sáng sớm lúc máy nguội, bác mở capo lên, nổ máy và ra ngoài, dùng tay nắm ống nước lên để kiểm tra nhiệt độ khi máy nóng dần. Nếu hiện tượng nóng diễn ra đột ngột - máy đang nguội một lúc lâu thì đột nhiên nóng lên nhanh - thì van làm việc bình thường (do van mở ra nên ống nước nóng lên đột ngột). Còn nếu ống nước nóng lên từ từ, thì van nhiều khi đã bị tháo mất.
Ban đêm, trời lạnh nen ca po không nóng là bình thường., còn gầm xe bị nóng thì coi chừng,Pô xe đã bị mục và xì hơi ra.
Đại lý chổ bác làm chỉ đề nghị khóa quạt mà không báo thay thêm gì hết thì theo mình đại lý đó tốt. Bác nên làm ở đó, còn khi đã xác định nguywn nhân mà phụ tùng mắc quá thì hãy tính sau.
Em kiểm tra như bac Maycuoinam chỉ. Mấy bữa trước khi súc két nước và thay nước mát, sau khi nổ máy khoảng 5 phút thì két nước mới nóng lên tu tu. Sáng nay Sau khi nổ máy 1 phút thì ống nước trên nóng lên rất nhanh, mở nắp két thì nước trào ra nhưng không sôi. Trong khi để bàn tay lên nắp máy thì vẫn còn lạnh ngắt. Vậy là bình thuòng phải không a?
em qua gara Vui để kiểm tra lần nữa. Bác Vui đo nhiệt độ máy và đường ống dẫn nước thì thấy bình thường ( 67 - 74oC). Kim nhiệt vẫn dừng ở mức giữa. Chỉ có cái quạt là quay đều đều và không mạnh như khi mới nổ máy.
Sáng thứ 2 em sẽ nhờ bác ấy mở bộ ly hợp quạt để check và thêm dầu xem sao.
em qua gara Vui để kiểm tra lần nữa. Bác Vui đo nhiệt độ máy và đường ống dẫn nước thì thấy bình thường ( 67 - 74oC). Kim nhiệt vẫn dừng ở mức giữa. Chỉ có cái quạt là quay đều đều và không mạnh như khi mới nổ máy.
Sáng thứ 2 em sẽ nhờ bác ấy mở bộ ly hợp quạt để check và thêm dầu xem sao.
Xe bác có phải két nước nhìn như trong hình:
Nếu xe nóng máy hay không bác chỉ cần quan sát cái đồng hồ nhiệt, nếu nó ổn định thì những cái nóng như bác nói coi chừng nguyên nhân như bác Maycuoinam nói, nguyên nhân từ cái bô xe.
Còn kiểm tra van hằng nhiệt còn hoạt động hay không, bác cứ mở nắp két khi máy nguội, nổ máy mà thấy nước không chảy là còn van. Nổ vài phút cho nóng máy mà thấy nước chảy ngang là van còn tốt. Nếu nước chảy ngang rồi dâng cao tràn ra ngoài...là két đã bị nghẹt thanh giải nhiệt đứng. Nhớ vặn két nước lại kỹ rồi hãy tắt máy. Lưu ý khi làm việc với mấy cái nắp két này đang nóng, bác luôn thủ sẵn cái khăn to đã nhún nước, trùm lên nắp khi thao tác.
Nếu xe nóng máy hay không bác chỉ cần quan sát cái đồng hồ nhiệt, nếu nó ổn định thì những cái nóng như bác nói coi chừng nguyên nhân như bác Maycuoinam nói, nguyên nhân từ cái bô xe.
Còn kiểm tra van hằng nhiệt còn hoạt động hay không, bác cứ mở nắp két khi máy nguội, nổ máy mà thấy nước không chảy là còn van. Nổ vài phút cho nóng máy mà thấy nước chảy ngang là van còn tốt. Nếu nước chảy ngang rồi dâng cao tràn ra ngoài...là két đã bị nghẹt thanh giải nhiệt đứng. Nhớ vặn két nước lại kỹ rồi hãy tắt máy. Lưu ý khi làm việc với mấy cái nắp két này đang nóng, bác luôn thủ sẵn cái khăn to đã nhún nước, trùm lên nắp khi thao tác.
Em nghi hệ thống xả của bác bị nghẹt hay hở gì đó. Bởi như bác nói thì có vẻ máy ko bị nóng, mà lại nóng dưới gầm xe. Bác có để ý kim nhiệt có bình thường như xưa giờ ko? Nó còn hoạt động ko? Nếu kim nhiệt còn hoạt động tốt thì sẽ biết chắc máy có bị nóng bất thường ko.saigonnutri nói:Chào các bác. Tình hình Pajero xx 2006 nhà em đang gặp hiện tượng nóng máy quá mức, khi chạy thì nghe vài tiếng rac rac như kim loại giãn nở, về đén nhà tắt máy rồi vẫn nghe am thanh đó vài lần nữa mới hết.
Em đã kiểm tra và súc két nước, thay nước làm mát chính hãng. Nhưng két nước vẫn rất nóng chỉ sau khi nổ máy 5 phút vào sáng sớm. Trước đây, em để ý thấy quạt làm mát thường thay đổi tốc độ quay khi xe nổ máy tại chổ. Nhưng bây giờ thì nó quay rất mạnh khi mới nổ máy, khi két nước nóng thì quạt lại quay chậm lại, kể cả hệ thống dây curoa nối với trục ly hợp cũng vậy. Vào hãng thì họ bảo do ly hợp quạt giải nhiệt đã mất hết chất sillicon. Họ đề nghị tìm cách đóng cứng luôn nhưng em không đồng ý.
Điều lạ là buổi tối em đi 15km mà nắp capo xe lại không nóng, gầm xe lại nóng, lan cả vào trong khoang lái. Sờ vào con ốc khoá ghế xuống sàn xe thì rất nóng rát tay.
Em nghĩ bác thay ly hợp quạt giải nhiệt...đừng giết cứng...nó ồn kinh khủng... Xe e chạy giết cứng một lần...chịu không nỗi..phay thay..mới thấy êm.