Nếu em không nhầm thì con này được gọi là Pajero GLS 3.0, loại này được Mit VN nhập về dưới dạng CKD một thời gian trước khi chính thức lắp ráp tại VN. Tới tầm năm 2003, Mit VN lắp ráp thế hệ sau này với mã động cơ G74 dung tích 3.5l rồi em nó chính thức mang tên Pajero Supreme.
Em hiên tại đang chạy một em Pajero GLS 3.0 đăng ký lần đầu 12/1998, lúc mua lại năm 2009 thì em nó đã không biết qua bao nhiêu đời chồng rồi, số km trên đồng hồ là 93k nhưng em chắc chắn là em nó đã chạy gấp mấy lần quãng đường đó rồi! Mặc dù vậy hệ thống khung gầm còn rất chắc chắn, nắp máy của động cơ chưa từng được mở ra, điều này được kiểm trứng khi em yêu cầu thợ thay con đội thuỷ lực sau một lần sa lầy trong cát khi off road.
Bác nào mua xe cũ mà lúc lấy xe thì máy nổ ngon nhưng sáng hôm sau đã nghe thấy tiếng gõ của con đội thuỷ lực hay tiếng rơ của giàn cò là do chủ xe cũ đổ chất phụ gia vào trong nhớt máy, chất này có tác dụng làm kín một phần các khe hở trong máy nên nó lừa được bác, sau một thời gian nhất đinh, chất phụ gia này hết tác dụng thì cái máy sẽ hiện nguyên hình ngay.
Quay trở lại cái xe của em, sau khi thay hết một giàn con đội thuỷ lực (hydraulic lash adjuster) thì tiếng gõ của giàn cò có đỡ hơn nhưng em chạy được chừng hơn nửa năm nó lại bị lại. Tệ hại hơn, lúc cho mấy anh bạn cùng cơ quan chạy thử, do không quyen xe nên các bác đó ép ga lên đến 5-6krpm, sau đó thì giàn cò của em nó kêu như ban nhạc luôn. Mang ra gara của Mit lại phán là bị chết con đội thuỷ lưc!
Nhưng lần này em không gà nữa mà hỏi ông anh làm ks cơ khí chế tạo máy, ông ấy phán ngay rằng đó là tiếng kêu do ống dẫn hướng của supat bị mòn. Em ra kêu gara Mit ép lại toàn bộ ống supat mới, tiếng kêu tuyệt nhiên hết hẳn, máy êm ru.
Kể từ lúc mua đến nay, ngoài làm lại giàn supat, em còn phát hiện chủ cũ thay bàn ép và lá côn của xe Huyndai
nên em cho thay luôn 2 thứ này bằng hàng chính hãng của Mit, tổng thiệt hại 2 lần sửa chữa là khoảng 20tr (đồ của Mit nổi tiếng đắt mà)
. Từ đó đến nay, hầu như không phải đụng tới cái gì khác, ngoài lọc nhớt, lọc xăng, cao su gạt mưa, ah năm ngoái em còn phải thay thêm 2 cái ống dẫn nhớt từ máy ra ngoài két làm mát nhớt phía trước động cơ do phần cao su đã lão hoá theo thời gian.
Tóm lại, Mit Paj rất bền bỉ, tin cậy, khung gầm chắc chắn
nhưng khá hao xăng và phụ tùng tương đối đắt
. Anyway, I love Pajero, nếu có điều kiện sau này sẽ làm một em giống xe chở tiền bây h thì tuyệt!
T34 nói:
Meobo nói:
Các bác cho em hỏi ngu tý
,dòng này là có gì khác biệt với 3.5 không? em nào trong hai em này chạy bền và kính tế hơn ạ?có AT hay chỉ có MT? Chỉ có từ 2000-2005 phải không?
Tks các cụ nhìu
Theo em được biết thì lọai này đợt đầu về là nhập khẩu và chỉ có số MT trong khỏan thời gian 1995- 2000. Còn sau đó đến cuối 11/2002 thì VSM lắp ráp con Supreme 3.5 cho đến tháng 10/2007 thì ngưng hẳn. Em biết nhiều về con 3.5, còn con 3.0 thì lúc trước có mua của 1 mợ nhà ở Q2 ( nhà to và rất đẹp như 1 dinh thự vậy, có cả hồ bơi lớn, không nhớ tên, nhưng nhớ là nhà quan chức của Tỉnh BR-VT...) Xe chạy ngon, động cơ 3.0 (6G72) họp số Super Select luôn, cầu sau sử dụng lò xo, có 3 trái châu, ghế lái và tài có hệ thống treo..... qua ngày hôm sau nổ máy, nó kêu con đội Suppap của dãi máy bên tài
...... Bây giờ tìm hòai cũng ít thấy, phần lớn là lọai thấp hơn