Xe mình là Pajero đời 98, V31 đang bị sự cố đề không lên và đang quẳng nằm đường rồi. Sáng mai mới kêu thợ qua coi được...
Giờ đưa tình huốn này nhờ anh em bắt bịnh xem mình phải làm gì để đảm bảo tết này, sự cố không lặp lại. Chứ không thì em yêu sẽ thành... gấu thực sự.
Lúc chiều chạy bình thường, chạy ghé nhà chú em đưa ít quà lấy hơi xuân. Tới nơi cẩn thận bật đèn hậu để khỏi sợ bà con ủn mông. Chơi đâu tầm hơn nữa tiếng thì về; ra đề không nổ.
Chạy nhờ vài người quen thì đoán là bình yếu đề không lên. Tháo bình đem sạc về cũng không lên; đoán bình tèo. Chạy đi mua bình mới về lắp vào; phát đầu đề cũng không lên... Đang hoảng thì đề lại một phát lên ngọt ngào. Thế là chồng tiền bình và để nổ tầm hơn 5 phút thì lên chạy về. Lúc de xe kiềm gas hơi dở nên tắc máy và thế là khỏi đề lại luôn... Thử tầm chục bận, ra sờ sờ mó mó cái đống dây điện các kiểu và quyết định... mai tính.
Hiện trạng lúc đề là toàn bộ đèn đóm trên xe tắc hết, nên chắc mình loại sự cố từ ổ khóa. Khi điện tắc, xe chẳng có tí tiếng động nào. Mọi hoạt động điện xe trên xe đều bình thường từ máy lạnh, CD cho tới đèn cửa, đèn trần, kính đều hoạt động bình thường. Liệu có phải sự cố từ ổ đề không?
Thêm vào một chi tiết nhỏ là mấy bữa gần đây, chạy xe thấy tay lái hơi nặng dù đánh ngụi vẫn bình thường. Liệu rằng trợ lực lái có ảnh hưởng gì tới đề xe không? Xin nói thêm là từ trước tới giờ, ngoại trừ lần bị ban vì nước mát thì đề rất ngọt, không cần phải dẩm đạp gì phụ thêm hết...
Có bịnh thì vái tứ phương, nên post lung tung nhờ anh em hổ trợ bắt thử bịnh để mình có thêm kiến thức trước khi làm việc với thợ.