Hạng B2
1/12/14
216
100
43
38
Mình cho 2 e này vào chung kết mà kg biết được ưu nhược điểm của 2 e này. Pajezo all new At 4x2 và Santafe máy dầu bản full. Các bác đả đi qua xin góp ý cho vài ưu nhược điểm để mình mạnh dạng xuống tiền. Cám ơn các bác.
 
  • Like
Reactions: baycon
Hạng C
9/8/13
608
406
63
46
DSG VIETNAM
Chào bác, em đã theo đuổi cùng câu hỏi, thảo luận với vài người khác cùng tìm mua 7-seater SUV. Sau cùng, lý do chốt hạ em SantaFe là nếu mình muốn máy dầu và/hoặc 4WD. Còn không thì sẽ PSAN 4x2.
 
  • Like
Reactions: baycon and ken84
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
San được cái máy dầu (sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí nhiên liệu), và option của San cũng thuộc loại khủng nhất. Nhược của San là xe nhỏ, khoang nội thất chật hơn, không đi đường địa hình xấu được. Máy yếu hơn, hộp số ít cấp hơn.
Nếu bác hay đi đường bằng và đi nhiều, ít đi 7 người thì San hợp lý hơn.
PJSAN thì ngon bản 4x4, tuy nhiên nhiên nhước điểm lớn nhất là cái máy V6 3.0 ăn nhậu quá nhiều. Nếu bác không care vụ này thì PJSAN 4x4 hơn San toàn diện (không nên chọn bản 4x2).
Hoặc bác chờ, nghe đông PJSAN sắp có bản máy dầu Mivec 2.4. Nếu mà Mit ra bản này thì cháy hàng là điều chắc chắn, hiihi. Máy dầu Mivec 2.4 của Mit là tuyệt vời, êm như máy xăng, ăn uống vô cùng tiết kiệm,
 
  • Like
Reactions: baycon
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu bác mua xe để chơi thì San khong chạy nhanh hay tăng tốc bằng PS 3.0 được.
Độ rộng rãi hay cách âm giờ cũng thua PS.
San máy dầu, tiết kiệm chi phí nhưng phụ tùng không rẻ (trừ các loại lọc)
kiểu dáng thực sự cũng không bằng PS.
Nhún thì San nhún độc lập, êm hơn PS khi đi đường xấu (nhưng lại ồn hơn).
PSG, nếu chạy khiên khem thì đáy là 11l.100km, đỉnh thì 15 với chạy bình thường.
 
  • Like
Reactions: baycon
Hạng C
27/8/11
628
487
63
Chưa được chạy thử PJAN nhưng cho em chém gió phát:
Nếu bác thường xuyên chạy đường tuyết, cát sa mạc, đường xấu như địa hình ma trận đồng mô thì PJ ăn đứt, còn chạy đường phố SG, HN, một giờ di chuyển được 5km và hàng ngày phải đua cùng xe máy, xe đạp trên phố thì PJ máy 3.0 V6 cũng cho cảm giác phết.
Santa fe nhanh thay đổi mẫu, nên mau lỗi mode hơn MIT.
Xe MIT ít thay đỗi mẫu, cái bảo thủ của hãng nhưng lại là lơi thế cho người dùng, cảm giac xe mình đẹp mãi với thời gian...
Phụ tùng santa fe đắt nhưng phụ tùng MIT đắt hơn nhiều
Nội thất xe MIT (ghế da, ốp nhựa) chậm xuống màu, Santa Fe chắc cũng vậy?
Giá Santa fe full xăng hiện nay 1.020tr còn PJAN là 1.368tr chênh lệch 350 triệu, nếu 1 tháng bác đi 1000km thì số tiền này đủ để bác đổ xăng trong 10.5 năm (1000km/tháng và 15lit/100km)
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
15/10/16
27
24
3
Bác giống mình ghê :) Đã từng mơ San full dầu, đợt rồi cũng cho vào chung kết 2 em này.
Mình đã lái thử cả 2 và cảm nhận như sau:
: : cảm giác lái thấy cả 2 đều rất tốt. Psan bốc hơn
: : option san đầy đủ hơn psan ( cốp điện, cửa sổ trời, auto hold, ...)
: : psan cách âm rất tốt, điểm này cảm nhận rất rõ
: : ghế da psan ngồi êm hơn san
Vụ phụ tùng ai đắt hơn thì mình chưa rõ. Nhưng đại lý mit thì ít là đúng. Mình chọn psan 4x2 vì mình cần 1 chiếc xe 7 chỗ đúng nghĩa, và psan là lựa chọn quá tốt trong phân khúc tại thời điểm này.
 
  • Like
Reactions: baycon
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Bác giống mình ghê :) Đã từng mơ San full dầu, đợt rồi cũng cho vào chung kết 2 em này.
Mình đã lái thử cả 2 và cảm nhận như sau:
: : cảm giác lái thấy cả 2 đều rất tốt. Psan bốc hơn
: : option san đầy đủ hơn psan ( cốp điện, cửa sổ trời, auto hold, ...)
: : psan cách âm rất tốt, điểm này cảm nhận rất rõ
: : ghế da psan ngồi êm hơn san
Vụ phụ tùng ai đắt hơn thì mình chưa rõ. Nhưng đại lý mit thì ít là đúng. Mình chọn psan 4x2 vì mình cần 1 chiếc xe 7 chỗ đúng nghĩa, và psan là lựa chọn quá tốt trong phân khúc tại thời điểm này.
Bác cho em chiêm ngưỡng vài tấm hình v2 mới cưới của bác với. Mấy tấm leo đèo, lội suối càng tốt.

Em đang suy nghĩ giữa Out và PS (bị "nghiện" Mit nó vậy).

Cảm ơn bác. :)
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.091
113
Mình cho 2 e này vào chung kết mà kg biết được ưu nhược điểm của 2 e này. Pajezo all new At 4x2 và Santafe máy dầu bản full. Các bác đả đi qua xin góp ý cho vài ưu nhược điểm để mình mạnh dạng xuống tiền. Cám ơn các bác.
Bác 195 bên trên nêu khá đủ rồi
Bổ sung thêm 1 chút:
- Con San ở VN hiện tại là đời cũ rồi, còn PSAN thì là mới nhất.
- Con PSAN loại body on frame còn San thì liền, nếu đi đường tp nhiều, đi gần thì mình nghĩ San ok hơn, PSAN thì đường sấu, offroad nhẹ nhàng sẽ lợi thế hơn nhiều.
- Quan tâm tk nhiên liện thì chọn San dầu.
- Cá nhân: PSAN giờ đẹp hơn San cả nội lẫn ngoại thất :)

Tiêu chí anh mua là gì thì chọn phù họp :)
 
Tập Lái
15/10/16
27
24
3
Bác cho em chiêm ngưỡng vài tấm hình v2 mới cưới của bác với. Mấy tấm leo đèo, lội suối càng tốt.

Em đang suy nghĩ giữa Out và PS (bị "nghiện" Mit nó vậy).

Cảm ơn bác. :)
Mình sang tuần tới mới nhận xe :)
Chắc sang tuần mới có ảnh gửi bác được. Nếu phân vân giữa Out và PSAN thì bác ghé thớt của bác @namtuong ấy, bác ấy cân nhắc khá kỹ, cuối cùng chốt Out. Cá nhân mình thấy Out không có gì để chê, bề ngoài quá đẹp, nội thất ổn, hàng ghế thứ 3 ngồi ok (mình đã xem xe tại sr và ngồi thử); một số thứ hơn psan như: 4wd (ở đây mình đang so sánh PSAN bản 1 cầu nhé) auto hold, cửa sổ trời ...; duy chỉ có vụ không có cửa gió phía sau, nhưng các bác mua rồi thì nói máy lạnh mit lạnh sâu nên vấn đề này không có gì phải lo lắng :)
Cuối cùng là nhu cầu bác cần 5 chỗ hay 7 chỗ thôi, nếu 7 chỗ thì nên chọn psan vì vụ cửa gió, còn nếu nhu cầu là bác là 5 chỗ thì Out quá ổn cho việc di chuyển nội thành và cả off-road nhẹ.
Thân,