Hãng xe Porsche vừa mới bổ sung thêm vào bộ sưu tập Gran Turismo của mình một phiên bản Panamera nhanh nhất, mạnh nhất, và sang trọng nhất: Porsche Panamera Turbo S. Với công suất 570 mã lực và tốc độ tối đa 310 km/h cùng với một loạt các tính năng mở rộng cao cấp, Porsche Panamera giành một vị thế đặc biệt trong phân khúc thị trường của mình.
[pagebreak]
Đây là lần đầu tiên Porsche tung ra thị trường phiên bản Panamera Turbo S Executive có chiều dài cơ sở được mở rộng thêm 15 cm. Nhờ đó Panamera Turbo S Executive sở hữu một không gian rộng rãi và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi phía sau.
Panamera Turbo S Executive
Các cửa sổ chống nhiệt và cách ồn có lớp tráng kính tạo không gian riêng tư. Gói đèn nội thất được thiết kế đặc biệt cho khu vực phía sau và bảng điều khiển trung tâm lớn ở phía sau là một trong số các trang bị tùy chọn mở rộng của dòng xe này. Tính thể thao và sang trọng của chiếc Panamera Turbo S không chỉ được thể hiện qua hiệu suất hoạt động mà còn qua diện mạo bắt mắt với các nét đặc trưng nổi bật. Ngoại thất màu xám ánh kim dành riêng cho Panamera Turbo S mới, tạo nên một diện mạo đặc biệt và làm nổi bật các đường gân lịch lãm của xe. Hệ thống lái năng động của Panamera Turbo S trở nên linh hoạt hơn với bộ mâm 29 inch 911 Turbo II. Bộ mâm xe này lớn và rộng hơn so với các mâm tiêu chuẩn trên các mẫu xe Gran Turismo khác. Tấm hướng gió 4 chiều phía sau được sơn cùng màu ngoại thất là một trong những nét đặc trưng của Panamera Turbo S.
Panamera Turbo S được trang bị một loạt các thiết bị mở rộng, thể hiện đúng nghĩa một mẫu xe hàng đầu trong phân khúc hạng sang. Phiên bản Panamera cao cấp này sở hữu các hệ thống điều khiển lái xe năng động tiêu chuẩn. Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC), hệ thống kiểm soát độ ổn định chủ động sẽ được kích hoạt tự động nhằm giảm độ nghiêng của xe khi gặp các khúc cua, tăng cường sự linh hoạt và thoải mái. Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) làm việc với một bộ phận phân chia mô-men xoắn tiêu chuẩn biến thiên tại các bánh xe phía sau kết hợp với khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử cung cấp một lực kéo cao tối ưu nhất trong bất kỳ tình huống lái nào. Bộ phanh gốm của Porsche (PCCB) trên Panamera Turbo S có khả năng chống mòn trên các má phanh do lực phanh gây ra. Hệ thống lái trợ lực cao cấp cảm biến theo tốc độ đại diện cho hệ thống lái. Hệ thống khung gầm của Panamera Turbo S được trang bị hệ thống treo chủ động (PASM) có bộ phận kiểm soát giảm xóc thích ứng và hệ thống treo khí nén chủ động với lượng không khí bổ sung.
Sức mạnh động cơ của Panamera Turbo S mạnh hơn 50 mã lực so với Panamera Turbo nhờ vào một loạt các cải tiến ấn tượng. Porsche sử dụng hai bộ tăng áp với các thiết bị nén lớn hơn cho phiên bản Panamera Turbo S. Các thiết bị nén mới tăng lượng nạp khí với bộ bơm lượng khí oxy lớn vào buồng đốt với tốc độ cao. Ngoài ra, áp suất bơm được tăng thêm 20 barơ, lên đến 140 barơ. Cả hai số đo về bộ tăng áp kép và áp suất bơm được hấp thu bởi các pít-tông làm từ hợp kim nhôm và các vòng pít-tông được tráng đặc biệt.
Cải tiến về công suất động cơ có hai ưu điểm: nhờ vào sự chuẩn bị hỗn hợp khí cho buồng đốt hiệu quả hơn nên mô-men xoắn tăng thêm 50Nm, lên đến 750 Nm trong khoảng giữa 2250 rpm và 5000 rpm, mô-men xoắn có thể đạt đến 800 Nm. Mô-men xoắn tăng cường giúp cho Panamera Turbo S có khả năng vượt dễ dàng và nhanh hơn. Một cải tiến khác cho Panamera Turbo S là các chỉ số về tiêu thụ nhiên liệu đạt theo tiêu chuẩn của châu Âu (NEDC) tương tự trên Panamera Turbo với mức 10,2 lít/100 km, tiết kiệm 11% so với phiên bản tiền nhiệm.
Nhờ vào tùy chọn hệ thống ống xả thể thao, người lái Panamera Turbo S có thể trải nghiệm hiệu ứng âm thanh thể thao bất cứ lúc nào. Âm thanh thể thao độc đáo này có được nhờ vào kênh âm thanh được kích hoạt bằng một nút nhấn; hệ thống này định hướng âm thanh động cơ vào bên trong. Ngoài ra, các xi-lanh riêng rẻ được bỏ qua khi sang số, điều này giúp cho động cơ vận hành nhanh hơn cùng với bộ ly hợp phản ứng nhanh chóng.
Panamera Turbo S mới cũng được trang bị một cách hoàn hảo nhằm chuyển đổi sức mạnh động cơ và mô-men xoắn cải tiến cho hệ thống lái thể thao năng động.
Panamera Turbo S
Một trong những yêu cầu đối với việc chuyển đổi sức mạnh động cơ là khái niệm truyền tải lực tối ưu, hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) trên các bánh truyền động trong điều kiện lái lý tưởng hay khó khăn. Là trang bị tiêu chuẩn trên Panamera Turbo S, gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono) kết hợp với lực lái và khung gầm với 1 nút bấm đảm bảo cho chế độ lái thể thao một cách hài hòa. Chức năng tăng tốc được kích hoạt với chế độ "Sport" và "Sport Plus" cũng như trong quá trình khởi động với chế độ "Normal"; chức năng tăng tốc tăng áp suất một cách tạm thời nhằm nâng cao khả năng tăng tốc và bứt phá. Chức năng đua "Launch Control" bảo đảm việc tăng tốc tối ưu khi vận hành hiệu quả với hệ thống điều khiển động cơ và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Nhờ vào cơ chế sang số cải tiến, việc sang số của hệ thống PDK trở nên nhanh hơn, Panamera Turbo S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.Panamera Turbo S có mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị là 14,7 lít/100 km, ngoài đô thị là 7,7 lít/100 km, kết hợp là 10,2 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 239 g/km. Panamera Turbo S Executive có mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị là 14,9 lít/100 km; ngoài đô thị là 7,8 lít/100 km, kết hợp là 10,3 lít/100 km; lượng khí thải CO2 là 242 g/km.
Hệ thống khung gầm của Panamera Turbo S được trang bị các hệ thống chủ động tiêu chuẩn của Porsche như trên các phiên bản Panamera khác. Hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM) là hệ thống trung tâm, kết hợp với hệ thống treo khí nén chủ động và kiểm soát giảm xóc thích ứng. Hệ thống PASM liên tục điều chỉnh bộ giảm xóc cho phù hợp với điều kiện đường và cách lái xe. Bằng cách sử dụng nút bấm điều khiển khung gầm PASM trên bảng trung tâm, người lái có thể chọn 3 chế độ: Comfort, Sport, và Sport Plus. Tương tự, hệ thống treo khí nén chủ động cho phép điều chỉnh các biên độ giảm xóc nhằm kích hoạt các tính năng cải tiến của hệ thống khung gầm, giúp cho người lái có thể trải nghiệm sự khác nhau giữa chế độ lái thoải mái và chế độ lái thể thao năng động.
Sự kết hợp giữa hệ thống khung gầm chủ động (PDCC) và hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) là phiên bản hệ thống khung gầm tiên tiến nhất của dòng xe Panamera và được trang bị như một tiêu chuẩn trên Panamera Turbo S. Hệ thống khung gầm chủ động (PDCC) giúp xe chống lật bằng cách sử dụng các hệ thống ổn định chủ động trên trục trước và sau. Hệ thống này cũng giúp cải thiện sự cân bằng, linh hoạt của xe ở bất kỳ vận tốc và ở tải trọng nào. Sự linh hoạt của xe được cải thiện nhờ vào các lốp xe giúp xe luôn cân bằng trên đường, đồng thời giúp lực gia tốc ngang phân phối một cách thích hợp trên mỗi lốp xe. Sự phân phối mô-men nghiêng biến thiên cũng trực tiếp tác động đến tính chất tự lái của xe.
Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (PDCC), hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM) và hệ thống treo khí luôn luôn được kiểm soát cùng với nhau khi một trong ba chế độ của khung gầm được chọn. Với chế độ "Comfort", hệ thống cung cấp một hành trình thoải mái trên những con đường không bằng phẳng. Đối với chế độ "Sport" và "Sport plus", sự can thiệp tích cực của hệ thống tác động đến hành vi lái, hỗ trợ lăn bánh tối đa, các tính chất tự lái và lực kéo để đảm bảo hiệu suất và linh hoạt tối đa cho xe.
Hệ thống quản lý khung gầm chủ động (PDCC) có những lợi thế về lái xe chủ động, được phát huy hơn nhờ vào sự hỗ trợ của hệ thống điều phối lực kéo cao cấp của Porsche (PTV Plus) và bộ khóa vi sai cầu sau điều khiển bằng điện tử với chức năng khóa biến thiên. Hệ thống tối ưu hóa hành vi lái và lực kéo nhằm tăng khả năng lái thể thao.
Panamera Turbo S đi kèm với hệ thống phanh gốm của Porsche (PCCB) là trang bị tiêu chuẩn. Bộ phanh gốm mạnh mẽ được thử nghiệm trên đường đua với bộ kẹp phanh màu vàng sở hữu những lợi thế vượt trội so với phanh đĩa bằng gang đúc thông thường như với khối lượng giảm gần 50%, độ nhạy nhanh hơn và khả năng chống ăn mòn của má kẹp phanh bảo đảm hiệu suất tối đa.
Nội thất với hai màu kết hợp được trang bị tiêu chuẩn cho Panamera Turbo S thể hiện sự độc đáo và tính thể thao. Một điểm nhấn đặc biệt là gói nội thất mới với màu óc chó kết hợp màu đen. Thiết kế nội thất mới bao gồm nét chấm phá màu đỏ, tạo nên một hiệu ứng ấn tượng, nội thất của Panamera Turbo S được trang trí hoàn hảo bởi logo Porsche dập nổi trên tựa đầu của ghế trước.
Các ghế chỉnh điện 14 hướng phía trước được trang bị tiêu chuẩn cho Panamera Turbo S và có thể được kết hợp cùng với gói bộ nhớ luôn đảm bảo sự thoải mái khi lái xe. Trang bị gói bộ nhớ bao gồm mở rộng bề mặt ngồi cũng như hỗ trợ thắt lưng và điều chỉnh góc lái bằng điện. Ghế trước và sau có chức năng sưởi và thông gió là trang bị tiêu chuẩn cho Panamera Turbo S Executive. Các ghế thể thao thích ứng được tích hợp chức năng nhớ cho vị trí ngồi với các gối bên hông điều chỉnh điện 18 hướng, đây là một tùy chọn của Panamera Turbo S. Hai ghế hành khách phía sau với tựa tay có thể gập, có không gian để chân rộng rãi và thoải mái cho những người cao. Người ngồi phía sau của Panamera Turbo S Executive sẽ có một trải nghiệm về sự tiện nghi và sang trọng thực sự trên xe: các ghế có không gian để chân được mở rộng thêm 12cm và được trang bị hệ thống thông gió chủ động và tấm che nắng điều khiển bằng điện, tạo nên không gian riêng tư. Cả hai ghế hành khách phía sau được bảo vệ bằng các túi khí bên hông.
Video giới thiệu Panamera Turbo S mới
[tube]http://youtu.be/DwajcSoLtNw[/tube]
Tại Việt Nam, Porsche Panamera Turbo S có giá tiêu chuẩn là 10.535.800.000 đồng và Panamera Turbo S Executive có giá tiêu chuẩn là 11.490.600.000 đồng, cả hai báo giá đều đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng. Khách hàng có thể đặt xe ngay từ bây giờ và các đơn hàng sẽ được hãng Porsche thu thập từ các đại lý tại Việt Nam kể từ tháng 1 năm 2014.
(theo Porsche)
Attachments
-
46,2 KB Đọc: 273
Chủ đề tương tự
Người đăng:
duongminhtan
Ngày đăng:
Người đăng:
North2000
Ngày đăng:
Người đăng:
Thanh Van
Ngày đăng: