Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Nhờ các bác đại cao thủ về kỹ thuật, máy móc, công nghệ... giải thích hộ thuật ngữ này. Chả là trong bài trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, Mr. Dương (giám đốc Trường Hải ?) có nói là với chất lượng xăng, dầu không đạt tiêu chuẩn như hiện nay, xe rất dễ bị hỏng păng tu.
Các bác giải thích giúp anh em:
- Păng tu?
- Nếu hỏng hóc, có dễ thay thế không và giá cả (tương đối)?
Many thanks!
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
96.551
113
RE: Păng tu là cái chi chi?

Trích đoạn: Kienvang

Nhờ các bác đại cao thủ về kỹ thuật, máy móc, công nghệ... giải thích hộ thuật ngữ này. Chả là trong bài trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, Mr. Dương (giám đốc Trường Hải ?) có nói là với chất lượng xăng, dầu không đạt tiêu chuẩn như hiện nay, xe rất dễ bị hỏng păng tu.
Các bác giải thích giúp anh em:
- Păng tu?
- Nếu hỏng hóc, có dễ thay thế không và giá cả (tương đối)?
Many thanks!

Nó là cái này bác ạ!
http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/105280/

Nhưng tui e là trên xe ô tô phun xăng không còn bộ phận này để hỏng như bác Dương trả lời phỏng vấn. [8|]
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Păng tu là cái chi chi?

- đọc đúng là poăng-tu = pointu (Pháp).
Vì xe hơi xuất hiện ở VN đầu tiên là do bọn Pháp rinh từ ...mẫu quốc qua, nên cho tới bi chừ, vẫn còn rất, rất nhiều từ ngữ liên quan về các chi tiết, linh kiện kỹ thuật, cách thức lái xe, "văn hóa xe hơi", kể cả các thuật ngữ về mua - bán, bảo hiểm, về Luật GTĐB ở ta, nếu là "văn nói", cũng còn nhiều người dùng phiên âm từ tiếng Pháp theo thói quen đó bác...:D
Còn về bài báo trên, thì "moa" hổng có quan tâm, he he

P/S : đọc chính xác, là poeng-tuya
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Păng tu là cái chi chi?

Trích đoạn: Kienvang

Nhờ các bác đại cao thủ về kỹ thuật, máy móc, công nghệ... giải thích hộ thuật ngữ này. Chả là trong bài trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, Mr. Dương (giám đốc Trường Hải ?) có nói là với chất lượng xăng, dầu không đạt tiêu chuẩn như hiện nay, xe rất dễ bị hỏng păng tu.
Các bác giải thích giúp anh em:
- Păng tu?
- Nếu hỏng hóc, có dễ thay thế không và giá cả (tương đối)?
Many thanks!
Hì hì Bác Dương và em trước làm cùng phòng nên em biết bác ấy. Chắc lúc ấy Báo Thanh Niên phỏng vấn con 2 pánh chứ không phải xe Trường Hải. Mà nếu hai bánh thì bác xem có em Honda LD nào báo hỏng pông tu đâu.
Theo em thì do sử dụng xe China hay bình xăng con dỏm thôi nên pôngtu không bền khi gặp xăng pha tạp chất.
Xe ôtô hiện nay hầu hết là dùng béc phun ( Hệ thống phung xăng điện tử - EFI ) làm gì có pông tu mà hỏng.
Bác xem thêm:
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=970
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Păng tu là cái chi chi?

Hồi xửa hồi xưa,mình đi học nghề cơ khí,Poongtu là cây thép nhọn dùng để lấy dấu 1 điểm(vd để khoan lỗ).Trong CHK xài bình xăng con,có một vật nhọn như vậy dùng làm van xăng,đóng mở theo sự chìm nổi của cái phao xăng,gọi nôm na là kim van,gọi cho Tây một tí là pointu.Cái pointu ngày xưa làm bằng đồng,chạy cho 2B,3B,4B mấy chục năm trời hổng sao.Bỗng một hôm,anh Nhựt bổn sáng kiến thay cái chỗ đầu nhọn kia bằng cao su,thiên hạ thấy hay,ì xèo làm theo,chạy cũng ngon.Cho đến năm ngoái,VN xuất hiện xăng pha Acetone,có chỗ tới mười mấy phần trăm.Cái cục cao su nhòn nhọn kia không chịu Acetone,chảy téc léc...Dân tình kêu la,báo chí nhảy dô.Thế là có chuyện Poongtu như trên.Các bác có xe xịn cũng đừng vội mừng,xế xịn không có pointu nhưng trong hệ thống cấp nhiên liệu có nhiều chỗ dùng joint cao su,nó mà hư,xăng nhểu tùm lum,cũng mệt lắm đó nghen.!!!
 
Last edited by a moderator: